ดิเรกเจอกับสามเกลอและท่านเจ้าคุณ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ดิเรกเจอกับสามเกลอและท่านเจ้าคุณ
มีใครรู้ไหมครับว่าดิเรกเจอกับสามเกลอและท่านเจ้าคุณที่ไหนแล้วก็พบรักกับประภาได้ไง อยากรู้จังครับ
โดยคุณ : สนามหลวง - [ 22 ม.ค. 2003 , 12:53:35 น. ]

ตอบ
ไปหาอ่านจากตอนอ้ายดำปรอท หรือไม่ก็ตอนมนุษย์ผีนี่แหล่ะค่ะ (สองตอนนี้ต่อกัน จำไม่ได้ว่าตอนไหนกันแน่)

เล่าย่อๆ ว่ามีวันนึงสามเกลอก็มาที่บ้าเจ้าคุณปัจจนึกฯ เพราะไม่พบท่านนาน พอมาถึงก็เจอหนุ่มนักเรียนนอกที่เจ้าคุณกำลังเห่อมาก เป็นลูกเจ้าคุณนพรัตน์ไมตรี พึ่งสำเร็จปริญญา PhD มาจาก Oxford ประเทศอังกฤษ เจ้าคุณเห่อมากถึงกับยอมให้มาทำการทดลองนั่นนี่ที่บ้านเพราะเจ้าคุณเองก็ชอบดู และเจ้าหนุ่มหัวนอกกับเจ้าคุณก็กำลังมีโครงการลับจะทำการชุบชีวิตคนตายแบบหนังแฟรงเก้นสไตน์ สามเกลอเห็นเข้าก้ไม่ชอบหน้าเพราะเจ้าหนุ่มคนนี่หัวนอก บูชาฝรั่งแหมือนพ่อบังเกิดเกล้า (สำนวนคุณ ป. ) พูดอะไรก็ต้องมีสำนวนฝรั่งหรือภาษาอังกฤษปนออกมา ที่สำคัญ ดูเจ้าคุณจะเห่อเอามากๆ สามเกลอได้ความจากสาวใช้ว่าหนุ่มหัวนอกคนนี้ กำลังติดใจประภาอยู่ ซึ่งเจ้าคุณปัจจนึกก็เห็นชอบเพราะฐานะของเจ้าคุรนพรัตน์พ่อขอดิเรก เข้าขั้นเศรษฐีระดับน้องๆ ของกิมหงวน

ต่อมาเจ้าคุณกับดิเรกจนปัญญาจะหาศพเอามาทำการทดลองได้ จึงต้องยอมบอกความลับและขอความช่วยเหลือจากสามเกลอในการไปขโมยศพจากป่าช้า จนสำเร็จและนำมาทดลอง ในที่สุดดิเรกก็ชอบใจความเฮฮาของทั้ง 3 คน และขอเข้าร่วมก๊วนด้วย เลยเป็นเพื่อนกันตั้งแต่นั้นมา

ส่วนตอนที่ดิเรกแต่งงานกับประภา คุณหาอ่านได้จากตอน “พ่อลูกอ่อน” ค่ะ
โดยคุณ : ถุงเงิน - [ 22 ม.ค. 2003 , 16:43:38 น.]

ตอบ
แถมอีกนิดครับ ตอนที่ดิเรกจีบประภา หาอ่านได้จากตอน เขยใหม่ ครับ มีกิมหงวนเป็นอาจารย์
โดยคุณ : นักอ่านชั้นอะ - [ 22 ม.ค. 2003 , 16:59:58 น.]

ตอบ
แถมด้วยคน แต่ตอนที่มันที่สุดคือตอน สวัสดีปีใหม่ ซึ่งผดุงฯ ทำหายไป แต่ถ้าใครได้ดูละครสามเกลอรุ่นคุณ นฤพนธ์ ก็จะได้ชมตอนนี้
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 23 ม.ค. 2003 , 13:45:43 น.]

ตอบ
เอ.. ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด ตอน "เขยใหม่" กับ "สวัสดีปีใหม่" น่าจะเป็นตอนเดียวกันนะครับ ตอนนั้นเรายังไม่เปลี่ยนวันปีใหม่จากเดือนเมษายนมาเป็นมกราคมอย่างปัจจุบัน เหตุการณ์ในตอน "เขยใหม่" ก็มีการตักบาตรปีใหม่ และรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ด้วย
โดยคุณ : ชายใหญ่ - [ 23 ม.ค. 2003 , 16:04:52 น.]

ตอบ
เขยใหม่ เป็นตอนต่อจากสวัสดีปีใหม่ครับ คุณชายใหญ่ ถ้าอ่านตอนที่โปรยหัวเรื่องเอาไว้ และเนื้อเรื่องที่ขึ้นต้นว่า ประภาโกรธดิเรกที่อยู่บอกว่าอยากได้เธอเป็นเมีย ทั้งนี้เพราะดิเรกเกี้ยวผู้หญิงไม่เป็น สามเกลอกับเจ้าคุณปัจจนึกฯ ก็เลยสอนให้และมาแอบดูตอนดิเรกเกี้ยวประภา
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 26 ม.ค. 2003 , 17:31:05 น.]

ตอบ
แล้วจะหาตอน สวัสดีปีใหม่ อ่านได้ที่ไหนครับ
โดยคุณ : โอครับ - [ 28 ม.ค. 2003 , 18:13:53 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.