ช่วยกันคิดหน่อยจ้า...
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ช่วยกันคิดหน่อยจ้า...
คือว่าในเดือนธันวาคมนี้ ที่ร.ร. จะให้ น.ร. ม.1-3 เข้าค่ายลูกเสือ แล้วแต่ละห้องจะต้องแสดงละคร 1 เรื่อง ซึ่งตอนนี้หนู อยู่ชั้น ม.3 แล้ว เพื่อนๆ ทุกคนอยากให้เป็นครั้งสุดท้ายที่ดีที่สุด (ปีที่แล้วเล่นเรื่อง Not One Less) เลยให้ช่วยกันคิดเรื่องขึ้นมา หนูอยากเสนอเรื่องสามเกลอแต่เนื่องจากไม่มีใครในห้องรู้จักเลย (ยกเว้นครูประจำชั้น) แล้วเพื่อนก็อยากให้เป็นเรื่องที่มันซึ้งๆ ไม่ใช่ตลก หนูอยากรบกวนทุกท่านให้ช่วยกันเสนอสามเกลอมา 1 เรื่อง เอาเรื่องที่สามารถเล่นละครได้ และมีเนื้อหาเหมาะสม ขอบคุณมากค่ะ
โดยคุณ : ลี่ - ICQ : - - [ 1 พ.ย. 2002 , 20:19:50 น. ]

ตอบ
โห ยากเหมือนกันนะ ถ้าเพื่อนๆ ในห้องไม่มีใครรู้จัก เพื่อนร่วมชั้นม.3 จะมีซักกี่คนที่รู้จักน้อ ทีนี้ถ้าไม่มีคนรู้จักเลยเนี่ย เวลาเล่นเป็นละครมันจะมีปัญหานา ผมว่า เพราะสามเกลอทำเป็นละครก็ยากแล้ว แถมไม่มีคนรู้จัก ก็จะไม่รู้คาแรกเตอร์ แล้วมันจะไม่เข้าใจมุขกันนะซี่
ผมว่าเล่นเรื่องอื่นดีกว่ามั้ย
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 1 พ.ย. 2002 , 21:08:16 น.]

ตอบ
แนะนำหมอดูแม่นๆ เคยเล่นมาแล้วจ้า
โดยคุณ : 1234 - [ 1 พ.ย. 2002 , 22:09:39 น.]

ตอบ
หมอดูแม่นๆ มันไม่ค่อยซึ้งนี่ครับ แต่ถ้าเอาตลกอย่างเดียวละก็ เหมาะเลย
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 1 พ.ย. 2002 , 22:27:42 น.]

ตอบ
เอาตอนนี้สิครับ
ตอนที่สามเกลอไปจีบคุณครูสอนอนุบาลน่ะ
ว้า
นึกชื่อตอนไม่ออกแฮะ
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 1 พ.ย. 2002 , 23:55:15 น.]

ตอบ
เห็นด้วยกับเกลียน่ะ ธรรมชาติของสามเกลอน่ะมันเหมาะกับการเป็นหนังสือ พอเอาไปทำละครทีไรขนาดอาสุประวัติผู้กำกับระดับประเทศยังไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่เลยน่ะ แนะนำให้เล่นเรื่องอื่น ดีกว่า เพราะว่าเล่นแล้วคนทั้งห้องไม่รู้จักจะเสียความรู้สึกเปล่า ๆ
โดยคุณ : เจ้าคุณปัจจนึกพินาศ - [ 2 พ.ย. 2002 , 0:36:43 น.]

ตอบ
จริงด้วยครับหนูลี่ผมว่าเล่นเรื่องอื่นเหมาะกว่านะครับเพราะว่าสามเกลอมุขค่อนข้างเก่าเหมาะสมที่จะอยู่ในหนังสือมากกว่า อีกอย่างเพื่อนหนูก็ไม่มีใครรู้จักเลยไม่ใช่เหรอ หาเรื่องสั้นของ ชาติ กอบจิตติ มาอ่านสิ (เยอะแยะมาก)เศร้าแล้วก็กดดันดีด้วยลองมาทำเป็นละครสิ สำหรับสามเกลอหาตอนเศร้ายากกกกก
โดยคุณ : อดิศร - [ 2 พ.ย. 2002 , 11:41:09 น.]

ตอบ
ขอบคุณค่ะ ที่ช่วยออกความเห็น หนูก็ว่างั้นแหละ ถ้าแสดงจริงๆ คงจะยุ่งยากน่าดู ดีไม่ดีเดี๋ยวเป็นการทำลายภาพพจน์สามเกลอหมด
โดยคุณ : ลี่ - ICQ : - - [ 3 พ.ย. 2002 , 19:03:47 น.]

ตอบ
เอาให้ซึ้งเนี่ย เอาเรื่องใกล้ตัวเลยก็ได้นะครับ แบบ realistic ไปเลย เล่นเรื่องของเด็กม.3 ที่กำลังจะต้องแยกย้ายจากกันเพื่อไปเข้าโรงเรียนใหม่ ความผูกพัน ความเป็นเพื่อนของพวกคุณกันเองนั่นแหละ ที่จะทำให้ละครเรื่องนี้ซึ้งที่สุดในสายตาพวกคุณ
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 3 พ.ย. 2002 , 19:35:02 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.