Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

นิยายภาพสามเกลอ (1/5)




นานมาแล้ว เมื่อผมเริ่มทำ web site สามเกลอใหม่ๆ เคยมีสมาชิกท่านหนึ่งได้เขียนข้อความไว้ใน "กระดานสนทนาสามเกลอ" ว่า "เคยมีสามเกลอที่เป็นการ์ตูนด้วยนา" ซึ่งตอนนั้นผมก็มืดแปดด้าน เพราะเป็นเรื่องที่ใหม่สำหรับผมเหมือนกัน แต่ก็มีสมาชิกอีกหลายคนเข้ามาแจม จนจับความได้แน่ชัดว่า มีสามเกลอแบบการ์ตูนทั้งเรื่องจริงๆ

จนกระทั่งเมื่อเดือนกันยายน 2541 คุณก๊าบเป็ด(00022) มีไอเดียที่จะทำรายการทีวี "พฤหัสอัศจรรย์" ระลึกถึง 30 ปีแห่งการจากไปของ ป. อินทรปาลิตขึ้น จึงชวนผมไปหาข้อมูลกับ "ชมรมอนุรักษ์การ์ตูนไทย" แถวพรานนก ทำให้ผมได้รู้จัก สนิทสนมกับสมาชิกของชมรมนั้น หลายๆ ท่าน รวมถึงได้เห็น "นิยายภาพสามเกลอ" เป็นครั้งแรก

ที่สำคัญที่สุดก็คือ "ชมรมอนุรักษ์การ์ตูนไทย" มีนิยายภาพสามเกลอครบทั้ง 5 เรื่อง ผมก็เลยนำภาพปก และภาพภายในบางส่วน มาให้สมาชิกทุกท่านได้อ่าน ได้เห็นกัน และต้องขอขอบคุณคุณต้น ซึ่งได้ช่วย scan และปรับแต่งภาพให้ออกมาอย่างสวยงาม ดังจะได้เห็นกันต่อไปนี้

เรื่องแรกที่จะขอนำเสนอคือเรื่อง "มนุษย์หิมะ" ซึ่งเคยพิมพ์เป็นสามเกลอฉบับตัวหนังสือ โดย ส.น.พ. ประมวลสาส์น, คิงก์บุ๊ค และบัวหลวง ส่วนฉบับการ์ตูนนี้เขียนปก และภาพทั้งหมดโดย อาภรณ์ อินทรปาลิต ราคาหน้าปก 3 บาท

ตอนมนุษย์หิมะ (คลิ๊กที่แต่ละรูป เพื่อแสดงรูปขนาดที่แท้จริง)

ภาพปก

หน้าที่ 1

หน้าที่ 2

หน้าที่ 3

หน้าที่ 4

หน้าที่ 5


==> อ่านต่อตอนที่สอง ในตอน "นักบินจำเป็น"




All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.