Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

รถยนต์ที่คณะพรรคสี่สหายใช้งาน ในสามเกลอยุคต้นๆ



บทเริ่มต้น
สตู๊ดเก๋ง
ซิงเกอร์สปอร์ต
ฮิลแมนเก๋ง
แน๊ชเก๋ง
มอริสเก๋ง
สโกด้า
ฟอร์ดเก๋ง
สะแตนดาร์ดเก๋ง
พลีมัธเก๋ง
เอ็ม ยี สปอร์ต
ออสตินเก๋ง
ว้อกซฮอลล์เก๋ง
บทส่งท้าย

ไร้สาระนิพนธ์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 3 ของผมต่อจาก "สามเกลอกับไก่" และ "สามเกลอกับไทโรน เพาเวอร์" แต่ที่แตกต่างกันลิบลับจากสองเรื่องแรกก็คือ เวลาที่ผมใช้ กล่าวคือผมใช้เวลาในการหาข้อมูลของรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ ที่คณะพรรคสี่สหายใช้ เป็นเวลากว่า 3 เดือนทีเดียว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนเขานับถือกัน ผมก็ได้ไปปรึกษามาหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าพ่อ Yahoo, เจ้าพ่อ Hotbot, เจ้าพ่อ Infoseek, เจ้าแม่ Altavista, เจ้าแม่ Excite, เจ้าแม่ Magellan และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับรถยนต์บางยี่ห้อที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ข้างบนไม่สามารถให้คำตอบผมได้ ผมก็ได้ไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญใน Usenet News Group ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 3 กลุ่มคือ rec.autos.antique, alt.autos.antique และ uk.rec.cars.classic ซึ่งก็ได้เพื่อนฝรั่งเพิ่มขึ้นอีกหลายคนทีเดียว

นอกจากนั้น ใน 200 กว่า website ที่เกี่ยวกับรถยนต์โบราณที่ผมได้ไปเยี่ยมชมมา ข้อข้องใจต่างๆ เกี่ยวกับ Make และ Model ที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยสามเกลอยุคต้นๆ (ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2) ผมก็ได้สอบถามเอากับ Webmaster ของไซท์นั้นๆ อีกด้วย ถ้ายังไม่ได้เรื่องอีก ผมก็สอบถามกับ Webfather (พ่อของ Webmaster) และ Webgrandfather (ปู่หรือตาของ Webmaster) จนหายสงสัยในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผมเกิดไม่ทันในยุคสมัยนั้น และไม่มีคนไทยคนใดที่ผมรู้จัก สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ ในสมัยสามเกลอยุคต้นๆ ให้ผมกระจ่างแจ้งได้ ข้อมูลที่ท่านจะได้ชมได้อ่านต่อไปนี้จึงมาจากฝรั่งล้วนๆ และอยู่ภายใต้สมมุติฐานที่ว่า ฝรั่งสร้างรถยนต์แต่ละยี่ห้อได้ 5 ปีขึ้นไป รถยนต์ยี่ห้อนั้นๆ ถึงได้เข้ามาขายในเมืองไทย ซึ่งก็นับว่าผมโชคดีมากๆ ที่รถยนต์สมัยก่อนไม่ค่อยเปลี่ยนรุ่น เปลี่ยน Body เร็วเหมือนสมัยนี้ ที่พอเปลี่ยนไฟท้ายเข้าหน่อย ชื่อรุ่นก็ถูกเปลี่ยนแปลงเสียแล้ว

ก็มั่นใจได้ละครับว่าข้อมูลที่ผมจะนำเสนอต่อไปนี้ คงใกล้เคียงกับความเป็นจริงอยู่มากทีเดียว ขอเริ่มต้นด้วยการสรุปข้อมูลรถยนต์ที่คณะพรรคสี่สหายใช้ดังต่อไปนี้

  มีแต่ดั้งเดิม ซื้อเพิ่มทีหลัง
บ้านพัชราภรณ์ สตู๊ดเก๋งสีบรอนซ์เงิน, ซิงเกอร์สปอร์ต ฟอร์ดเก๋งสีเขียวใบไม้
บ้านการุณวงศ์ ฮิลแมนเก๋งสีดำ, แน๊ชเก๋ง, สโกด้าสีนำเงินแก่, มอริสเก๋ง ฟอร์ดเก๋งสีเขียวใบไม้ , เอ็ม ยี สปอร์ต
บ้านไทยแท้ สะแตนดาร์ดเก๋งสีโศก พลีมัธเก๋งสีองุ่น, เอ็ม ยี สปอร์ต
บ้านศิริสวัสดิ์ ออสตินเก๋ง  
บ้านณรงค์ฤทธิ์ ว้อกซฮอลล์เก๋ง  

ท่านสามารถชมรูปของรถยนต์แต่ละยี่ห้อ และความสัมพันธ์ของคณะพรรคที่มีต่อรถยนต์ยี่ห้อนั้นๆ ได้โดยการ Click ที่ตารางทางขวามือ อย่างไรก็ตาม ผมขอแนะนำให้ท่านติดตามไร้สาระนิพนธ์ตอนนี้โดยการ Click ที่ปุ่มลูกศรข้างล่างไปเรื่อยๆ จนจบ ซึ่งเนื้อหาจะมีความต่อเนื่องมากกว่าการกระโดดไปมา

 




All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace sufers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.