สงสัยอีกแล้ว
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



สงสัยอีกแล้ว
อยากรู้จังตอนที่ทั้งหมดตกลงมาอยู่บ้านเดียวกันชื่อตอนอะไรใครรู้บอกหน่อยนะ
โดยคุณ : บุญทุ่ม - [ 1 ก.ย. 2002 , 13:05:09 น. ]

ตอบ
น่าจะเป็นตอนหมัดเสืออากาศของผดุงศึกษานะคะ
โดยคุณ : เพชร - [ 1 ก.ย. 2002 , 15:33:52 น.]

ตอบ
จำได้แต่หลังจากที่ไปรบเชมรกลับมาน่ะ
โดยคุณ : เจ้าคุณปัจนึกพินาศ - [ 2 ก.ย. 2002 , 11:47:18 น.]

ตอบ
ตอนหมัดเสืออากาศถูกแล้วครับ
โดยคุณ : นักอ่านชั้นอะ - [ 3 ก.ย. 2002 , 8:29:40 น.]

ตอบ
แล้วคิดว่าบ้านของคนที่มาอยู่รวมนี่ เขาเอาบ้านไปทำอะไร? เห็นบางตอนได้บอกว่า ให้ฝรั่งเช่า เช่นบ้านของดิเรก บ้านของนิกร ส่วนบ้านกิมหงวนเจ้าสัวกิมไซอยู่ บ้านเจ้าคุณปัจจนึกไม่ได้บอกไว้
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 3 ก.ย. 2002 , 10:36:53 น.]

ตอบ
ถูกแล้วครับ....เป็นตอน "หมัดเสืออากาศ" ซึ่งอยู่หลังจากรบที่อินโดจีนเสร็จแล้ว.... ซึ่งในหนังสือ อ. วิชิตวงศ์บอกว่า.. ตอนนี้จริง ๆ คือ "วิมานใหม่" (ถ้าจำไม่ผิดนะ) แต่ทางสนพ. ผดุงศึกษา (อีกแล้ว) เค้าเอา 2 ตอนมา mix กันซะ ให้เป็นตอนเดียวกัน (เหมือนพรรคการเมือง ในไทย อิ ๆ ๆ ๆ)

ส่วนบ้านที่อยู่เดิม เค้าไว้ทำอะไร หลังจากสามเกลอย้ายมารวมกันแล้ว คำตอบ คือบ้านการุณวงศ์ ก็ให้เจ้าคุณวิจิตรฯ อยู่ (เพราะตอนนั้น ท่านยังไม่เสีย) บ้านไทยแท้ ก็เปล่าว่าง (แต่ตอนหลังเจ้าสัวกิมไซ) มาอยู่ บ้านณรงค์ฤทธิ์ ท่านเจ้าคุณนพรัตน์ฯ ก็อยู่ (จริง ๆ แล้วท่าก็อยู่มาตั้งนานแล้วหล่ะ เพราะดิเรกย้ายไปอยู่บ้านศิริสวัสกับประภา) ส่วนบ้านศิริสวัสดิ์ (หลังจาก เจ้าปัจจนึกฯ ประภา และดิเรกย้ายไป....) ก็ปล่อยว่าง ...เหมือนไม่ใช้ทำอะไรเลย ....:P

อันนนั้ เท่าที่จำได้นะครับ...ผิดถูกอย่างไร บอกกันดว้ย
โดยคุณ : น้องลูกหมี - [ 3 ก.ย. 2002 , 22:58:24 น.]

ตอบ
เอ คุณน้องลูกหมีครับ ตอนวิมานใหม่น่ะ เป็นตอนที่ทั้งหมดย้ายมาอยู่ที่บางกะปินะครับ ส่วนตอนหมัดเสืออากาศนั้น เพียงแต่ทุกคนย้ายมาอยู่รวมกันที่พญาไทครับ ซึ่งก็เนื้อเรื่องต่อกันดีกับในตอนนั้น คือสามเกลอไปรบ ทางบ้านก็สร้างตึกสี่สหายให้มาอยู่รวมกัน ส่วนตอนวิมานใหม่ กิมหงวนซื้อตึกใหม่ให้เป็นการตอบแทนบุญคุณของเจ้าคุณประสิทธิ์และคุณหญิงวาด ที่ให้อาศัยอยู่ด้วยมาตลอดโดยไม่เคยเรียกร้องอะไร (ตอนวิมานใหม่เป็นเรื่องเกิดทีหลัง พิมพ์โดยบรรณกิจ ตามที่มีขายในกระทู้ 02793)
โดยคุณ : นักอ่านชั้นอะ - [ 4 ก.ย. 2002 , 9:08:22 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.