แนะนำหนังสือดีที่น่าอ่าน
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



แนะนำหนังสือดีที่น่าอ่าน
ไม่รู้ว่าสมาชิกท่านใดเคยอ่านหนังสือแปลเรื่อง "แฟรงก์อบาเนล ยอดนักตุ๋น " ของ โรจนา นาเจริญ หรือเปล่าถ้ายังไม่เคยอ่านผมแนะนำให้ไปหามาอ่านนะครับ แล้วท่านสมาชิก จะวางหนังสือไม่ลงเลยครับต้องอ่านรวดอ่านรวดเดียวจบ ที่สำคัญคัญตอนนี้สตีเวน สปีลเบอร์ก นำไปสร้างหนังแล้วครับ ให้ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ,ทอม แฮงค์ แสดง น่าสนใจนะครับ
ผมจะยกเอาโปรยบนหลังปกหนังสือมาให้อ่านครับ "เขาไม่เคยมหาวิทยาลัย แต่เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ไม่เคยเรียนกฎหมายแต่เป็นอัยการว่าความ ไม่เคยเป็นแพทย์แต่เป็นหมอในโรงพยาบาล ไม่เคยเรียนบินแต่เป็นนักบิน
เขาเป็นนักต๋นที่ไม่มีพวก ทำงานคนเดียว ต๋นไม่เลือกแม้กระทั่งพ่อ หรือ เอฟ บี ไอ กวาดเงินจากสายการบิน,ธนาคารหรือ โรงเเรมทั่วโลกกว่า 2 ล้านเหรียญชีวิตจริงของชายคนนี้ยากที่จะเดาถูกหากไม่อ่านบทสุดท้าย "การบินไทย"เคยเชิญ แฟรงค์ อบาเนล มาบรรยายเพราะเพราะประสบการณ์เขเป็นความรู้ที่ควรค่าแก่การศึกษาอย่างยิ่งเนื้อหาที่พนักงานการบินไทยรับรู้อยู่บนหนังสือเล่มนี้แล้ว
ลองไปหาอ่านดูนะครับสนุกดี แต่ถ้าอยากซื้อลดราคาวันที่ 30ส.ค. ถึงวันที่เท่าไหร่เนี่ยผมจำไม่ได้ สนพ.มติชนเขาจัดงาน บุ๊คแฟร์ ครับที่ธนาคารไทยพาณิชย์ แยกรัชโยธิน เห็นเขาบอกว่าลดราคาหนังสือทุกเล่ม ผมคงไปลุยครับ
โดยคุณ : อดิศร - [ 24 ส.ค. 2002 , 5:54:48 น. ]

ตอบ
ผมอ่านแล้วครับสนุกมาก อ่านไป 3 รอบแล้ว เขาเยี่ยมจริง ๆ ครับ ทั้งที่เรียนจบไม่สูง แต่สามารถหลอกได้แม้กระทั้งผู้ที่เรียนจบสูง หรือแบงก์ หรือแม้กระทั้งสนามบินครับ
โดยคุณ : tourthai - [ 24 ส.ค. 2002 , 8:08:34 น.]

ตอบ
ผมแนะนำ แผ่นดินนี้เราจอง และ อีกหลายเรื่องที่แปลโดยคุณเทศภักดิ์ ฮามากๆ
โดยคุณ : Jummai - [ 24 ส.ค. 2002 , 8:49:40 น.]

ตอบ
ขอบคุณค่ะคุณอดิศร เจี๊ยบยังไม่ได้อ่านเลย ต้องไปหาซื้อมาอ่านแล้วละ คุณ tourthai อ่าน 3 รอบแล้วคงสนุกจริง ๆ เอ้อ ราคาเล่มละเท่าไหร่คะ แล้วเป็นหนังสือเล่มใหญ่ไหม เป็นแบบพ็อกเก็ตบุ๊คหรือหนังสือปกแข็ง ตลกไหมคะ ท่านอื่นมีหนังสือเล่มไหนที่อ่านแล้วสนุกแนะนำมาอีกละก้อจะขอบคุณมาก ๆ เด้อ กำลังเหงาจังค่ะ มีหนังสืออ่านแก้เหงาแก้เบื่อได้ดีที่สุด (สำหรับเจี๊ยบนะ)
โดยคุณ : เจี๊ยบstj - [ 24 ส.ค. 2002 , 13:00:44 น.]

ตอบ
ง่า ขอตอบแทนคุณอดิศรละกันนะครับ
1.เล่มละเท่าไหร่ เอ่อ ข้อแรกนี่ก็ขอบายก่อนเลยครับ พอดีหนังสือไม่ได้อยู่ใกล้มือ แล้วก็ซื้อไว้ตั้ง 5-6 ปีแล้วด้วย
2.ฉบับที่ผมซื้อไม่ใช่ปกแข็งนะครับ คุ้นๆ ว่าที่ขายอยู่ตอนนี้ก็ไม่ใช่ปกแข็ง หนังสือหนาพอสมควร ขนาดน่าจะสูสีกับสามเกลอปกแข็ง หมายถึงความหนานะครับ
3.ตลกมั้ย ก็มีมุขตลกอยู่เยอะอะครับ แต่จุดเด่นจริงๆ จะอยู่ที่ความทึ่งของคนอ่านมากกว่า ว่าหมอนี่มันทำอย่างงี้ได้ยังไง หรือว่า โห!มันคิดได้ไงฟะ ลูกไม้แบบนี้ อะไรประมาณนี้ละครับ มีให้ทึ่ง อึ้ง เป็นระยะๆทั้งเล่ม
สรุปก็คือไปซื้อมาอ่านทันทีเลยครับ หนังสือเล่มนี้ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 25 ส.ค. 2002 , 3:35:58 น.]

ตอบ
เห็นด้วยค่ะว่าไม่ผิดหวังจริง ๆ ตอนแรกที่เช่ามาเพราะสะดุดกับคำโปรยของหนังสือ พอได้อ่านก็รู้สึกทึ่งมาก ๆ ว่าคน ๆ นี้ทำไมเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวยังงี้ ...
ตอนนี้รู้สึกว่าจะพิมพ์ใหม่แล้วค่ะ ราคาก็ไม่ถูกไม่แพงราว ๆ 100 กว่าบาท หนังสือเล่มไม่หนามาก กำลังดีค่ะ ส่วนมุขตลกนี่จำไม่ได้ค่ะ รู้แต่ว่านั่งอ่านไปก็ทึ่งไปน่ะค่ะ แหะๆ
โดยคุณ : โบว์ - [ 26 ส.ค. 2002 , 13:11:17 น.]

ตอบ
It's translated from
CATCH ME, IF YOU CAN
In original book (in English) is very interested. If you have no language problem. You should read the original one.
โดยคุณ : Dolruedee - [ 27 ส.ค. 2002 , 12:46:21 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.