รายงานสถานการณ์งานมหกรรมหนังสือที่ศูนย์ประชุมฯ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



รายงานสถานการณ์งานมหกรรมหนังสือที่ศูนย์ประชุมฯ
ตกใจมากเลย เข้าเวบไม่ได้มา 3 วันเลี้ยวดีใจมากที่วันนี้เปิดเป็นทางการ(มีปิดเป็นทางการด้วยหรือปล่าวไม่รู้) เมื่อวันที่12 ต.ค.45 ผมได้ไปเดินงานมหกรรมหนังสือมา กระเป๋าตังค์เลยเบาโหยงเลย ที่สำคัญใครที่ไปมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็จะรู้รสชาติตั้งแต่เริ่มเข้าไปในงานเลย รถติดข้างในหาที่จอดรถลำบากกว่าจะหาที่จอดได้ก็วนในนั้นซะร่วม ชม.แล้ว ติดตามมาด้วยคนที่มากันมากล้นหลาม โดยเฉเพาะที่ส่านแพนนาลี่ฮอล ร้านนายอินทร์ คนเยอะมากดูหนังสือแทบไม่ได้เลย แต่ผมว่าเขาจัดร้านไม่ดีมากกว่ามั้ง ร้านนายอินทร์เพราะเขาเอาโต๊ะมาวางให้เป็นขอบรอบร้านพอคนเดินเข้าไปดูหนังสือเท่าไหร่ก็แน่นเพราะจะยืนออกันอยู่ได้แค่ขอบๆ ที่หน้าตบมือให้คือสนพ.มติชนจัดร้านได้เยี่ยมมากสามารถเดินเข้าออกร้านได้อย่างดี ส่วนหนังสือสามเกลอนั้นคนที่คิดจะสะสมหนังสือสามเกลอก็ขอให้รีบไปงานซะแต่เนิ่นๆตอนนี้ที่เห็นคือ สนพ.ผดุงศึกษา(โซนC1/D30)เขาเอามาครบทั้ง46เล่มปกแข็ง,สนพ.บรรณาคาร(C2/D28)เขาก็ขนหนังสือสามเกลอมาครบทุกเล่มที่มีจำหน่ายโดยเฉพาะปกแข็งมีครบ,สนพ.แสงดาวไม่ต้องพูด อาคันตุกะต่างมิติของ หลานปู่ก็มีขายสมาชิก48บาทเอง ถ้าบอกว่าเป็นสมาชิกสามเกลอก็ยังมีของแถมอีกเพียบ ต้องลองไปดูที่สำคัญแสงดาวเขาแจกกระเป๋าผ้าดิบสามเกลอด้วยนะเออ เท่ซะส่วนสามเกลอของแสงดาวก็มีครบทุกเล่ม อย่าลืมไปแวะหล่ะ มีของฝากจากหลานปู่ด้วย ส่วนหนังสือสามเกลอที่ขายนอกเหนือจาก สนพ.ต่างๆก็คือที่ร้านบุ๊ค(โซนC2/F28) มีหนังสือสามเกลอของสนพ.บรรณกิจขายตอน วิมานใหม่70บาท,จรวดถล่มเมือง6เล่ม55บาท,ลิ้นกับฟัน15บาท,บริษัทสามเกลอ15 บาท, เฮ้อ! แค่คร่าวๆนะครับมือใหม่หัดอ่านถ้าใจถึงงานนี้งานเดียวก็ได้หนังสือสามเกลอเพียบแล้ว ยังมีอีกเยอะถ้าขยันเดินครับ ส่นผมบอกแล้วไงครับเล่นซะกระเป๋าแฟบเลย
โดยคุณ : อดิศร - [ 15 ต.ค. 2002 , 16:09:48 น. ]

