Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us
ปีที่ 2 ฉบับที่ 4 รายสะดวก ตีพิมพ์วันที่ 22 เม.ย. 2543
คุยกันก่อน เป็นที่น่าดีใจเป็นอย่างมากนะครับ ที่ตอนนี้ "กระดานสนทนาสามเกลอ" กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง มีการเข้าไป ถาม-ตอบ กันแทบทุกวัน ซึ่งก็ตรงกับจุดมุ่งหมายของชมรม อยู่พอดี คืออยากจะให้คนที่รักสามเกลอเหมือนๆ กัน ได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และในที่สุดก็จะได้แลกสามเกลอกันอ่านไงละครับ ใครยังไม่เคยเข้า ก็ลองแว๊บๆ เข้าไปดูได้นะครับที่ "กระดานสนทนาสามเกลอ"
เรื่องประจำฉบับ ส่วนที่หายไปของ "ผู้ดีตกยาก": ทราบหรือไม่ครับว่าตอน "ผู้ดีตกยาก" ในชุดวัยหนุ่ม เนื้อหาหายไปกว่า 17 หน้าทีเดียว มีใครเคยเฉลียวใจบ้างไหม
บรรยากาศสามเกลอสัญจร #1: สามเกลอสัญจรครั้งที่ 1 เมื่อกลางเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา เรานัดคุยกับ ดร. วิชิตวงศ์ ที่ พงหลีภัตตาคาร
กรุคอลัมน์ . . . . . สามเกลอรวมพลัง
เคยอ่านกันหรือยัง
click to enlarge
รายละเอียด
click to enlarge
รายละเอียด

กรุคอลัมน์ . . . . . สามเกลอรวมพลัง
เกร็ดความรู้สามเกลอ #43 วลี "ไปบางเขน" เป็นการล้อเลียน เหตุการณ์สมัยก่อน ที่มีการย้ายผู้ต้องหา (เป็นรัฐมนตรี 4 ท่าน) ไปยัง รร. พลตำรวจ ที่บางเขน ตอนกลางดึก แล้วเกิดการแย่งตัวผู้ต้องหาในช่วง หลักกิโลเมตรที่ 11-12 ที่ถนนประชาธิปัตย์ (ปัจจุบันคือถนนพหลโยธิน) ปรากฎว่าผู้ต้องหาตายเรียบ แต่ตำรวจที่คุมไปไม่เป็นอะไรเลย เล่นเอาคนสมัยนั้นสงสัยไปตามกัน [คุณสมนึก(00415)]
กรุคอลัมน์ . . . . . สามเกลอรวมพลัง
คำถามประจำฉบับ + เฉลยของฉบับที่แล้ว ถามว่า "ตัวละครตัวไหน "ตาย" บ่อยที่สุดในสามเกลอ?"
Q21: เฉลยคำถามฉบับที่แล้ว ที่ถามว่า "เดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้มีความสำคัญกับสามเกลออย่างไร?"
กรุคอลัมน์ . . . . . สามเกลอรวมพลัง
Link ในอดีต อัลบั้มรูป ป. อินทรปาลิต: รวบรวมรูปถ่ายของ ป. อินทรปาลิต และบ้านที่พำนัก จากหนังสือ "ป. อินทรปาลิต นักประพันธ์มหัศจรรย์" และหนังสือ "โลกส่วนตัวของ ป. อินทรปาลิต"
ผลการสำรวจความคิดเห็น SamGler Survey #1: เมื่อเดือนพ.ค. - ส.ค. 2541 เราได้ทำการสำรวจว่า พล นิกร กิมหงวน และคณะพรรค ในจินตนาการของสมาชิกแต่ละท่าน ควรจะมีลักษณะท่าทางเป็นอย่างไร ซึ่งตอนนี้ก็ได้ข้อสรุปเรียบร้อยแล้ว
ทำไมดวงจันทร์ถึงลั่นป้อ: อีกหนึ่งมุขตลกของสามเกลอ ที่นักอ่านรุ่นใหม่น้อยคนนักที่จะเข้าใจ
มุขตลกของสามเกลอ J02: มุขตลกจากตอน "ดงเสือ"
กรุคอลัมน์ . . . . . ช่วยขบร่วมขัน
อ่านสามเกลอออนไลน์ พ่อแสนกล Part 3/3: ตอนจบ ของสามเกลอในยุคน้ำท่วม กทม ปี 2485 พิมพ์ด้วยภาษาวิบัติทั้งเรื่อง [เจ้าของคือ ชมรมอนุรักษ์การตูนไทย พิมพ์โดย คุณต้น(00002)]
ครูจำเป็น: สามเกลอต้องมาสอน ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีแต่จิ๊กโก๋มาสมัครเรียน [เจ้าของคือ คุณบุ๊ค(00006) พิมพ์ครั้งแรกโดย คุณอมรรัตน์(00081) ตรวจทานโดย คุณต้น(00002)]
พ่อแสนกล Part 1/3: ใครยังไม่ได้อ่านตอนแรก ก็ download ไปอ่านกันก่อนนะครับ แล้วค่อยอ่านตอนที่ 2 และ 3 [เจ้าของคือ ชมรมอนุรักษ์การตูนไทย พิมพ์โดย คุณต้น(00002)]
พ่อแสนกล Part 2/3: ใครยังไม่ได้อ่านตอนที่ 2 ก็ download ไปอ่านกันก่อนนะครับ [เจ้าของคือ ชมรมอนุรักษ์การตูนไทย พิมพ์โดย คุณต้น(00002)]
คู่มือการอ่าน . . . . . สามเกลอรวมพลัง. . . . . PDF ในอดีต

fact file สมาชิกชมรม 638 คน
สมาชิกจดหมายข่าว 107 คน
หนังสือสามเกลอ 281 เล่ม
นิยายบู๊ดุเดือด 035 เล่ม
นิทานสำหรับเด็ก 015 เล่ม
นิยายรักโศก 008 เล่ม
ร้านหนังสือ 11 ร้าน

top ten pages
site guide
FAQs
main archive
connection archive
site map
keyword search
คุณรู้จักสามเกลอครั้งแรกเมื่อ
ยังไม่ได้เข้า ป. 1
เรียนอยู่ ป. 1 - ป. 3
เรียนอยู่ ป. 4 - ป. 6
เรียนอยู่ ม. 1 - ม. 3
เรียนอยู่ ม. 4 - ม. 6
เรียนปริญญาตรี
เรียนปริญญาโท
เรียนปริญญาเอก
ทำงานแล้ว
เกษียณแล้ว


แจกหนังสือฟรี !!!

All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.