เพิ่งจะได้อ่าน "อาคันตุกะต่างมิติ"
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



เพิ่งจะได้อ่าน "อาคันตุกะต่างมิติ"

วันนี้ได้รับหนังสือจากแสงดาว คือสามเกลอเล่มใหม่ส่งท้ายปีเก่า 4 เล่ม พร้อมหนังสือของหลานลุง ป. ด้วย ก็เลยเปิดอ่านก่อนเสียเลย อ่านจากคำนำรู้สึกชอบใจ ที่พี่ปริญญา (ขอเรียกพี่ ป. ได้ไหมนะ) จะเอาสามเกลอมาเขียนต่อจากคุณปู่ โดยมีการดำเนินเรื่องในเวลาปัจจุบัน


ดังนั้นเล่มนี้คือเล่มแรก จึงเป็นการเกริ่นนำ และวางโครงสร้างให้เราเห็นภาพว่า จะมีสามเกลอยุคใหม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ หลังจากที่มีคนเคยขอให้เกิดขึ้น แล้วตอนนี้สิ่งที่ว่าก็เป็นจริงขึ้นมา โดยหลานปู่ ป. อินทรปาลิต เป็นคนเขียนเอง ซึ่งถ้าใครเคยอ่านหนังสือที่พี่ ป. เขียนถึง ลุง ป. ก็จะเข้าใจว่า สองคนนี้สนิทกันแค่ไหน ขนาดว่า พี่ ป. ได้ช่วยพิมพ์สามเกลอตอนปลายให้กับ ลุง ป. ตอนนั้นที่ท่านเริ่มป่วย พิมพ์ดีดไม่ไหวแล้ว

ดังนั้นผมก็เลยมั่นใจว่า พี่ ป. คงสืบสานงานของ ลุง ป. ได้อย่างแน่นอน และคงเป็นคนเดียวที่จะทำแบบนี้ได้


สำหรับสำนวนหรือลีลาการเขียน พี่ ป. ก็ทำได้ใกล้เคียงกับที่ ลุง ป. เคยทำไว้ มันแน่นอนว่าคงไม่เหมือนเป๊ะ แต่ก็อ่านแล้วราบรื่น ไม่สะดุด หรือแปลกตาหลุดวงสวิงไปมากนัก คือผมก็ไม่อยากให้เหมือนลุง ป. ท่านเขียนหรอก ทำใหม่ ก็คือทำใหม่ อยากให้มีเค้าของเดิม แต่ลีลาเปลี่ยนไป ก็ไม่ว่ากัน แต่ตัวรูปเล่ม เขาทำได้เหมือนของแสงดาวมากเลย เท่าที่เดาเอาคือว่า พี่ ป. ไปจัดพิมพ์เอง และแสงดาวจัดจำหน่ายละมั้งครับ คือผมก็ไม่ได้ไปซื้อตามแผง ไม่รู้มีขายหรือไม่ อันนี้ได้สั่งจากแสงดาวให้ส่งมาพร้อมกับสามเกลอชุดใหม่เลย


ก็คงติดตามต่อไปเรื่อยๆ ล่ะครับ สำหรับอะไรก็ได้ ที่เกี่ยวข้องกับ ป.อินทรปาลิต สุดยอดนักเขียนในดวงใจของกระผม หวังใจว่า สามเกลอที่หายๆ จะถูกนำมาตีพิมพ์อีก (ไม่หวังจะหาเล่มเก่ามาอ่านหรอก มันแพง) และ พี่ ป. ก็คงสร้างสามเกลอตอนใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ นะครับ (ต้องรีบซื้อเก็บไว้ กลัวมันจะหายไป แล้วแพงอีก ฮ่า)

โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 23 ธ.ค. 2002 , 21:30:25 น. ]

ตอบ
ไม่ทราบว่าคุณble3dได้ที่อยู่ของผมหรือยังครับ อยู่ที่กระทู้ที่3054ครับ ส่วนอาคันตุกะต่างมิติยังไม่ได้อ่านเลย พอทราบไหมครับว่ามีขายแถวๆบางเขนร้านไหนบ้าง
โดยคุณ : ภาคภูมิ18 - [ 24 ธ.ค. 2002 , 10:36:15 น.]

ตอบ
vcd จะส่งให้พรุ่งนี้แล้วกันครับ ไม่ทราบจะไปนอกวันไหนครับเนี่ย กลัวส่งให้ไม่ทันจังเลย
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 24 ธ.ค. 2002 , 15:11:31 น.]

ตอบ
จะไปตุรกี 10วันครับ ไปตั้งแต่วันที่ 30 นี้ เลยอดฉลองบีใหม่ที่เมืองไทยเลย
โดยคุณ : ภาคภูมิ18 - [ 26 ธ.ค. 2002 , 8:33:26 น.]

ตอบ

ง่า น่าจะส่งไปทันนะ เพราะส่งไปแล้ว หรือไงกลับมาค่อยดูก็ได้ครับ อิอิ ค่าใช้จ่ายผมเขียนไปในซองแล้วนะครับ ก็ค่อยโอนมาก็ได้

ไปตุรกี ฝากไปอาบน้ำ และกินเนื้อย่างด้วยนะ แหะๆ
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 26 ธ.ค. 2002 , 16:36:56 น.]

ตอบ
ไม่รู้ว่าจะเอาสามเกลอไปตุรกีดีหรือเปล่า แต่คงหาเป็นออนไลน์ไปดีกว่า ถ้าไม่มีpalmคงแย่แน่เลยครับ ฉะนั้น ใครมีสามเกลอหาอ่านยากช่วยแปลงเป็นpdfหน่อยนะครับ เห็นใจคนขาดสามเกลอไม่ได้หน่อยครับ 555
โดยคุณ : ภาคภูมิ 18 - [ 26 ธ.ค. 2002 , 18:19:02 น.]

ตอบ
เพิ่งได้อ่านเหมือนกันครับ ผมไปซื้อที่ สนพ. คุณมน(มั้ง) เธอก็ถามว่าผมมีตอนนี้หรือยัง ผมเลยบอกว่านี่ถ้าไม่เตือนก็คงไม่ได้ซื้อจนได้ ก็เลยเอามา อ่านแล้วประทับใจมากครับ ถึงแม้จะมีบางมุขเช่น นิกรสั่งน้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่ง(ไม่ได้ค่าโฆษณา) เป็นขวดลิตร ซึ่งมันมามีหลังคุณป.เสียชีวิต หรือ ดร.ดิเรกพูดคำว่า ชัวร์ ซึ่งไม่เคยพูดมาก่อนเลย ก็ไม่เป็นปัญหา และถ้าใครได้อ่านตอนนักประพันธ์เอก ก็จะทำให้คล้อยตามเรื่องได้ดีขึ้น ส่วนที่อยากอ่านเพิ่มคือ ตอนที่กิมหงวนถูกฟ้าผ่าตายน่ะครับ ไม่เคยเห็นเลย

อ้อ ผมรออ่านตอนตระเวณกรุงอยู่นะครับ คลอดเมื่อไหร่บอกด้วยล่ะ
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 29 ธ.ค. 2002 , 9:49:14 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.