Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

แผนที่บ้านสามเกลอ




ทางชมรมนักอ่านสามเกลอ ได้รับความกรุณาจากอาจารย์วิชิตวงศ์ บอกเล่าถึงลักษณะที่ตั้งของสถานที่สำคัญๆ ในสามเกลอ ดังต่อไปนี้

1) บ้านพัชราภรณ์ ==> อยู่ถนนพญาไท จะอยู่ติดกับจุฬาฯ ฝั่งตะวันตก แถวๆ สโมสรนิสิตเก่าจุฬาฯ (เลยมาบุญครองมาทางสามย่าน)
2) บ้านการุณวงศ์ ==> อยู่ถนนเพชรบุรี (สมัยนั้นยังไม่มีเพชรบุรีตัดใหม่) จะมีทางรถไฟจากยมราชไปชนประตูน้ำ น่าจะอยู่ระหว่างสี่แยกราชเทวีกับประตูน้ำ แต่ใกล้ราชเทวีมากกว่า
3) บ้านศิริสวัสดิ์ ==> อยู่ ถ. รองเมือง แถวเชิงสะพานกษัตริย์ศึก แต่ยังไม่ถึงหัวลำโพง
4) บ้านไทยแท้ ==> อยู่แถวพาหุรัด ถ้าเราเริ่มตั้งแต่สะพานหัน เดินมาเรื่อยๆ จะผ่านร้านแขกขายผ้าเป็นแถวยาว จะเจอสี่แยก (สี่แยกนี้ถ้าเลี้ยวขวาจะไปเฉลิมกรุง) ก่อนสี่แยกนี้จะมีซอยอยู่ ห้างศิวิลัยพาณิชย์จะอยู่ก่อนถึงซอย เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าซอย 50 เมตร บ้านไทยแท้จะอยู่ขวามือ
5) ห้างพัชราภรณ์ ==> อยู่บางรัก พอเราเลี้ยวซ้ายจากสีลมเข้าถนนเจริญกรุง ตรงไปอีก 100 เมตร ห้างพัชราภรณ์จะอยู่ขวามือ ติดถนนใหญ่
6) บ้านพัชราภรณ์(ใหม่) ==> อยู่บางกะปิ (สมัยนั้น) คือแถวๆ ทองหล่อ อยู่ซ้ายมือติดถนนใหญ่

นอกจากนันทางชมรมของเรา ยังได้รับความเอื้อเฟื้อจากคุณเบ้ (00668) สมาชิกชมรม ได้จัดทำแผนที่สามเกลอ ขนาดมาตราส่วนจริง มาให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ใช้ประกอบในการอ่านสามเกลอ ให้ได้อรรถรสยิ่งขึ้น ก็ต้องขอขอบคุณคุณเบ้มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

สำหรับท่านที่ต้องการชมแผนที่สามเกลอขนาดใหญ่ กรุณา download ได้ที่นี่ครับ





All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.