ตอบ
หุหุ พอดีมีโอกาส และเวลาได้ไปเดินกะเค้าด้วยเหมือนกัน จากที่ตอนแรกคิดว่าคราวนี้คงชวดซะแล้ว ไปมาเมื่อวันอาทิตย์ครับ ช่วงบ่ายๆ รถเยอะพอใช้ได้อยู่เหมือนกัน แต่โชคก็เข้าข้างเข้าไปปุ๊บก็มีรถออกให้ได้จอดเสียบแทนที่ปั๊บ
ผมไปถึงช่วงราวๆ บ่ายโมงกว่าๆ คนแน่นมาก คงเป็นเพราะวันอาทิตย์ด้วย เดินอยู่นานโขเหมือนกัน สำหรับสามเกลอได้มาเล่มเดียวคือ ตอนที่คุณปริญญาเขียน นอกนั้นกะว่าจะฝากคนขายไว้ก่อน
แต่ก็ได้ของที่ตั้งใจจะไปเอามาครบ คือโดราเอมอนครบชุด แล้วก็หนังสืออื่นๆ อีก 4-5 เล่ม แต่ที่ surprise และน่าดีใจมากๆ ก็คือได้หนังสือที่ตามหามานาน และคิดว่าคงไม่มีทางหาเจอแล้ว อย่าง หาสมบัติ กะสมาคมใฝ่ทำดี ไปเจอที่ร้านขายหนังสือเก่า เค้าห่อรวมไว้เลย 2 เล่มในราคา 165 บาท แค่ 2 เล่มนี้ก็นับว่าคุ้มที่สุดแล้วสำหรับงานหนังสือคราวนี้
ออกมาจากงานก็ฟ้ามือตื๊ดตื๋อแล้วครับ เพราะต้องรอโดราเอมอนนี่แหละ ตอนแรกกะจะซื้อตอนจะกลับบ้านจะได้ไม่ต้องแบกเดินรอบงานเอาเข้าจริง พอ 4 โมงจะกลับบ้าน หนังสือดันหมด ต้องรอหนังสือมาอีกที่ก็โน้นเกือบ 6 โมง
ส่วนสามเกลอก็อย่างที่คุณอดิศรรายงานไปนั้นหละครับ มีตามร้านพวกนั้น ผมก็ไปเดินไล่ๆ ดูครบแล้วเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่จะมีแล้ว ก็เลยไม่ได้ซื้อกลับมาเลย
จริงๆ ถ้าใครพอมีเวลาว่างในวันธรรมดา ก็น่าจะเดินช่วงนั้นนะครับ เพราะคงจะเดินเลือกซื้อหนังสือได้สะดวกกว่าวันอาทิตย์ อย่างผมที่ได้หนังสือที่ตามหามานานก็เพราะ เป็นช่วงที่คนซาลงบ้างแล้ว ร้านที่เจอก็เป็นร้านที่ดูหลายรอบแต่ไม่ได้เข้าไปในร้านซะที เพราะเจอคนเยอะนั่นเอง นี่ถ้าไม่ต้องรอหนังสือก็คงอดไปเหมือนกัน
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 15 ต.ค. 2002 , 19:40:16 น.]

ตอบ
มาแจมด้วย แต่ไม่ได้ไป อิอิ แบบว่าเกลียดงานแบบนี้มาก... รถติด คนแน่น และของบางอย่างก็ใช่ว่าจะลดราคา

หนังสือสามเกลอที่ว่ามาทั้งหมด สามารถสั่งซื้อผ่านเน็ทได้ทั้งนั้นครับ ไม่ต้องไปงานก็ได้ สั่งซื้อแล้วเขาส่งให้ถึงบ้านต่างหาก แต่ก็ ok น่ะครับ เผื่ออยากไปเดินดูสาวๆ หรือไปเดินเอาบรรยากาศก็เชิญคร้าบ... ขืนมีคนแบบผมมากๆ งานเขาคงเจ๊งเข้าสักวัน

โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 15 ต.ค. 2002 , 22:57:24 น.]

ตอบ
อยากไปๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ไปไม่ได้
โดยคุณ : ว. - ICQ : 67762038 - [ 15 ต.ค. 2002 , 22:59:41 น.]

