ช่วยด้วยยยยยยยยยย
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ช่วยด้วยยยยยยยยยย
ช่วยหน่อยครับ คิดพล็อตเรื่องต่อไม่ออกช่วยคิดหน่อยครับ
แล้วผมจะแต่งออกมาให้อ่านกัน

จะลงเครดิตเพื่อนร่วมคิดให้ทุกคนเลย

******************

… เรื่องย่อ สามเกลอข้ามมิติ …
วันหนึ่งคณะพรรคสามเกลอได้รับจดหมายเชิญจากสำนักงานลับแห่งหนึ่งให้ไปพบเพื่อปรึกษาเรื่องสำคัญของชาติ โดยส่งรถมารับในค่ำคืนวันหนึ่ง คณะพรรคเดินทางด้วยรถประหลาดลำนั้นที่จู่ ๆ ก็กลายเป็นรถบินได้ รถคันนั้นพาคณะพรรคเหินฟ้าไปสู่ดินแดนแห่งหนึ่งที่เรียกตัวเองว่าบางกอก แต่เป็นบางกอกที่คณะพรรคไม่รู้จัก เพราะเป็นบางกอกในดินแดนมิติคู่ขนาน (หาคำอธิบายความหมายของมิติคู่ขนานด้วย) คณะพรรคถูกนำไปที่สำนักงานลับที่เรียกตัวเองว่า “ร.ส.ช.” หรือ “องค์กรรักษาสยามชั่วนิรันดร์” ที่มีหลวงโอสถสภาเป็นผู้ก่อการ
ประเทศสยามในดินแดนมิติคู่ขนานเป็นประเทศที่ศิวิไลซ์ มิติคู่ขนานของสยามถูกแยกออกมาจากโลกปกติเมื่อปี พศ.2310 หลังเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 ความกระทบกระเทือนของมิติที่เกิดจากการผ่านเข้ามาของดาวหางฮัลเลย์ทำให้มิติเวลาเกิดการแตกตัวออกมาเป็นสองด้านคู่ขนานกันไป แผ่นดินสยามในมิติคู่ขนานปกครองตนเองด้วยระบอบประชาธิปไตยแบบสมบูรณาญาสิทธิราชมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จนถูกรุกรานจากชาติตะวันตกกลายเป็นอาณานิคมของตะวันตกกลาย ๆ ถึงแม้จะไม่ได้สิ้นชาติแต่ก็รับเอาวัฒนธรรมตะวันตกมาอย่างมากมาย ประเพณี ภาษาวัฒนธรรมต่าง ๆ กำลังถูกค่านิยมตะวันตกรุกรานและที่สำคัญที่สุดคณะก่อการร้ายคณะหนึ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากชาติตะวันตกก่อการปฏิวัติล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ตั้งตนเองขึ้นปกครองประเทศสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นประธานาธิบดี คอรัปชั่นโกงกินจนบ้านเมืองระส่ำระสาย ประชาชนอดอยากปากแห้ง พระมหากษัตริย์สุริยะต้องหลบหนีออกมาและได้หลวงโอสถสภามาช่วยเหลือไว้ ทั้งสองก่อตั้งองค์กรลับ ร.ส.ช. ขึ้นมา องค์กรนี้เป็นองค์กรลับที่มีแผนการกู้ชาติสยามจากการปกครองของรัฐบาลเผด็จการที่ขึ้นปกครองประเทศ
การที่คณะพรรคถูกเชิญให้เข้ามากู้วิกฤติแก้ไขเหตุการณ์ให้กับประเทศสยามด้วยเหตุผลที่เกิดจากคณะก่อการร้ายคือคณะพรรคสามเกลอในดินแดนคู่ขนานนั่นเอง หัวหน้าคณะของผู้ก่อการร้ายนั้นคือจอมพลแห้ว มีพลเอกอู๊ดเป็นที่ปรึกษาใหญ่ พลโทพล พลโทนิกร พลโทกิมหงวนและพลโทดิเรกควบคุมกำลังในกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศและกรมตำรวจ ทุกอย่างตกอยู่ในกำมือของคณะก่อการร้าย คณะพรรคสามเกลอต้องทำหน้าที่ฆ่าคู่เหมือนของตัวเองในมิติคู่ขนานเพื่อกู้ชาติสยาม คณะพรรคต้องทำงานนี้ให้สำเร็จเพราะคณะพรรคไม่สามารถกลับได้เนื่องจากประตูมิติจะมาบรรจบกันในอีก 3 ปีข้างหน้า

