Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us
ปีที่ 1 ฉบับที่ 2 รายสะดวก ตีพิมพ์วันที่ 04 ม.ค. 2542
คุยกันก่อน สวัสดีปีใหม่ด้วย SamGler Connection ฉบับที่ 2 นะครับ สำหรับฉบับแรกที่ผ่านมา จะถูกเก็บไว้ที่ Connection Archive ซึ่งจะเป็นลิงค์ ที่อยู่ทางด้านขวามือ ใครที่ติดตาม Web Site นี้มาโดยตลอด ก็คงจะพบเห็นว่า ข้อมูลที่เกี่ยวกับสามเกลอ จะมีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ละครับ ทั้งนี้ก็รวมไปถึงจำนวนสมาชิกด้วย ใครที่สนใจจะมาร่วมทำงาน หรือมีข้อมูลใดๆ ที่น่าสนใจ ก็อย่าลืมติดต่อมาที่ผมนะครับ สำหรับฉบับหน้า เตรียมตัวพบกับ นิยายภาพสามเกลอ (สามเกลอที่เป็น การ์ตูนทั้งเรื่อง)
เรื่องประจำฉบับ อัลบั้มรูป ป. อินทรปาลิต: รวบรวมรูปถ่ายของ ป. อินทรปาลิต และบ้านที่พำนัก จากหนังสือ "ป. อินทรปาลิต นักประพันธ์มหัศจรรย์" และหนังสือ "โลกส่วนตัวของ ป. อินทรปาลิต"
บทสัมภาษณ์ เริงไชย พุทธาโร: ข้อมูลเรื่องสามเกลอ จากผู้แต่งหนังสือ "ป. อินทรปาลิต ชีวิตของคนขายฝัน" จากนสพ กรุงเทพธุรกิจ Section จุดประกายวรรณกรรม ฉบับครบรอบ 30 ปีแห่งการจากไปของ ป. อินทรปาลิต
รถยนต์คันสุดท้ายของ ป.อินทรปาลิต: โดย ปริญญา อินทรปาลิต หลานชายของท่าน จากนสพ กรุงเทพธุรกิจ Section จุดประกายวรรณกรรม ฉบับครบรอบ 30 ปีแห่งการจากไปของ ป. อินทรปาลิต
กรุคอลัมน์ . . . . . สามเกลอรวมพลัง
เคยอ่านกันหรือยัง
click to enlarge
รายละเอียด
click to enlarge
รายละเอียด

