Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

สามเกลอในหนังสือพิมพ์




สามเกลอทั้งปกอ่อน ปกแข็ง เล่มเล็ก เล่มใหญ่ พวกเราก็คงเคยเห็นกันมาหมดแล้วนะครับ ทั้งจากตัวจริง และจากใน Web Site ผมก็เลยขอนำเสนอ สามเกลอ พล นิกร กิมหงวน ที่ลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์รายวัน ให้ได้ยลโฉมกัน เท่าที่ทราบมา มีหนังสือพิมพ์หลายฉบับได้ตีพิมพ์สามเกลอเป็นตอนๆ ต่อเนื่องกันเป็นชุด แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลนะครับว่า มี่กี่ฉบับ หรือมีตอนใดบ้าง

เท่าที่มีข้อมูลอยู่ตอนนี้ คือสามเกลอตอน "เที่ยวภูเขาทอง" ซึ่งลงใน นสพ เพลินจิตต์รายวัน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 พย 2490 และต่อเนื่องไปอีก 5 วันจึงจบตอน นสพ เพลินจิตต์ในขณะนั้นราคาฉบับละ 50 สตางค์ ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าตอนนี้จะหาซื้อได้ฉบับละเท่าไร แต่คุณ Samgler-aholic ผู้เป็นเจ้าของ ซื้อได้จากซาเล้งขายของเก่าในราคาไม่กี่บาท และซื้อมาได้ 4 ฉบับด้วยกัน นับว่าน่าอิจฉาเป็นที่สุด ผมลงฉบับวันเสาร์ที่ 29 ให้อ่านกันก่อนก็แล้วกัน


คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูรูปขยาย

นับว่าเป็นการค้นพบครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่ง ของชมรมนักอ่านสามเกลอ หลังจากที่พวกเราได้ค้นพบสามเกลอตอน "พ่อแสนกล" และสุดท้ายขอสารภาพบาปเล็กน้อยว่า ผมได้ไฟล์แสกนทั้งหมดของตอน "เที่ยวภูเขาทอง" ตั้งแต่ชมรมของเรามี Meeting ครั้งใหญ่ที่จิตรโภชนา เมื่อต้นปี 2544 ที่ผ่านมา แต่เพิ่งจะลุกลี้ลุกลนนำลงใน SamGler Connection ฉบับนี้เอง ก็ช้าไปแค่ไม่ถึงปีเองนะครับ อย่าด่าผมเลยนะคร๊าบ

Webmaster
11 กพ 2545



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace sufers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.