สามเกลอของบรรลือสาสน์
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



สามเกลอของบรรลือสาสน์
เพื่อนๆเว็บสามเกลอว่าสามเกลอชุดของวัยหนุ่มของผดุงศึกษากับสามเกลอของสำนักพิมพ์บรรลือสาสน์ที่คุณ ป.เคยเขียนไว้ในช่วงปี 2503-2511 ของสำนักพิมพ์ไหนมีจำนวนตอนมากกว่ากัน และทำไมของทางบรรลือสาสน์ไม่เอามาพิมพ์ใหม่เห็นมีบางตอนสำนักพิมพ์แสงดาวเอามาพิมพ์ใหม่หรือว่าทางบรรลือสาสน์กลัวเจ็บตัวหรือว่าต้นฉบับบางตอนสูญหายไปแล้ว ปัจจุบันเลยพิมพ์แต่พวกหนังสือขายหัวเราะ
โดยคุณ : คนอ่านสามเกลอ - [ 13 พ.ย. 2002 , 9:12:52 น. ]

ตอบ
เท่าที่เดินดูตามร้านหนังสือ, กรุหนังสือ (ที่เชียงใหม่นะ) รู้สึกว่าฉบับของสำนักพิมพ์ผดุงศึกษาจะมีจำนวนตอนเยอะกว่าครับ (ถูกกว่าด้วย) หรือสมาชิกท่านอื่นมีความเห็นว่าไงครับ//สำหรับสำนักพิมพ์แสงดาว รู้สึกว่าเค้าจะได้ลิขสิทธิ์มาครับ ประมาณร้อยกว่าตอน แต่รู้สึกว่าพิมพ์ดีไปนี๊ดดดนึง ปกอาบมันกระดาษปอนด์อย่างดี รู้สึกมันไม่คลาสสิคอ่ะ มันเหมือนเป็นหนังสือใหม่ไปเลย หรือสมาชิกท่านอื่นมีความเห็นว่าไงครับ
โดยคุณ : Mr. ท่อก - [ 13 พ.ย. 2002 , 16:15:50 น.]

ตอบ
ที่จริงผมอยากตอบให้ทราบนะว่า ผมอยากพิมพ์ทุกตอน แต่มีเรื่องราวมากมายในการจัดทำ ผมยินดีที่จะตอบเป็นรายๆไปถ้ากรุณาโทรมาถามผมไดที่ 01 8187616 ผมยินดีที่จะให้ความกระจ่างในบางเรื่องได้ ที่ไม่ตอบในกระทู้เพราะกลัวไปกระทบคนอื่นเข้า ตอนนี้ผมกำลังรวบรวมตอนที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเห็นว่าไม่มีการจัดพิมพ์มานานมาก มาพิมพ์ดูกำลังติดต่อเรื่องลิขสิทธิ์อยู่ ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบครับ
โดยคุณ : จรัญ - [ 14 พ.ย. 2002 , 8:47:25 น.]

ตอบ
ยังไงผมก็ขอขอบคุณสำนักพิมพ์แสงดาวที่นำสามเกลอที่คุณ ป. เขียนไว้กับบรรลือสาสน์ช่วงปี พ.ศ.2505-2511 เพราะว่าหาอ่านได้ยาก ถ้าพูดถึงสามเกลอแต่ก่อนก็จะนึกถึงของผดุงศึกษาเพราะเป็นสำนักพิมพ์เดียวที่พิมพ์อย่างสมำเสมอ สำนักพิมพ์อื่นพิมพ์ออกมาไม่กี่ตอนก็หายไป พอสำนักพิมพ์แสงดาวมาพิมพ์ใหม่ทำให้มีทางเลือกอื่นอีก เพราะของผดุงศึกษาผมอ่านแทบจะทุกตอนแล้ว สำหรับรูปเล่มของแสงดาวที่ทำอยู่ผมว่าดีแล้วที่นำปกฉบับพิมพ์ดั้งเดิมมาไว้ข้างหลังเพราะปกแบบเก่าบางตอนผมว่าดูดีนะ สำหรับกระดาษที่นำมาจัดพิมพ์ทำให้คนที่เก็บสะสมเก็บไว้ได้นานไม่เหมือนของผดุงศึกษาที่เก็บไว้สักพักนึงจะหลุดออกมาเป็นแผ่นๆเรื่องราคาก็รับได้นะ เพราะถึงอย่างไงผมก็อุดหนุนผลงานของสำนักพิมพ์แสงดาวอยู่แล้วนอกเหนือจากหนังสือสามเกลอแล้วก็ยังเป็นหนังสืออื่นๆอีกครับ
โดยคุณ : คนอ่านสามเกลอ - [ 15 พ.ย. 2002 , 10:02:15 น.]

ตอบ
มาเชียร์บรรลือสาส์นให้พิมพ์ใหม่1เสียงครับ
โดยคุณ : โอครับ - [ 15 พ.ย. 2002 , 18:38:25 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.