Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

เฮฮากับสามเกลอ



J16: จากตอน "ไส้โค"
ช่วยขบร่วมขันโดย: คุณ Pee_man (00334)
คำนำ: พอดีผมได้มีโอกาสดูเรื่องไซโคที่นำมาฉายใหม่ เลยนึกถึงสามเกลอตอนที่คุณ ป. เขียนไว้ ก็เป็นส่วนเล็กๆ ที่อย่างน้อยเราก็ได้มีโอกาสนึกถึงจินตนาการของคุณ ป. ในแง่สนุกๆ นะครับ
เกริ่นเรื่อง: เป็นเรื่องที่นำมาเขียนล้อเลียนเรื่องไซโค เมื่อมีแขกลูกหนี้ของเจ้าคุณปัจจนึก ฯ นำเงินมาคืนที่บ้านพัชราภรณ์เป็นเงินสด ๔๐๐,๐๐๐ บาท และท่านเจ้าคุณได้ขอให้นิกรและประไพนำเงินไปฝากธนาคารให้ แต่ทั้งสองคนก็เกิดอยากจะได้เงินเสียเอง จึงวางแผนฮุบเงินโดยขับรถหนีไปทางใต้ โดยมีเจ้าแห้วติดตามไปด้วย เพราะนิกรจะจ่ายเงินค่าปิดปากให้ และหยุดพักกันที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งท่านเจ้าคุณและพล, กิมหงวน, ดิเรกปลอมตัวมาดักรออยู่แล้ว และก็เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญต่าง ๆ ขึ้น นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งให้นึกถึงกันนะครับ ว่าทำไมถึงต้องเป็นไส้โค


.....ดอดจ์เก๋งของโจรบรรดาศักดิ์ ผ่านตลาดฉัตรไชยด้วยความเร็ว ๒๕ ไมล์ต่อชั่วโมง สักครู่ก็ผ่านสี่แยกไปโรงแรมหัวหิน และอีกทางหนึ่งไปสถานีรถไฟ คราวนี้ฝนตกหนักขึ้นอีก เครื่องปัดน้ำฝนอัตโนมัติที่กระจกหน้ารถเกือบจะไม่มีประโยชน์อะไร เพราะปัดเม็ดฝนไม่ทัน ประไพหัวเราะหึ ๆ แต่แล้วก็หัวเราะเสียงลั่นรถ ทำให้นิกรหันมามองดูเมียรักของเขาด้วยความประหลาดใจ

"ขบขันอะไรหรือทูนหัว"

ประไพยิ้มน้อยยิ้มใหญ่

"ดูหนังดูละครแล้วย้อนดูตัว.......ไพกำลังนึกถึงตัวเองค่ะ ขณะนี้ถ้าไม่มีตาแห้วและกร ไพนั่งขับรถฝ่าฝนตามลำพัง ไปก็คงเหมือนแจเน็ต ลีห์ ในเรื่องไซโคแน่นอน"

นิกรหัวเราะ

"เออ - จริง เจเน็ต ลีห์ ขโมยเงินท่านเศรษฐีเฒ่า หนีออกจากเมืองอาริโซนา หวุดหวิดจะถูกตำรวจจับเหมือนกัน"

เจ้าแห้วพูดเสริมขึ้น

"เรื่องนี้เราสามคน รับประทานร่วมกันคิดยักยอกเงินเจ้าคุณท่านนี่ครับ ไม่เหมือนเรื่องไซโคหรอกครับ รับประทานเพียงแต่คล้ายกันเท่านั้น"

นิกรว่า "ถ้ายังงั้นเรื่องนี้ควรเป็นเรื่อง 'ไส้โค' ดีไหมวะ อ้ายแห้ว"

เจ้าแห้วหัวเราะก้าก

"รับประทาน ไส้วัวต้มหรือครับ เข้าทีดีครับ แต่ว่า....รับประทานคงไม่น่าตื่นเต้นหวาดเสียวเหมือนหนังเรื่องไซโคแน่ ๆ"

นิกรว่า "เถอะน่า ตอนตื่นเต้นหวาดเสียวมันยังไม่ถึงนี่หว่า ที่โรงแรม เราอาจจะเผชิญกับเหตุการณ์ที่สั่นสะเทือนขวัญเราก็ได้ แกอาจะถูกแทงตาย คนร้ายเอาศพแกใส่ไว้หลังรถแล้วขับไปทิ้งบึงใหญ่"

"ว้า" เจ้าแห้วคราง "รับประทานอย่าพูดยังงี้ซีครับ ชักเสียว"

ประไพพูดเสริมขึ้นด้วยเสียงหัวเราะ

"แกกลัวตายหรือ ตาแห้ว"

"รับระทานถ้าแก่ตายไม่กลัวหรอกครับ แต่ตายแบบตายโหงรับประทานน่ากลัว"

นิกรเอื้อมมือตบบ่าเจ้าแห้ว

"เฮ้ - เบาโว้ย"

เจ้าแห้วว่า "ฝนตกอย่างงี้ลงไปเบาก็เปียกหมดน่ะซีครับ อดใจไปฉี่ที่โรงแรมเถอะครับ"

นิกรทำคอย่น

"เบารถโว้ย ไม่ใช่ปวดท้องเบา ดูซี - เลยทางเข้าโรงแรมมาตั้งไกลแล้ว หยุดซีโว้ย แล้วถอยหลัง"

ดอดจ์เก๋งถูกบังคับให้หยุดกลางถนนและค่อย ๆ ถอยหลังจนกระทั่งเลยถนนซอยเข้าโรงแรมไปเล็กน้อย เจ้าแห้วก็หยุดรถ แล้วบังคับรถเดินหน้าเลี้ยวซ้ายเข้าถนนซอยไปสู่ชายทะเล ในที่สุดรถก็หยุดหน้าบังกาโลว์ชั้นเดียวขนาดใหญ่หลังหนึ่ง ปลูกหันหน้าออกสู่ทะเลและอีกด้านหนึ่งหันไปทางป่าสน ด้านหลังโรงแรมมีเรือนสองชั้นแบบโบราณปลูกอยู่บนเนินดินสูง โรงแรมมีเรือนสองชั้นแบบโบราณปลูกอยู่บนเนินดินสูง โรงแรมนี้เก่าคร่ำคร่าล้าสมัยมาก ส่วนเรือนหลังใหญ่ก็ดูมึดครึ้มคล้ายกับบ้านผีดิบ

ประไพสะดุ้งเฮือก เมื่อแลเห็นป้ายโรงแรมนี้

"โรงแรมมรณะ"

........................




All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.