Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

สามเกลอสัญจรครั้งที่ 1




เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2543 สมาชิกประกอบด้วย ผมเอง คุณต้น(00002) คุณหมอดิเรก(00004) คุณบุ๊ค(00006) คุณร่มโพธิ์(00171) คุณชานล(00181) คุณ pee_man (00334) คุณกระต่าย(00375) และคุณโอ๊ด(00400) ได้นัดคุยกับ ดร. วิชิตวงศ์ ณ ป้อมเพชร โดยใช้ชื่องานว่า "คุยกับอาจารย์วิชิตวงศ์ที่พงหลี" ซึ่งจริงๆ แล้วมีสมาชิกสมัครมา 50 กว่าคน แต่อาจารย์บอกผมไว้ว่าอย่าให้เกิน 10 คน เพราะจะคุยกันลำบาก ผมเลยต้องใช้วิธีสมัครก่อนมีสิทธิก่อน (ยังกะสโลแกนชิงโชค) ซึ่งผมก็ต้องขอโทษคนที่ไม่ได้ไปด้วยนะครับ สามเกลอสัญจรครั้งที่ 2 "ตามรอยสามเกลอ" สัญญาว่าจะรับสมัครอย่างต่ำ 50 คน

อาจารย์วิชิตวงศ์ จบ Phd จาก Harvard เคยเป็นคณะกรรมการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และตำแหน่งอื่นๆ ทางราชการอีกมากมาย รวมถึงเป็นพระอาจารย์ของสมเด็จพระเทพฯ ขณะที่ทรงศึกษาปริญญาเอก ที่ ม. ศรีนครินทรวิโรฒ อาจารย์เป็นคนที่รู้เรื่องสามเกลอ ดีที่สุดคนหนึ่งของเมืองไทย เพราะเกิดทันสมัย "อายผู้หญิง" พิมพ์ครั้งแรก และอาจารย์ก็ได้ติดตามสามเกลอมาโดยตลอด จนถึงปัจจุบัน มีคนเคยเล่าให้ผมฟังว่า อาจารย์อ่านสามเกลอทุกวันไม่เคยขาด แต่เท็จจริงอย่างไรไม่ยืนยันนะครับ ใครสนใจเรื่องของอาจารย์ ไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ข่าวสดหรรษากับสามเกลอ

บรรยากาศในงานก็สนุกมากละครับ อาจารย์เล่าเรื่องต่างๆ ในสมัยสามเกลอให้ฟังเยอะมาก เล่นเอาผมจดไม่ทัน เทปก็ไม่ได้เตรียมไปอัด กล้องก็ไม่ได้เอาไป โชคดีที่คุณกระต่ายเอากล้องไปด้วย เลยมีรูปมาให้ทุกท่านได้ชมกัน ก็ต้องขอขอบคุณคุณกระต่ายไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ สำหรับกองโตๆ ที่วางอยู่บนโต๊ะคือ ศาลาโกหกฉบับถ่ายเอกสารสี ของคุณร่มโพธิ์ คุณร่มโพธิ์เป็นเจ้าของศาลาโกหกกว่า 70 เล่ม ในวันนั้นรู้สึกว่าเอาติดไม้ติดมือไปด้วยกว่า 50 เล่ม กระมังครับ

สำหรับคนอื่นก็เอาสามเกลอของตัวเอง ติดไม้ติดมือไปอวดอาจารย์ทุกคนละครับ ได้เห็นสามเกลอเล่มแปลกๆ ที่ไม่เคยเห็นมากมาย ก่อนจากอาจารย์ก็แจกลายเซ็นในหนังสือที่อาจารย์แต่ง ให้ทุกคนติดมือไปคนละหลายเล่ม รวมเวลาคุยกันทั้งหมดประมาณ 3 ชม ครับ

Webmaster
22/04/2000





All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace sufers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.