กรุคอลัมน์ . . . . . สามเกลอรวมพลัง
เกร็ดความรู้สามเกลอ #22 เมื่อ ป. อินทรปาลิต กำลังโด่งดังในการเขียนเรื่องรักโศก นายเวช กระตุฤกษ์ เจ้าของ สนพ. เพลินจิตต์ เห็นว่า ป. อินทรปาลิต มีความครื้นเครงอยู่ตลอดเวลา จึงให้ทดลองเขียนเรื่องตลก โดยเริ่มจาก "อายผู้หญิง" ด้วยจำนวนพิมพ์ 30,000 เล่ม ปรากฎว่าขายดีอย่างไม่น่าเชื่อ - ที่มา บทนำของหนังสือ ดาวหางทลายโลกเล่ม 1 พิมพ์ในโอกาสครบ 60 ปีของนายเวช กระตุฤกษ์ [Webmaster(00001)]
#23 จะสังเกตว่าคำว่า "รับประทาน" ที่เจ้าแห้วใช้พูด จะใช้กับเจ้านาย หรือคนที่สูงกว่าเท่านั้น จะไม่ใช้กับเพื่อนคนใช้ หรือคนที่ต่ำกว่า คำว่า "รับประทาน" จึงเป็นคำแสดงความเคารพ อย่างหนึ่ง [คุณต้น(00002)]
กรุคอลัมน์ . . . . . สามเกลอรวมพลัง
คำถามประจำฉบับ + เฉลยของฉบับที่แล้ว ถามว่า "สามเกลอเป็นทหารครั้งแรก ในตอนอะไร"
Q11: เฉลยคำถามฉบับที่แล้ว ที่ถามว่า "ลูกชายสามเกลอ เรียนจบอะไรมาบ้าง"
กรุคอลัมน์ . . . . . สามเกลอรวมพลัง
Link ในอดีต สามเกลอกับไก่: หน้าตาและข้อมูลของ ไก่ออสตราล็อปและเพื่อนๆ เพื่อประกอบการอ่านสามเกลอตอนไก่ๆ หลายๆ ตอน
ป. อินทรปาลิตในสายตาของส. บุญเสนอ: ส. บุญเสนอ ผู้เป็นทั้งเพื่อน และบรรณาธิการผู้สนับสนุน ให้มีการตีพิมพ์นวนิยายเรื่อง นักเรียนนายร้อย อันโด่งดังของ ป. อินทรปาลิต บอกเล่าถึงชีวิตการทำงานของ ป. อินทรปาลิต
แบบทดสอบความรู้สามเกลอ: คุณเป็นแฟนของสามเกลอ ชัวร์หรือมั่วนิ่ม แบบทดสอบ on-line นี้ ให้คำตอบกับคุณได้ ภายในพริบตา
มุขตลกของสามเกลอ J02: มุขตลกจากตอน "ดงเสือ"
กรุคอลัมน์ . . . . . ช่วยขบร่วมขัน
อ่านสามเกลอออนไลน์ ท่องท้องสมุทร: คุณหญิงวาดทำเครื่องเพชร หล่นลงไปในแม่น้ำ สามเกลอเลยต้องไปงมหา [เจ้าของคือ คุณอุ้ย(00005) พิมพ์โดย คุณต่อ(00039)]
อินทรีผยอง: แก๊งค์อินทรีเหล็ก มาเรียกค่าคุ้มครอง ในบาร์ของสี่สหาย ที่ชื่อ "ลัวนา" [เจ้าของคือ คุณอุ้ย(00005) พิมพ์โดย คุณต่อ(00039)]
พ่อค้าเพชร: เมื่อกิมหงวนบ้าเพชรพลอย จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ [เจ้าของและพิมพ์โดย คุณต้น(00002)]
คนชั่วที่โลกรัก: เป็นชื่อนิยาย ที่กิมหงวนแต่งขึ้นมา [เจ้าของและพิมพ์โดย คุณต้น(00002)]
อวสานเจ้าคุณวิจิตร-1: วาระสุดท้ายของเจ้าคุณวิจิตร ที่ผู้อ่านจะต้องหัวเราะทั้งน้ำตา [เจ้าของคือ Webmaster สแกนโดย คุณวีระ(00083)]
อวสานเจ้าคุณวิจิตร-2: แบ่งเป็น 2 ไฟล์ เพื่อสะดวกในการอ่าน [เจ้าของคือ Webmaster สแกนโดย คุณวีระ(00083)]
คู่มือการอ่าน . . . . . สามเกลอรวมพลัง

fact file สมาชิกชมรม 141 คน
สมาชิกจดหมายข่าว 030 คน
หนังสือสามเกลอ 170 เล่ม
นิยายบู๊ดุเดือด 023 เล่ม
นิทานสำหรับเด็ก 006 เล่ม
นิยายรักโศก 001 เล่ม
ร้านหนังสือ 10 ร้าน

top ten pages
site guide
FAQs
main archive
connection archive
site map
keyword search
ท่านโหวตไปแล้ว
ใครสวยที่สุดในสามเกลอ
นันทา 20 8.93 %
ประไพ 13 5.80 %
นวลละออ 153 68.30 %
ประภา 15 6.70 %
คลอ 8 3.57 %
คุณหญิงวาด 15 6.70 %
รวม 224 100.00 %


All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.

13765 visitors since 11/11/97