ในที่สุดคณะพรรคก็ตัดสินใจที่จะช่วยเหลือกษัตริย์สุริยะและองค์กร ร.ส.ช. แผนการโค่นล้มถูกกำหนดขึ้นในห้องประชุมลับใต้ดิน หลวงโอสถสภาได้ส่งสายลับเข้าไปทำงานในบ้านลับของจอมพลแห้วเพื่อคอยดูพฤติกรรมของจอมพลแห้ว สายสืบรายงานเข้ามาว่าจอมพลแห้วอยู่ในบ้านกับภรรยาน้อย 4 คนและแม่บ้านเก่าแก่อีกคนหนึ่ง สายสืบได้ถ่ายรูปบุคคลเหล่านั้นมาให้คณะพรรคดู ซึ่งถึงกับทำให้คณะพรรคตะลึงเพราะภรรยาน้อยของพลโทแห้วนั้นคือ นันทา ประไพ นวลละออและประภา และแม่บ้านเก่าแก่อีกคนหนึ่งก็คือคุณหญิงวาด ในอีกดินแดนหนึ่งนั่นเอง
เจ้าแห้วถูกแปลงโฉมให้เป็นจอมพลแห้วเข้าไปอยู่ในบ้านลับของจอมพลแห้ว ทำให้เจ้าแห้วรู้ความลับสำคัญอย่างหนึ่งว่าจอมพลแห้วนั้นแท้จริงแล้วเป็นโรคขี้ลืมอย่างแรง ทุกครั้งที่มีการวางแผนหรือประชุมจอมพลแห้วจะจดบันทึกอย่างละเอียดเพื่อช่วยความจำ และสมุดบันทึกนั้นจะติดตัวอยู่ตลอดเวลา เจ้าแห้วจึงสั่งให้เมียลับ ๆ ทั้ง 4 ที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันของจอมพลแห้วพยายามเก็บเอาสมุดบันทึกเอาไว้กับตัวให้ได้ หากใครเก็บได้จะได้รับรางวัล เมื่อเก็บได้แล้วไม่ต้องนำไปคืนจอมพลแห้วรอจนกว่าจอมพลแห้วจะถามหรือขอคืน
แผนการณ์ขั้นแรกในการล้วงความลับของคณะ ร.ส.ช. ผ่านพ้นไปด้วยดี

วันหนึ่ง จอมพลแห้วได้เข้าไปที่บ้านหลังนั้นเพื่อมาหาความสุขกับภรรยาน้อยทั้ง 4 สมุดบันทึกของเขาถูกแอบนำออกมาโดยที่นายพลแห้วไม่รู้ตัว เมื่อนายพลแห้วกลับออกไป เจ้าแห้วก็เข้ามาในบ้านนั้นเพื่อนำสมุดบันทึกไป เมื่อออกจากบ้านนั้น จอมพลแห้วก็กลับเข้ามาอีกเพื่อจะมาเอาสมุดบันทึก แต่บรรดา 4 นางก็บอกว่าจอมพลแห้วได้เอาไปแล้วเมื่อครู่นี้ จอมพลแห้วนึกว่าตัวเองเอาไปแล้วจริง ๆ จึงกลับออกไป
คณะ ร.ส.ช. ได้นำเอาสมุดบันทึกของจอมพลแห้วมาคัดลอกแล้วให้เจ้าแห้วนำกลับไปคืน
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 13 พ.ย. 2002 , 21:55:41 น. ]

ตอบ
ช่วยหน่อยนะ
ตอนนี้กะลังมึนตรึม

ช่วย ๆ คิดกันเข้ามาว่าเรื่องราวควรจะเป็นอย่างไรต่อไป

อันไหนเข้าทีผมจะเอามาขยำ ๆ รวมกันแล้วเขียนขึ้นมาใหม่

คราวนี้จะกลายเป็นสามเกลอฉบับผองเพิ่อนนักอ่านทั้งมวลครับ
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 13 พ.ย. 2002 , 22:04:01 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.