ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ช่วยตอบที
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ช่วยตอบที
ถ้าอ่านเรียงลำดับจากเรื่องสองเกลอกลัวผีแล้วต้องอ่านต่อด้วยเรื่องอะไรครับคือ ตอนนี้ผมอ่านเรื่องเรียงลำดับอยู่ครับเอาออกมาปัดฝุ่นมาอ่านใหม่กำลั
งอ่านในตอนอยากเป็นพระเอกปรากฎว่ามีคำพูดหนึ่งที่ทำให้ผมสงสัยคือ นิกรและกิมหงวนไปรับพลที่สถานีรถไฟ เด็กยกกระเป๋าจำกิมหงวนได้ว่า กิมหงวนกับพวกเคยกลับมาจากลพบุรีอยู่บนรถไฟเมามากจนต้องจ้างเด็กให้ใส่รถเข็นไปส่ง แต่ที่อ่านเรียงลำดับมายังไม่เห็นว่า สามเกลอได้ไปเที่ยวลพบุรี อยากทราบว่าในสิบตอนแรกที่แต่งตอนที่สามเกลอได้รู้จักกับกิมหงวนตอนแรกๆมีตอนไหนที่ได้ไปเที่ยวลพบุรีกันบ้างไหม
โดยคุณ : ติดปีก - [ 18 ธ.ค. 2002 , 8:25:55 น. ]

ตอบ
http://www.samgler.org/archives/sort.htm
อันนี้เป็นการเรียงลำดับสามเกลอตามลำดับที่เคยมีการพิมพ์ออกสู่ตลาดนะครับ
http://www.samgler.org/archives/project2.htm
ส่วนอันนี้เป็นการเรียงลำดับสามเกลอของชุดวัยหนุ่ม
สำหรับตอนไปเที่ยวลพบุรีที่ว่ามีการพูดถึงในหลายตอนครับ เช่นตอนอยากเป็นพระเอกและตอนเจ้าชู้เอก ซึ่งคาดว่าทางผดุงศึกษาคงตกหล่นตอนนี้ไป แต่จะด้วยสาเหตุอันใดก็คงไม่ทราบกันล่ะครับ
ส่วนตอนสามเกลอกลัวผี คือตอนปีศาจคะนอง และไปจับผีตามชื่อใหม่ของผดุงศึกษา ตอนที่ต่อจากนั้นจริงๆ คือตอนอ้ายเสือป่าซุงครับ แต่ไม่มีพิมพ์ออกมาในปัจจุบัน ก็ข้ามไปอ่านตอนสามเกลอผจญภัยได้เลย
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 18 ธ.ค. 2002 , 14:15:12 น.]

ตอบ
เห็นเพื่อนๆ สมาชิกหลายท่านเคยบอกว่าตอนไปเที่ยวลพบุรีนี่ ตอนต้นไม่ทราบอยู่ไหน แต่ตอนท้ายอยู่ในเรื่องเจ้าพ่องูเห่าตอนท้ายเล่มครับ ที่มีการแต่งนิราศกัน
โดยคุณ : นักอ่านชั้นอะ - [ 18 ธ.ค. 2002 , 17:15:12 น.]

ตอบ
ผมได้ลองไปดูแล้วจริงอย่างที่ คุณนักอ่านชั้นอะว่าไว้
กิมหงวนยังนามสกุลไทยเทียมอยู่ในตอนท้ายของเจ้าพ่องูเห่า และผมคิดว่าตอนของเจ้าพ่องูเห่าจริงๆก็ยังไม่จบ แย่จริงๆเลย ชุ่ยที่สุด
โดยคุณ : ติดปีก - [ 18 ธ.ค. 2002 , 18:53:42 น.]

ตอบ
เจ้าพ่องูเห่าน่าจะจบแล้วนะครับ แต่ทาง สนพ. คงเห็นว่าหนังสือจะบางไป อาจจะหันไปหันมาเห็นตอนนี้เข้า ก็เอาละวะจับมันแปะๆลงไปให้เล่มมันหนาหน่อย ผมเคยไปถามที่ สนพ. เลยนะ เห็นสาวๆในนั้นบอกว่า ต้นฉบับมันเปื่อยไปหมดแล้ว บางตอนพอแกะออกมาก็ยุ่ยเลยแหละ ทีนี้เวลาพิมพ์ใหม่มันก็คงจะหายไปบ้างเป็นแน่

มาว่าเรื่องที่อยู่ท้ายเล่มเจ้าพ่องูเห่าต่อ ทีแรกผมก็คิดว่าตอนนี้น่าจะเป็นตอนจบของอ้ายเสือป่าซุง แต่พออ่านจากหนังสือที่ อ.วิชิตวงศ์ เขียนแล้วไม่น่าจะใช่ เพราะตอนอ้ายเสือป่าซุง พลเดินทางไปนครสวรรค์ ดังนั้นตอนนี้น่าจะหายจากบันทึกของ อ.วิชิตวงศ์ เหมือนกับตอน โรคเส้นประสาท ที่ไม่มีในหนังสือ วิวัฒนาการฯ เหมือนกัน
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 19 ธ.ค. 2002 , 17:12:02 น.]

ตอบ
แต่ผมอ่านตอนเจ้าพ่องูเห่าตอนท้าย มันก็ห้วนๆชอบกลนะครับ
โดยคุณ : ติดปีก - [ 22 ธ.ค. 2002 , 12:37:22 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.