Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

ซิงเกอร์สปอร์ต (Singer)



บทเริ่มต้น
สตู๊ดเก๋ง
ซิงเกอร์สปอร์ต
ฮิลแมนเก๋ง
แน๊ชเก๋ง
มอริสเก๋ง
สโกด้า
ฟอร์ดเก๋ง
สะแตนดาร์ดเก๋ง
พลีมัธเก๋ง
เอ็ม ยี สปอร์ต
ออสตินเก๋ง
ว้อกซฮอลล์เก๋ง
บทส่งท้าย

เวลาพลไปไหนมาไหนคนเดียวในสามเกลอยุคแรกๆ รถที่ใช้ขับคือซิงเกอร์สปอร์ตแบบตอนเดียว ภายหลังเมื่อพลแต่งงานกับนันทาแล้ว นันทาก็ขับซิงเกอร์สปอร์ตคันนี้บ้างประปราย แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ว่าไม่มีการระบุสีของรถคันนี้เอาไว้

อย่างไรก็ตามภายหลังที่พลได้เข้าหุ้นกับนิกรซื้อรถฟอร์ดเก๋งที่หรูหรามาแล้ว ซิงเกอร์สปอร์ตคันนี้ก็หายหน้าหายตาไปจากสามเกลอเลยทีเดียว ก็ไม่ทราบว่าพลได้ขายมันไป หรือเพราะป. อินทรปาลิต เห็นว่าพลมีอายุมากขึ้น แต่งงานแต่งการเป็นผู้ใหญ่แล้ว รถสปอร์ตที่เคยใช้ก็ควรจะเปลี่ยนไปด้วย หรืออาจจะมีเหตุผลอื่นๆ นอกจากนี้ ก็เหลือที่จะคาดเดาได้

Singer เป็นบริษัทรถยนต์ของอังกฤษที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในสมัยกึ่งพุทธกาล Singer เชี่ยวชาญมากในการผลิตรถสปอร์ตในยุคที่ผู้ผลิตคนอื่นให้ความสำคัญกับรถที่หรูหราเป็นหลัก ยุคที่รุ่งเรืองที่สุดของ Singer คือในปีพ.ศ. 2471 - 2478 ซึ่งในตอนนั้น Singer เป็นผู้ผลิตรถยนต์เอกชนที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของอังกฤษ และเจริญเติบโตมาเรื่อยๆ จนถึงสงครามโลกครั้งที่ 2

เมื่อสงครามสิ้นสุดลง โรงงานของ Singer ได้รับความเสียหายมากมาย แต่สาเหตุที่ Singer ตกต่ำลงก็เห็นจะเป็นเพราะไม่มีการปรับปรุงการออกแบบ การออกแบบรถยนต์รุ่นหลังๆ ยังคงอิงแบบของรุ่นก่อนสงครามซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างไม่เปลี่ยนแปลง ในปีพ.ศ. 2507 Rootes Group บริษัทแม่ของ Singer ก็ได้ถูกซื้อกิจการโดย Chrysler ที่พยายามขยายกิจการเข้าไปในยุโรป ทำให้ยี่ห้อ Singer หายไปในที่สุด

รถที่เห็นในภาพคือ Singer รุ่น Nine Sports มีจำหน่ายในอังกฤษตั้งแต่พ.ศ. 2475

 




All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace sufers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.