ถามเล่นๆ คุณๆ ชอบตัวละครตัวไหน-ไม่ชอบตัวไหน ในสามเกลอมากที่สุด ขอเหตุผลด้วยค่ะ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ถามเล่นๆ คุณๆ ชอบตัวละครตัวไหน-ไม่ชอบตัวไหน ในสามเกลอมากที่สุด ขอเหตุผลด้วยค่ะ
สำหรับเรา เราชอบกิมหงวนนะ เพราะใจดีที่สุด รักเพื่อน และความเจ้าชู้+กะล่อน ก็น้อยที่สุดแล้วในบรรดา 3 คน ส่วนนิสัยของกิมหงวนที่ไม่ค่อยชอบก็คือทะลึ่งไปหน่อย ไม่ค่อยรู้กาละเทศะ บางทีน่ารำคาญไปเลย (ฮ่าๆๆๆ อ่านแล้วอินน์จัด) ยิ่งเวลารังแกเจ้าสัวกิมไซนี่ ทำเอาเกลียดอีตาหงวนไปเลย

ส่วนตัวที่เราไม่ค่อยชอบก็คืออ้ายเสือรูปหล่อ นายพัชราภรณณ์ นั่นแหล่ะ งงล่ะสิ ว่าทำไมสาวๆ ไม่ชอบหนุ่มหล่อพระเอกคนนี้ นายนี้มันร้ายลึก กะล่อน ต่อหน้าสุภาพ ลับหลังร้ายนัก แถมไม่เคยต้องรับผิดเสมอ กะล่อนเอาตัวรอดประจำ ที่สำคัญนะ หักอกผู้หญิง หลอกผู้หญิงเป็นว่าเล่น บางทีผู้หญิงถึงกับต้องตายเพราะอกหักเลยก็มี (เช่นเจ้าแม่ต่างๆ ตามเผ่าในป่าที่ 3 เกลอไปแวะเวียนมา) ถ้าคุณอ่านตอนแรกๆ จะรู้ด้วยว่าพลเคยจีบประภา หลอกให้ประภารักเพื่อสนุกเล่นๆ แล้วก็ไม้สนใจใยดี (หลอกจุ๊บไปทีนึงด้วย) ตอนประไพแต่งงานกับนิกรพร้อมๆ กับที่พลแต่งกับนันทา ประภาถึงกับไม่ยอมมางานแต่งงานเลยล่ะ อีตาพลนี่นอกจากจะเจ้าชู้แล้ว ยังขี้หลี ชอบแต๊ะอั๋งอีกด้วย หาเศษหาเลยสาวๆ ประจำ อ่านดูเวลามีไฟดับ หรือเหตุการที่ผู้หญิงตกใจจนลืมตัวทีไร อีตานี่โขมยจูบทุกที (หน้าด้านๆ) ที่สำคัญ สังเกตุดีๆ ว่านายนี่น่ะ งกมากๆ ด้วย แทบไม่เคยจ่ายอะไรเลย ถือว่าหล่อ ถ้าไม่หล่อและไม่ได้เป็นลูกเจ้าคุณนะ จ้างให้ก้ไม่ได้เป็นพระเอกเรื่องนี้หรอก....เชอะ! (บอกแล้วว่าเราอินน์จัด)

แล้วคุณๆ ชอบ-ไม่ชอบใครกันบ้างเอ่ย???
โดยคุณ : ถุงเงิน - [ 27 ม.ค. 2003 , 16:41:56 น. ]

ตอบ
ชอบที่สุดก็คงจะเป็นกิมหงวน

ไม่ชอบนี่ไม่มีนะครับ แต่ชอบน้อยที่สุดน่าจะเป็นบาบูนะครับ
โดยคุณ : Jummai - [ 27 ม.ค. 2003 , 23:30:17 น.]

ตอบ
ชอบกิมหงวนเหมือนกัน

ไม่ชอบคือลุงเชยน่ะ
เขี้ยวเกิน แล้วรำคาญต้องอ่านเสียงเหน่อ
โดยคุณ : Argon - [ 27 ม.ค. 2003 , 23:33:23 น.]

ตอบ
ผมก็ชอบกิมหงวนเหมือนกันนะ คงเพราะว่าสูงเหมือนกันมั้ง
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 28 ม.ค. 2003 , 0:21:06 น.]

ตอบ
ไม่ชอบกิมหงวน,นิกร และพลในบางเรื่องเช่นกิมหงวนนี้ก็เรื่องอวดร่ำอวดรวยฉีกแบงค์ทั้งๆที่ยังมีคนที่ไม่มีจะกินยังมีอยู่อีกมาก ส่วนนิกรเรื่องขี้งกขี้ตืดกระดูก(เขี้ยว) ,พลเรื่องกะล่อนเจ้าชู้
โดยคุณ : JET - [ 28 ม.ค. 2003 , 9:24:52 น.]

