สำนักพิมพ์เพลินจิตต์อยู่ที่ไหน
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



สำนักพิมพ์เพลินจิตต์อยู่ที่ไหน
ผมรู้มาจากสองกระแสว่าสำนักพิมพ์เพลินจิตต์เดิมตั้งอยู่ที่สี่แยกแม้นศรีแต่อีกคนก็บอกว่าอยู่ที่หลานหลวงข้างๆโรงเรียนสตรีจุลนาคแต่ปัจจุบันจริงๆไม่มีอยู่แล้วเพราะเลิกกิจการไปนานแล้วแต่ผมก็ยังอยากรู้อยู่ดีว่าแต่ก่อนนี้สนพ.เพลินจิตต์ตั้งอยู่ที่ไหนกันแน่ใครที่รู้เรื่องนี้ดีช่วยตอบมาด้วย
โดยคุณ : คนอยากรู้ - [ 23 ส.ค. 2002 , 14:43:34 น. ]

ตอบ
ผมอยู่ที่ 107/2 ถนนหลานหลวงครับ ห่างจากเพลินจิตต์ ประมาณ 30 ก้าว ถัดจากบ้านผม(ละแวกนั้นเป็นที่ของทรัพย์สิน ฯ ) เป็นร้านตัดเสื้อชื่อแพรว(มั้ง ทุกวันนี้ยังติดป้ายอยู่เลย) แล้วก็เป็นทางเข้าโรงไม้(จะเชื่อไหมครับมีตัวเงินตัวทองหลงเข้าโรงไม้ พวกอาแปะ เอาคอเป็ดคอไก่ไปล่อ มันไม่ยอมออก ผมไปดูๆชี้ๆแล้วเรียกว่าตัวเหี้ย ..หลังจากนั้นไม่นานโรงไม้เจ๊ง) ถัดจากนั้นก็เป็นคลองคั่น แล้วก็เป็นทางรถเข้าของเพลินจิตต์ ที่มีแขกยามที่เป็นแขกตัวจริง ร้องเพลงแขกด้วย แล้วก็เป็นตึกของเพลินจิตต์ เดินไปโรงเรียนสตรีจุลนาค ผ่านทุกวัน ตอนโตพอจำความได้ เพลินจิตต์เริ่มจะซบเซาแล้ว ครับแต่ยังพอได้ยินเสียงเครื่องพิมพ์บ้าง หลังจากนั้น พอมีพลังแขนขว้างหินข้ามคลองได้ ก็ขว้างกระจกโรงพิมพ์ ซึ่งก็แปลว่าคงปิดกิจการแล้ว ส่วนที่แยกแม้นศรี ผมไม่ทราบว่าก่อนหรือหลังที่หลานหลวงครับ เพิ่มนะครับ ตรงข้ามจะเป็นโรงงานทำเฟรเซอร์ซาสี่ รูปสิงห์ยกขา จำไม่ได้ว่าขาไหนบ้าง ที่รุ่นๆผมเรียกว่าซาสี่ ปัจจุบันรสมันคือรู้ทเบียร์ ครับ
โดยคุณ : เชิด - [ 23 ส.ค. 2002 , 20:50:25 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.