จับผิดเกี่ยวกับนิยายสามเกลอ!!!
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



จับผิดเกี่ยวกับนิยายสามเกลอ!!!
คืออ่านสามเกลอมาหลายๆ ตอน ตั้งแต่ชุดวัยหนุ่ม จนถึงตอนต่างๆ ที่หาอ่านได้ตามเว็ป พบว่ามีหลายๆ จุดที่ข้อมูลเกี่ยวกับตัวละครต่างๆ

ตัวอย่างเช่นในชุดวัยหนุ่ม ตอน "เกิดสำเพ็ง" เขียนถึงนวลละออว่าพึ่งจบจากโรงเรียนราชินี (ตอนกิมหงวนไปเจอ แล้วหลังจากนั้นก็แต่งงานกัน) แต่ตอนอื่นๆ บอกว่าจบวิทยาลัยพละศึกษา

ต่อมาในตอนเปิดตัวประภา ไม่เคยมีรายละเอียดว่าประกอบอาชีพอะไร ตอน"พ่อลูกอ่อน" ที่ดิเรกทำคลอดให้เมียๆ ของสามเกลอ ก็จ้างพยาบาลพิเศษมาช่วย แต่ไหงตอน "ลูกกรอก" และตอน "อวสานเจ้าคุณวิจิตร" มีประภาเป็นผู้ช่วยแพทย์ให้ดิเรก และระบุว่าปรพะภาเป็น "อดีตพยาบาลผู้เลอโฉมแห่งจุฬาลงกรณ์)

เรื่องการศึกษาของดิเรกก็เหมือนกัน ตอน "มนุษย์ผี" ซึ่งคือครั้งแรกที่เปิดตัวดิเรก บอกว่าจบจาก "oxfordรวมถึงตอนอื่นๆ ด้วย แต่หลังๆ มา (หลังจากชุดวัยหนุ่ม) บอกจบจาก "Cambridge"

จับผิดเล่นๆ ใครมีอะไรที่เคยจับผิดไดนอกจากนี้บ้างไหม? เอามาแชร์กันสนุกๆ นะ อย่าซีเรียส
โดยคุณ : นักสืบเชลยศักดิ์ - [ 13 ม.ค. 2003 , 15:55:15 น. ]

ตอบ
อาจจบราชินี แล้วไปต่อ วิทยาลัยพลศึกษาล่ะมั้งครับ
ที่ไม่บอก ก็ไม่ได้หมายความว่าประภาไม่ได้เป็นนางพยาบาลนิ

ข้อสามไม่รู้
โดยคุณ : กก - [ 13 ม.ค. 2003 , 18:10:47 น.]

ตอบ
เท่าที่รู้สึกถ้าจะจับผิด ลุงป. จริง ๆ ก็มีเยอะ อาจจะเป็นเพราะว่าเป็นนิยายอ่านเล่นสนุก ๆ ลุงป. จึงไม่ซีเรียส หรือไม่ก็หนังสือที่แต่งเยอะเกินไปจึงไม่สามารถเก็บรายละเอียดพวกนี้มาได้ แรก ๆ อ่านก็รู้สึกคาใจเหมือนกัน แต่เดี๋ยวนี้คิดว่า เราอ่านเอาสนุกและรักในหนังสือจะไปสนใจทำป่ะไร
โดยคุณ : หลวงพรรดึกเวหา - [ 13 ม.ค. 2003 , 20:44:28 น.]

ตอบ
ลุง ป.ท่านคงไม่ได้คำนึงถึงจุดนั้น ในแง่ของลักษณะประเภทเนื้อเรื่องของนิยายพาไปก็คงจะถูกนะครับ ถ้าจะช่างสังเกตุก็คงมีมากมายหลายตอนเลยเชียวล่ะที่หน้าจับผิด แตเราก็อ่านเพื่อความบันเทิงน่ะเลยไม่คิดอะไร.....
โดยคุณ : อดิศร - [ 14 ม.ค. 2003 , 10:47:00 น.]