ตอบ
ผมขอรายงานด้วยคน ไปเมื่อวันเสาร์เหมือนกันครับ ไปถึงราวๆ 10โมง 20 ไม่มีที่จอดรถแล้ว วนอยู่ราวๆ 20 นาที เลยยอมแพ้ เผ่นไปเซ็นทรัล พระราม 3 พอได้แอร์เย็นๆ ชื่นใจ แล้วนั่งแท็กซี่มาใหม่

ไปถึงก็ไปบูธแสงดาวก่อนเลย คว้าอาคันตุกะต่างมิติเป็นเล่มแรก ตามด้วยสามเกลอเล่ม 41-48 ที่ผมยังไม่ได้ซื้อ แล้วก็ไปรับของแถม ฮ่า ฮ่า

จากนั้นก็เดินดูงานครับ ไม่ได้ซื้ออะไรเป็นพิเศษ ดีใจกับคุณเกลียมัวด้วยที่หาสองเล่มที่ว่าเจอ ผมก็เคยอ่านตอนเด็กๆ เหมือนกัน จำได้ว่าสนุกมาก

ส่วนชุดสามเกลอ คุณอดิศรรายงานไว้ครบแล้วครับ ผมเพิ่งสั่งวิมานใหม่กับลิ้นกับฟันทางโฆษิตไป เลยเสียค่าส่งฟรีๆ ถ้าอดใจนิดเดียวไปงานนี้ก็ซื้อได้ไม่เสียค่าส่ง (ผมเห็นตรงข้ามกับคุณble3d แฮะ) ที่บรรณกิจก็มีบริษัทสามเกลอขายนะครับ

ว่าแล้วก็ขอฝาก เผื่อท่านเจ้าของสำนักพิมพ์จะอ่านเว็บนี้บ้าง คือสามเกลอของผดุงศึกษาน่ะ ผมมีเกือบครบแล้ว ขาดเป็นตอนๆ ไป แต่ตอนนี้เห็นขายแต่แบบปกแข็ง ในเล่มบางทีผมมี 2 เรื่องแต่ต้องการ 1 เรื่อง ก็เลยตัดใจซื้อไม่ได้ ของบรรณาคารก็เช่นเดียวกันครับ ยังไงเอาแบบเล่มเดียวมาขายให้บ้างนะครับ

แถมอีกนิด ทางบรรณาคารน่ะ เรารู้กันอยู่ถึงสไดล์การทำตลาดของเขานะครับ (เปลี่ยนชื่อตะบัน) ใครจะซื้อก็ขอเตือนให้เปิดดูให้ดีก่อน ผมกะซื้อเพียบเพราะอ่านชื่อไม่เคยได้ยินเลย พอไปเปิดๆ ดู วางคืนหมดครับ เพราะมีหมดแล้ว

อ้อ มีอีกนิดครับ ตรงนิทรรศการ ที่จัดเป็นร้านหนังสือเก่าน่ะครับ มีสามเกลอเก่าๆ พร้อมประวัติคนวาดปกหลายๆ รุ่นแสดงอยู่ด้วย มีที่คุณปิยะดา (ที่เราบ่นๆ กันบ้างถึงปกของแสงดาวน่ะครับ) วาดด้วย รวมทั้งคุณอาภรณ์ และอีกหลายท่าน และคุณ ป. ก็ได้อยู่ในกลุ่ม 16 นักเขียนชั้นนำของเมืองไทยด้วยครับ
โดยคุณ : นักอ่านชั้นอะ - [ 16 ต.ค. 2002 , 9:44:26 น.]

ตอบ
เอ้า... คุณไปเสียดายค่าส่ง แล้วค่าน้ำมันรถ ค่าแท๊กซี่ไปงานล่ะคับ อิอิ... ไม่เสียเหรอ.. คือไงมันก็ต้องเสียน่ะ แต่ว่าการเดินไปซื้อตามแผง คงสร้างความครึ้มใจอย่างยิ่ง

ส่วนสามเกลอที่เรื่องซ้ำ แล้วเผลอซื้อมาของแต่ละสำนักพิมพ์ ผมว่าซื้อได้ก็ซื้อไว้เถอะครับ มันเท่ดี ถือว่าซื้อสำรองไว้ก็ได้น่า ไม่เสียหายอะไร
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 16 ต.ค. 2002 , 12:25:42 น.]

ตอบ
ไปลุยมาแล้ว สำหรับคนต่างจังหวัด ที่ไม่สะดวกไปก็ไปดูที่กระทู้ 2901 ก็ได้เพื่อโชคดี
โดยคุณ : สุกรรามซิงค์ - [ 16 ต.ค. 2002 , 16:09:46 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.