จะถึงวันที่ 25 ก.ย. แล้วครับ...
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



จะถึงวันที่ 25 ก.ย. แล้วครับ...
ง่า ขอเสนอหน้าว่า วันพุธที่ 25 ที่จะถึงนี้ น่าจะช่วยกันโพสหัวข้อ "34 ปี แห่งการจากไปของ ลุง ป." กันนะครับ คนละไม้คนละมือ ในหัวข้อใดหัวข้อหนึ่ง ตามแต่ใครจะตื่นมาโพสก่อนเพื่อนในวันนั้น

จากที่อ่านประวัติท่าน ลุง ป. เสียชีวิต ที่บ้านแถวๆ โชคชัย ร่วมมิตร (น่าจะซอยริมถนนวิภาวดีรังสิต กระมังครับ) ในเวลาตอนเย็นๆ ราวๆ 6 โมง ด้วยวัยเพียง 50 กว่าๆ เอง

ถ้า ลุง ป. มีอายุถึงปานนี้ คงราวๆ 80 และไม่แน่นะครับ อาจจะได้เป็นศิลปินแห่งชาติก็เป็นได้ รวมถึงสามเกลอก็คงจะมีต่อยาวมาอีกหลายร้อยตอนเป็นแน่แท้

ถ้าเทียบอายุแล้ว ลุง ป. ก็มีอายุ รุ่นเดียวกับ พล นิกร กิมหงวน นั่นเอง นั่นก็เท่ากับว่า เป็นคนรุ่นเดียวกับปู่ของผม และลูกชายของสามเกลอ ก็จะมีอายุรุ่นเดียวกับพ่อของผม และตัวผมเองก็จะมีอายุรุ่นเดียวกับลูกๆ ของลูกสามเกลอ เทียบแล้ว ผมจะอายุราวๆ สินาด ลูกชายของสมนึก ประมาณนั้น (แหะๆ ฟุ้งซ่านยามดึกครับ อย่าคิดมาก นี่จะตีสี่แล้ว)
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 23 ก.ย. 2002 , 3:42:00 น. ]

ตอบ
ไม่เคยอ่านตอนที่มีลูกของลูกสามเกลอเลยค่ะ อยากอ่านจัง
โดยคุณ : ว. - ICQ : 67762038 - [ 23 ก.ย. 2002 , 6:18:34 น.]

ตอบ
ไม่มีหรอกครับ ตอนของลูกของลูกสามเกลอ จะมีกล่าวถึงก็แค่ตอน "สู่อนาคต" แค่นั้นเอง และคาดว่า ถ้า ลุง ป. ยังไม่เสียชีวิตไปก่อน เราคงได้อ่านแน่นอน ท่านก็พยายามวางแผนไว้แล้ว แต่มาด่วนจากเราไปเสียก่อน
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 23 ก.ย. 2002 , 8:21:16 น.]

ตอบ
ท่านที่เล่นกันยามดึก (ถึงเช้า) อย่าลืมช่วยกัน post ตั้งแต่กลางคืนเลยนะครับ เช้าผมจะมาต่อ
โดยคุณ : นักอ่านชั้นอะ - [ 23 ก.ย. 2002 , 17:11:20 น.]

ตอบ
34 ปีผ่านไปเร็วไวเหมือนหนังโกหก แต่ผมรู้สึกเหมือนกับลุงป.อินทรปาลิต ยังอยู่ยังให้ความบันเทิงกับเรา ท่านจากไปแล้ว แต่เรายังอยู่กันพร้อมหน้าช่วยกันจรรโลงหัสนิยายชุดนี้ไว้ให้อยู่คู่ไทยอีกนาน ผมเมื่อ 3 ปีก่อนผมเจอร้านขายสามเกลอที่ซีดอนสแควร์อยู่ร้านหนึ่งดีใจบอกไม่ถูกซื้อกลับบ้านมา 4 ตอน แล้วคิดจะไปซื้ออีกก็ไกลน่าดู แต่วันนี้ สามเกลอมีขายที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สถานีรถไฟหังลำโพงที่ไหนก็มี ไม่รู้จะมีอะไรน่าสุขใจไปกว่านี้ ถ้าจะมีการย้อนยุคทำอะไรเพื่อสามเกลอซักหน่อยคงดีไม่น้อย แฟนพันธ์แท้กันเองในเวปบอร์ดเป็นไง
โดยคุณ : เจ้าปัจจนึกพินาศ - [ 24 ก.ย. 2002 , 12:51:41 น.]

ตอบ
ถ้าเป็นอย่างที่คุณble3dว่าผมแอบปลื้มใจเล็กๆว่าผมก็เคยอยู่ละแวกเดียวกับลุงป.คนที่เราปลื้มซะด้วยไม่เคยรู้เลยนะขอคุยหน่อยละกันเมื่อก่อนละก้อผมอาศัยอยู่ซอยโชคร่วมมิตรครับนานพอดูตอนนั้นยังไม่เจริญเลยมีรถไดฯเข้าซอยโก้จังอยู่นานจนทะลุปรุโปร่งตั้งแต่ต้นซอยด้านวิภาวดีตรงข้ามกับทางเข้าหมอชิตเก่ายันท้ายซอยทะลุถนนรัชดาฯติดกับร.ร.ปัญจทรัพย์แถวชุมชนแออัด รร.เจ้าพระยาปาร์คยังไม่เกิดเลยโอ๊ยเจอสถานที่เก่าดีใจพิลึกดันมาพ้องกับสิ่งที่เราชอบซะอีกขอบคุณๆble3d
โดยคุณ : คนบ้า - [ 24 ก.ย. 2002 , 20:57:36 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.