Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

ยอดพิมพ์ "อายผู้หญิง"




เรียน ท่านผู้มีอุปการคุณ

เนื่องจากวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ศกนี้ เป็นวันคล้ายวันเกิดและครบ ๕ รอบคือ ๖๐ ปีของ นายเวช กระตุฤกษ์ ผู้อำนวยการเพลินจิตต์ ซึ่งเป็นผู้สร้างสำนักพิมพ์เพลินจิตต์ ใน พ.ศ. ๒๔๗๕ นับว่าเป็นสำนักพิมพ์หนังสือประเภท นวนิยายที่เก่าแก่ มั่นคงที่สุดในประเทศไทย ผลงานของเพลินจิตต์นั้น นักอ่านทั่วทั้วประเทศย่อมเชื่อถือและให้ความสนับสนุนเป็นอย่างดีตลอดมา

ในวาระครบรอบ ๖๐ ปีของผู้อำนวยการเพลินจิตต์คราวนี้ ชาวคณะเพลินจิตต์ได้มีความเห็นสอดคล้องต้องกันว่า เราควรจะจัดพิมพ์บทประพันธ์ของนักเขียนคนใดคนหนึ่งที่เคยร่วมงานกับ นายเวช กระตุฤกษ์ มาแต่ครั้งก่อน ซึ่งนักเขียนผู้นั้นก็คือ ป. อินทรปาลิต นั่นเอง ดังนั้นเราจึงจะจัดพิมพ์หัสนิยายชุด พล, นิกร, กิมหงวน ตอนใหม่ที่สุด ใหญ่ยิ่งที่สุด หัวเราะมากที่สุด เสนอท่านตอน "ดาวหางทลายโลก" ในราคาเพียงเล่มละ ๑.๐๐ บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังได้จัดส่งหนังสือนี้ไปให้แฟนทั้งสองประเภทอ่านฟรีทั่วประเทศด้วย เราหวังว่านิยายชุดสามเกลอตอนมโหฬารตอนนี้คงเป็นที่สบอารมณ์แด่ท่านทั้งหลายแน่นอน

นิยายชุดสามเกลอซึ่งเป็นอมตวรรณกรรมของ ป. อินทรปาลิต นั้น เราอาจจะกล่าวได้อย่างภาคภูมิว่า คนไทยทั้งประเทศที่อ่านหนังสือย่อมจะรู้จัก พล, นิกร, กิมหงวน, ดร.ดิเรก และเจ้าคุณปัจจนึกฯ สามเกลออันยิ่งใหญ่เกรียงไกรเกิดขึ้นที่เพลินจิตต์เมื่อ ๒๕ ปีที่แล้วมานี้ ซึ่งตอนนั้น ป. อินทรปาลิต กำลังมีชื่อเสียงรุ่งโรจน์ในการเขียนนิยายชีวิตรักโศกสะเทือนใจ นายเวช กระตุฤกษ์ เห็นว่า ป. อินทรปาลิต เป็นผู้มีอารมณ์ขัน ตลกครื้นเครงตลอดเวลาจึงให้ทดลองเขียนเรื่องตลกดูบ้าง นิยายชุดสามเกลอเล่มแรกคือ "อายผู้หญิง" เพลินจิตต์จัดพิมพ์ขึ้นในจำนวน ๓๐,๐๐๐ เล่ม ก็จำหน่ายขายดีอย่างไม่น่าเชื่อ ป. อินทรปาลิต จึงสร้าง "หวงลูกสาว" และ "หนุ่มรักสนุก" ต่อไป และแล้วนิยายชุด พล, นิกร, กิมหงวน ก็เป็นที่นิยมของนักอ่านมาตลอดเวลาจนกระทั่งทุกวันนี้

"ดาวหางทลายโลก" เป็นตอนสำคัญที่ ป. อินทรปาลิต เขียนเป็นพิเศษเพื่อให้ท่านอ่านเป็นนวนิยายหรือ หัสนิยาย โลกที่เราอาศัยอยู่นี้ อาจจะถึงกาลอวสานเหมือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่อง "ดาวหางทลายโลก" ก็ได้ ชาวคณะเพลินจิตต์ขอรับรองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องตลกขบขันที่ยอดเยี่ยมและใหญ่ยิ่งจริงๆ

ขณะนี้ ป. อินทรปาลิต กำลังสร้างนิยายชุดสามเกลอตอนใหม่อีกตอนหนึ่ง คือ "หนุ่มเนื้อหอม" กล่าวถึงลูกๆ ของสี่สหายซึ่งเรียนสำเร็จมาจากสหรัฐอเมริกา แต่พวกคุณพ่อก็ร่วมแสดงด้วย ท่านจะต้องหัวเราะอย่างท้องคัดท้องแข็งและพึงพอใจในบทบาทของเจ้าหนุ่มรูปหล่อทั้งสี่คน ซึ่งเป็นทายาทของคณะพรรคสี่สหาย เพลินจิตต์จะจัดพิมพ์เสนอท่านหลังจาก "ดาวหางทลายโลก" จบแล้ว

ในที่สุดนี้ ขอเรียนให้แฟนบริการฟรีทั่วประเทศทราบว่า บัตร ส.ค.ส. ๒๕๐๘ ของท่านที่ส่งไปในนามของ บริษัทเพลินจิตต์ จำกัดและชาวคณะเพลินจิตต์นั้น เราได้รับไว้ด้วยความสำนึกในพระคุณของท่านเป็นอย่างสูง ถึงแม้วันปีใหม่จะผ่านมานานแล้วเราก็ขอถือโอกาสนี้อวยพรท่านเช่นเดียวกัน พรใดที่เป็นพรอันประเสริฐและความปรารถนาในสิ่งที่ดีงามทุกประการขอจงประสบแด่ท่านทั้งหลายผู้มีอุปการคุณต่อเพลินจิตต์โดยทั่วหน้ากันตลอดปีใหม่นี้

อนึ่ง เพลินจิตต์ มีข่าวดีที่จะเรียนให้ท่านทราบว่า เราจะได้เชิญชวนนักเขียนทุกๆ รุ่นที่อยู่ในความนิยมของท่านผู้อ่านมาร่วมมือกันสร้าง เพลินจิตต์ ฉบับ ขวัญใจ โปรดจำไว้ให้มั่น เพลินจิตต์ ฉบับ ขวัญใจ เป็นนวนิยายเล่มเดียวจบต่างเรื่องต่างรสกันตามความถนัดของผู้เขียน มีความหนาถึง ๑๖๐ หน้า แต่ราคาจำหน่ายเพียงเล่มละ ๓.๐๐ บาทเท่านั้น ซึ่งตามตลาดหนังสือ นวนิยายราคา ๓.๐๐ บาท มีความหนาเพียง ๑๐๐ หน้าเป็นอย่างมาก

หนังสือดี ราคาถูก เพื่อ ปลูกความนิยม คือวิธีดำเนินงานของเรา

ที่มา : บทนำจาก สามเกลอตอน ดาวหางทลายโลก ตอนที่ 1 ฉบับพิมพ์ครั้งแรก




All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.