ตอบ
ชอบเจ้าคุณปัจจนึก กับคุณหญิงวาดครับ อ่านดูแล้วจะเห็นว่า นี่แหละ ตัวปล่อยมุขของสามเกลอเลยแหละ โดยเฉพาะคุณหญิงวาดนี่ สุดๆ พูดแต่ละประโยค วงแตกทั้งนั้น ฮากลิ้ง

ไม่ชอบเจ้าแห้วครับ ถ้าเรามีคนใช้ที่กะล่อน ทะลึ่ง ลามปามขนาดนี้ก็น่าดู แม้ว่าจะซื่อสัตย์ก็ตาม แถมถ้าดูในมุมเพื่อนคนใช้ด้วยกัน เจ้าแห้วก็ขี้เบ่ง ถือว่าเจ้านายรัก เขี้ยวกับเพื่อนๆ มาก แถมติดกัญชาอีก
โดยคุณ : นักอ่านชั้นอะ - [ 28 ม.ค. 2003 , 9:29:35 น.]

ตอบ
ผมชอบนิกร ที่ดูแล้ว เจ้าสำบัดสำนวน อย่างตอนร้องยี่เก มีไหวพริบในการสรรคำพูดให้เข้ากับบรรยากกาศและทำให้คนฟัง อารมณ์ดีไปกับเขาด้วย ส่วนตัวผมก็ชอบคล้าย ๆ นิกรเหมือนกัน

รำคาญ เจ้าแห้ว ต้องคอยอ่าน มันรับประทานของมันอยู่นั่นแหละ ไม่รู้มันรับประทานอะไรนักหนา
โดยคุณ : ลูกไฟ - [ 28 ม.ค. 2003 , 13:26:11 น.]

ตอบ
เคยตอบไปแล้วชอบนิกรครับ...เพราะมีความเป็นปุถุชนธรรมดาดี...บางครั้งพีแกทำเรื่องเหลือเชื่อได้เสมอ...อีกคนที่ชอบคือ คุณหญิงวาด...เป็นผู้ใหญ่ปากร้ายใจดี...จะฮามากกกเวลาด่านิกรและเจ้าแห้ว
โดยคุณ : ใหม่007 - [ 28 ม.ค. 2003 , 13:36:09 น.]

ตอบ
ชอบหมดแหละ ยกเว้นตอนที่ลูกๆ โตแล้ว ไม่คุ้น
โดยคุณ : อิอิ - [ 29 ม.ค. 2003 , 5:07:25 น.]

ตอบ
เหมือนคุณถุงเงิน ไม่ชอบพล พัชรภรณ์ รู้สึกว่าเป็นฮีโร่แบบเว่อร์ ๆ ไงไม่รู้ ขอยด๊อกเตอร์ดิเรก เก่งมาก และทำให้รู้สึกว่าเธอิจะเป็นตัวเดินที่พาให้เรื่องน่าสนใจตลอด ผิดกับพล พอออกมาทีไรรู้สึกอยากปิดหนังสือไม่อยากอ่านต่อบ้างก็ข้ามไปเฉย ๆ เอาเปรียบสังคมไงไม่รู้
โดยคุณ : เจ้าคุณปัจจนึกพินาศ - [ 29 ม.ค. 2003 , 13:55:03 น.]

ตอบ
สงสัยว่าคุณ ป. แกเขียนให้พลเป็นตัวพระเอกมากเกินไปในตอนแรกๆ ตอนหลังๆพลเลยกลายเป็นตัวประกอบของสามเกลอไปเลย ลองอ่านดูทุกตอนของสามเกลอที่ไม่ใช่ชุดวัยหนุ่ม นิกร, กิมหงวน, ดร.ดิเรก, เจ้าคุณปัจจนึก, แม้กว่าทั่งคุณหญิงวาด และเจ้าแห้ว จะสลับกันมาเป็นตัวต้นเรื่องและตัวเดินเรื่องของตอนต่างๆ โดยเฉพาะกิมหงวนและนิกรจะมากกว่าเพือน แต่ไม่มี พล พัชราภรณ์เลย

ถาจะถามว่าไม่ชอบใครที่สุด ก็คงเป็นพลนี่แหละ แต่ไม่ใช่เรื่องเจ้าชู้หรอกครับ เป็นเรื่องที่แกเป็นตัวเซ็งน่ะซีครับ ทำอะไรออกมาทีก็มีแต่ใช้อำนาจบาตรใหญ่ โดยเฉพาะกับอ้ายแห้ว ไม่สนุกและไม่ตลกเลย ยิ่งตอนชุดวัยแก่แล้วได้เป็นนายพลนี่ยิ่งเก๊กมาก ไม่รู้ว่าได้เป็นได้อย่างไร ทั้งๆที่วีรกรรมต่างๆที่ปฏิบัติในทางทหาร เป็นของกิมหงวนเกือบทั้งหมด