ตอบ
ถ้าได้อ่านเรื่องเกี่ยวกับคุณป.จะพบว่าทีแรกไม่ได้ตั้งใจจะแต่งสามกลอเป็นเรื่องยาวขนาด ๓๐ ปีหรอก แต่พอคนอ่านติดใจก้เลยกัดฟันแต่งมันไปเรื่อยๆ (จำไม่ได้ว่าใครกล่าวกับคุณป.ไว้อย่างนี้) ดังนั้นการวางพล็อตตัวละครจึงไม่มี ถ้าจะจับผิดจริงๆก็เรื่องของอายุบรรดาลูกๆสามเกลอซึ่งเกิดปี ๒๔๘๒ แต่ในปี ๒๕๐๕ เพิ่งอายุได้ ๑๔-๑๕ ปีเอง ส่วนอีกเรื่องก็คือกิมหงวนเตะฟุตบอลเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง อย่าไปเอาเป็นจริงเป็นจังเลยครับ คุณป.ก็บอกเองแล้วว่า จะเอาจริงอะไรกับนิยายโกหกแบบนี้ (ลองอ่านดูเขียนไว้หลายตอนเชียว) อ่านเอามันดีกว่าครับสนุกกว่าเยอะเลย
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 14 ม.ค. 2003 , 14:45:49 น.]

ตอบ
อ่านเอาสนุกครับเถอะครับ อย่าอ่านแบบวิชาอ่านเอาเรื่อง
โดยคุณ : ครูเปี๊ยก - [ 15 ม.ค. 2003 , 10:03:15 น.]

ตอบ
เห็นด้วยกับคุณป้อมครับ...ผู้แต่งไม่ได้ตั้งใจว่าจะเป็นเรื่องยาวขนาดนี้ก็ต้องมีหลุดไปบ้างละครับและเคยทราบมาว่าแกแต่งเรื่องแบบคิดไปพิมพ์ไป...ไม่ได้บันทึกเรื่องย้อนหลังไว้
โดยคุณ : ใหม่007 - [ 15 ม.ค. 2003 , 11:30:00 น.]

ตอบ
มาใหม่ค่ะ(อายุ15ปี) อ่านมานานแล้ว ติดกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ เพิ่งเข้ามาที่นี่ครั้งแรก และคงเข้ามาบ่อยๆ อยากโหลดสามเกลอไปไว้ในเวิร์ดทำไงคะ ? ใครทราบช่วยบอกด้วยนะคะ

จับผิดสามเกลอนี่ที่อ่านมาก็เคยเห็นบ่อยๆอ่านะคะ แต่ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่เพราะกำลังอินกับเนื้ออยู่~
โดยคุณ : แตม - [ 18 ม.ค. 2003 , 22:49:29 น.]

ตอบ
อ่า ถ้าจะโหลดสามเกลอจากในเวปนี้ไปอ่านก็ดาวน์โหลดได้ตามลิงค์นี่นะครับ
http://www.samgler.org/sslink/links.php
แต่ว่ามันจะเป็นไฟล์ pdf นะครับ คุณต้องมีโปรแกรม acrobat reader อยู่ในเครื่องก่อน เมื่อโหลดไปแล้ว เวลาเปิดอ่านก็จะอ่านจากโปรแกรมนี้
ลองเช็คดูนะครับ ว่าในคอมคุณมีมั้ย ถ้าไม่มีก็ รู้สึกในเวปนี้ก็มีให้ดาวน์โหลดโปรแกรมนะ เดี๋ยวผมหาก่อน ง่าเจอแล้ว ที่นี่ครับhttp://www.samgler.org/pdf.htm
น้องแตม เพิ่งเข้ามาที่นี่ ไม่ทราบรู้จักเวปนี้ยังครับ ถ้ายังก็แนะนำด้วยซะเลย เป็นเวปพี่เวปน้องกับที่นี่ มีสามเกลอให้โหลดไปอ่านอีกเยอะเลย
http://www.geocities.com/samgler/

โดยคุณ : เกลียมัว - [ 19 ม.ค. 2003 , 5:36:18 น.]

ตอบ
อย่าไปนั่งจับผิดอาจารย์ป.เลยครับ
อ่านสนุกนั่งลุกสบายก้อพอแล้ว
โดยคุณ : หลวงหกคะเมนตีลังกา - [ 26 ม.ค. 2003 , 21:40:47 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.