นอกเรื่อง
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



นอกเรื่อง
ไม่ได้เล่นเน็ตมาเกือบ ๆ 15 วัน เพราะเครื่องมันรวน ๆ พิกล น้อยใจเครื่องก็เลยหายตัวไป ตอนแรกว่าจะไปอินโดนีเซีย เนื่องจากได้รับทุนจาก สหพันธ์กรีฑานานาชาติไปอบรมโค้ช แต่ปรากฏว่าพวกโดนบอมบ์เสียก่อนเขาก็เลยยกเลิก จึงได้ไปเป็น Staff ค่ายสำหรับนักเรียนออทิสซึ่ม (ออทิสติค) ของโรงเรียนสาธิตเกษตรแทน โดยได้ไปที่โฮมพุเตย เมืองกาญจน์

สิ่งที่ได้รับกลับมาในช่วง 5 วันที่ผ่านมาก็คือว่า บ้านเรายังมีความรู้เรื่องออทิสติคน้อยมาก แต่ว่าบ้านเราเป็นประเทศที่การจัดการช่วยเหลือเด็กออทิสติคดีที่สุดในโลก ค่ายที่ผมไปทำนี้ถือได้ว่าเป็นค่ายสำหรับเด็กออทิสติคครั้งแรกของโลกเลยก็ว่าได้ เด็ก ๆ เหล่านี้มีปัญหาในด้านพัฒนาการทางสมอง ไม่ใช่ปัญญาอ่อน เพราะปัญญาอ่อนนั้นสมองทุกส่วนโดยรวมจะพัฒนาการช้าแต่ออทิสติคนั้นสมองแต่ละส่วนในการรับรู้จะพัฒนาการไม่เท่ากัน ดังนั้นเด็กบางคนจะมีความสามารถที่โดดเด่นบางอย่าง เก่งกว่าคนปกติ เช่นความจำแม่น จำเก่ง เล่นกีฬาเก่ง ศิลปเก่งบางอย่างจะด้อยไปเลยโดยเฉพาะในเรื่องของการใช้ชีวิตร่วมกับคนปกติ เขาคิดได้ จำได้ แต่เอามาใช้ได้ไม่หมด อาการที่แสดงออกมาจึงดูผิดแผกไปจากคนทั่วไป

เด็กเหล่านี้ต้องการความเข้าใจ ความรัก และต้องการเวลาในการฝึกเขาให้เขาค่อย ๆ ซึมซับสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อเขาจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขร่วมโลกเดียวกับเรา

ไม่มีอะไร แค่เล่าให้ฟังเฉย ๆ ครับ แฮ่ม
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 26 ต.ค. 2002 , 10:09:03 น. ]

ตอบ
อ้าว! คุณสมนึก...เป็นคนเดียวกับ "น้าไข่" ใน web
ของ GX หรือเปล่าครับ... แฮ่ม
โดยคุณ : ใหม่007 - [ 26 ต.ค. 2002 , 11:02:15 น.]

ตอบ
แม่นแหล่วววววววว
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 26 ต.ค. 2002 , 19:43:25 น.]

ตอบ
มาฟังครับ!
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 29 ต.ค. 2002 , 22:27:27 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.