ยิ่งไปกว่านั้น พลนี่แหละครับ เป็นตัวที่กระดูกที่สุดไม่ใช่นิกร ไม่เคยควักกระเป๋าเลี้ยงเพื่อนเลย มีบ้างในชุดวัยหนุ่มตอนแรกๆ แต่เวลาผ่านไป ยิ่งไม่เคยเจอเลยว่า พลจ่ายสตางค์เลี้ยงหรือให้ใครบ้างแม้กระทั่งลูกตัวเอง เช่นในเรื่องงานแสดงสินค้า ที่หัวหมาก พนัสอยากได้รถไปขอพล ทำไปทำมาอาเสี่ยก็ต้องเป็นคนซื้อให้อยู่ดี

สรุปว่า ไม่ชอบพลครับ
โดยคุณ : ชายใหญ่ - [ 29 ม.ค. 2003 , 15:31:55 น.]

ตอบ
รับประทานชอบใครเกลียดใครก็แล้วแต่
แต่อย่ามารับประทานเกลียดผมนะ
โดยเฉพาะคุณลูกไฟ
เพราะคำว่ารับประทานมันเป็นเทรดมาร์คของกระผม
ที่สำคัญเรื่องรับประทานเป็นเรื่องสำคัญอย่างนึงในชีวิตผมเลยครับรับประทาน
555
รับประทานถือว่าเย้าหยอกกันนะรับประทาน
โดยคุณ : ศักดิ์แห้ว โหระพากุล - [ 29 ม.ค. 2003 , 17:32:51 น.]

ตอบ
ชอบนิกรมากเลย จริงใจดี ไม่ดูถูกคน ไม่หลอกตัวเอง รักเพื่อนชนิดตายแทนกันได้ รองมาก็ให้กิมหงวนละครับ นิสัยเหมาะจะเป็นคู่หูนิกรมากๆ เลย ที่ไม่ชอบมากที่สุดคงเป็น ดิเรกมากกว่า ที่ชอบดูถูกคนอื่นบ่อยๆ ยิ่งตอนที่นิกรพยามสร้างรถพลังไขลาน แต่โดนดิเรกดูถูก ตอนนั้นผมถึงกลับเกียจดิเรกไปพักใหญ่เลย ส่วนที่ชอบมากอีกตัวคือ ประไพ ครับถึงเธอจะโหด แต่ก็มีสีสันแบบนิกร ติดตลอดเวลาทำให้เราอมยิมได้หลายๆ ครัง
โดยคุณ : เจคุง - [ 30 ม.ค. 2003 , 2:52:21 น.]

ตอบ
พวกคุณมาว่าพ่อผมได้ยังไง แฮ่ แฮ่ พ่อผมทั้งหล่อ เก่ง บู๊แหลก อาหงวนดีแต่ฉีกแบ๊งค์ เปลืองตังชะมัด สส่วนคนที่ไม่ค่อยชอบนะครับ ( กระซิบ ) อากรครับ โอย ! ขี้เหนียวชะมัด ไม่รู้จักกาลเทศะ เอาแต่ล้อเจ้าคุณปู่ปัจจนึกพินาศอยู่นั่นแหละ ร้องยี่เกได้ทั้งวัน น่ารำคาญ โอย ! เหนื่อย อุ๊บส์ ! อากรมาแล้ว ไปละครับ
โดยคุณ : พนัส พัชราภรณ์ - [ 30 ม.ค. 2003 , 18:27:45 น.]

ตอบ
ผมว่าที่พลไม่ค่อยเลี้ยงใครเลยคงถือว่ามีเพื่อนรวยอย่างกิมหงวนมั้งเวลาจะควักจ่ายปรากฏว่าเพื่อนจ่ายให้ทุกที เอิ๊กๆๆ
โดยคุณ : โก้ - [ 31 ม.ค. 2003 , 9:30:42 น.]

ตอบ
คุณศักดิ์แห้ว ครับ

จริง ๆ แล้วผมไม่ได้เกลียด เจ้าแห้วหรอก นะครับ เพียงแต่รำคาญ เท่านั้นเอง เอ๊ะ แต่ความจริงไอ้แห้วมันก็ดี นะในเรื่องความจงรักภักดี กับคุณ ๆ ทุก คน บางครั้งตัวมันเอง ก็ทำให้ผมยิ้มได้ เหมือนกัน ถึงจะไม่ก๊าก เหมือน นิกร จอมทะเล้นของผม
โดยคุณ : ลูกไฟ - [ 31 ม.ค. 2003 , 16:07:52 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.