Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

ป. อินทรปาลิต ของเรา




ในวันที่ 9 กันยายน 2531 ทางศูนย์สังคีตศิลป์ ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาผ่านฟ้า ได้จัดงานเสวนา "ป. อินทรปาลิต ของเรา" เพื่อระลึกถึง 20 ปีแห่งการจากไปของท่าน โดยได้เชิญ คุณฤทัย อินทรปาลิต ลูกชายคนโต ของ ป. อินทรปาลิต (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว), คุณวิลาส มณีวัต (นักเขียนชื่อดัง), คุณสมชาย กรุสวนสมบัติ (ซูม ซอกแซก จาก นสพ ไทยรัฐ) และ ดร. วิชิตวงศ์ ณ ป้อมเพชร มาร่วมสนทนา โดยมีคุณไพลิน รุ้งรัตน์ เป็นผู้ดำเนินรายการ

ผมมาทราบว่ามีงานระลึกถึงคุณป. ก็อีก 2-3 ปี ต่อมา และรู้สึกเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่ไม่ได้เข้าร่วมฟังการเสวนาในครั้งนั้น เพราะได้ทราบจากหลายสื่อ ว่าบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ผู้ฟังทุกท่านในวันนั้นได้ทราบถึงเรื่องราวอีกมากมาย ที่เกี่ยวกับสามเกลอและ ป. อินทรปาลิต ที่หาอ่านหรือหาฟังจากที่ไหนไม่ได้ง่ายๆ นัก

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ผมได้รับเทปบันทึกเสียง งานเสวนาในวันนั้นตลอด 2 ชมเต็ม ด้วยความกรุณาของ อาจารย์เอนก นาวิกมูล และชมรมอนุรักษ์การ์ตูนไทย เมื่อได้ฟังจบแล้ว ก็รู้สึกมีความสุขมากๆ และอยากจะให้ทุกท่านได้มีโอกาสฟังเรื่องราวที่เกี่ยวกับ ป. อินทรปาลิต และสามเกลอ ที่มีการพูดถึงกันในวันนั้น

Full Youtube Playlist





All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.