จดหมายถึงแม่พระคงคา
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



จดหมายถึงแม่พระคงคา
แม่พระคงคาที่เคารพ
แม่พระคงคาครับ ลูกขออณุญาติไม่ลอยกระทงอีกปีนะครับ หลังจากที่ลูกขออณุญาติจากแม่มาทุกปี นี่ก็เกือบ 10 ปีแล้ว ที่ลูกไม่ลอยไม่ใช่เพราะว่าลูกไม่อยากใช้โฟมหรือว่าไม่อยากใช้ต้นกล้วยอะไรหรอกครับ อันนั้นมันนอกเรื่อง ไม่สำคัญเท่าไร เป็นเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องโดยคนสองคนพยายามให้มันเป็นเรื่องขึ้นมา แต่ที่ลูกไม่ขอลอยเพราะว่าลูกไม่อยากรบกวนแม่ ลูกรู้ว่าวันนี้จะต้องมีคนอธิษฐานขอนั่นขอนี่จากแม่มากมาย ลูกรู้ว่าแม่จำได้ไม่หมดหรอก ลูกรู้เพราะว่าคำอธิษฐานที่ลูกเคยขอเมื่อเกือบสิบปีที่ผ่านมา จนถึงวันนี้มันก็ยังไม่ได้ผล ลูกจึงเชื่อว่าแม่น่าจะลืม หรืออาจจะตกไปบ้าง ลูกเข้าใจแม่ ดังนั้นลูกจึงไม่ลอยกระทง ลูกจะไม่อธิษฐานใด ๆ เพื่อรบกวนแม่ ลูกคิดว่าจะเป็นการรบกวนแม่เกินไป ลูกจึงมาขออณุญาติแม่อีกปีหนึ่ง ส่วนปีหน้าลูกอาจจะขอหรือไม่ขอก็รอดูปีหน้าอีกทีก็แล้วกัน
แม่พระคงคาครับ ลูกอยากรู้ว่าแม่เหนื่อยไหม ที่ทุก ๆ ปีจะมีคนมาขออธิษฐานจากแม่มากมายเหลือเกินในวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 นี้ แล้วแม่ทำให้ใครได้สมหวังบ้างไหมครับ อยากให้แม่บอกลูกสักนิดลูกอยากรู้นะครับ สำหรับลูกคิดว่า หากลูกขอแม่ในคืนนี้แม่อาจจะลืมคำขอของลูกก็ได้ ลูกจึงคิดว่าลูกจะไปขอแม่ในวันอื่นแทน เช่นวันคริสต์มาสหรือวันปีใหม่ ไม่รู้ว่าแม่จะว่างหรือเปล่า ตอนนั้นแม่อาจจะว่างแล้วก็ได้นะครับ นั่นแหละลูกจึงอยากจะไปขอจากแม่วันนั้น อย่าว่าลูกรบกวนนะครับ
แม่พระคงคาครับ ลูกเหนื่อยเต็มทนกับชีวิต ที่อยู่ได้มาถึงทุกวันนี้ไม่รู้ว่าเพราะพลังงานอะไรที่ทำให้อยู่ได้ วัน ๆ มันมีแต่ทุกข์ใจ สารพัดสารเพ อันนี้ไม่ได้ขอให้แม่ช่วยนะครับ แต่อยากระบายเฉย ๆ บางครั้งลูกรู้สึกเหนื่อยนักหนาแต่ในความเหนื่อยนั้นลูกก็รู้ว่าถ้าลูกไร้พลังแล้ว อื่น ๆ อีกหลายอย่างที่ตามมาก็จะไร้พลังไปด้วย ในขณะที่ลูกไร้พลัง ลูกยังต้องเอาพลังไปแบ่งให้กับผู้อื่นที่รอพลังจากลูกอีก อันนี้ไม่ได้ขอให้แม่ช่วยนะครับแม่ครับ ลูกแค่อยากระบายเฉย ๆ หากวันใดวันหนึ่งพลังชีวิตของลูกหมดลง ลูกอยากให้แม่รับร่างลูกไว้ด้วย ลูกอยากอยู่กับแม่นิรันดร์ ได้ไหมครับ
แม่พระคงคาครับ พระจันทร์วันนี้มันคงจะสวยถ้าหากมีคนมองเห็นว่าสวย ลูกก็มองเห็นพระจันทร์สวยนะครับ แต่พระจันทร์น่าจะสวยมากกว่านี้หากมีตาอีกสองตามาช่วยมอง ลูกจะหาสองตานั้นได้จากที่ไหนครับแม่ครับ เพราะเดี๋ยวนี้แม้แต่หางตาก็ไม่มีมามอง แม่ครับ ลูกงงครับ
แม่พระคงคาครับ ลูกจะรอให้แม่ว่างก่อนก็แล้วกัน แล้วลูกจะมาอธิษฐานขอจากแม่ หวังว่าแม่คงจะไม่ลืมนะครับ


รักแม่จริง ๆ
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 20 พ.ย. 2002 , 13:58:48 น. ]

ตอบ
สองตาที่จะมองดูคุณน่ะ มีอีกเยอะนาครับลองหาดูอีกซีครับ เมื่อยังมีชีวิต จงอย่าท้อแท้กับความหวัง แล้วสักวันคุณจะต้องพบกับสิ่งที่คุณค้นหา ... อย่าเพิ่งไปอยู่กะพระแม่คงคาเลยนะครับ :-))
โดยคุณ : ครูเปี๊ยก (อิเหนา) - [ 20 พ.ย. 2002 , 16:29:56 น.]

ตอบ
เรามา.......

ลอยกระทงวันสงกรานต์

แล้วก็........

แต่งงานวันลอยกระทง

รับรองว่าแม่พระคงคาจำคุณได้จนตาย
โดยคุณ : นักอ่านชั้นอะ - [ 20 พ.ย. 2002 , 16:47:10 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.