ละครสามเกลอ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ละครสามเกลอ
ผมว่าหาหัวข้อที่สร้างสรรค์มาพูดกันดีกว่า
ตามที่ผมได้อ่านใน เว็บสามเกลอได้เคยอ่านบทความตอนหนึ่งว่า จะมีผู้กำกับละครกำลังจะสร้างละครสามเกลอ ไม่ทราบว่าเป็นจริงแค่ไหน และถ้าไม่จริง จะมีวิธีอะไรที่จะเรียกร้องให้ช่องไหนช่องหนึ่งสนใจในวรรณกรรมชิ้นนี้
โดยคุณ : เจง - [ 22 ส.ค. 2002 , 0:51:42 น. ]

ตอบ
แหม กระทู้นี้เลยเงียบไปเลยนะคุณเจงนะ เอ้าผมเสนอความเห็นผมบ้าง ถ้าทำก็น่าสนใจดีครับ แต่หวังว่าคนที่จะมาทำต้องรักจริงและรู้จริง ผมเข้าใจว่าเป็นเรื่องยากที่จะใช้เนื้อหาจากเมื่อ 40-50 ปีก่อนมาทำละครในสมัยนี้ แต่ถ้าทำแล้วตีความใหม่ ใช้มุขที่โหลๆ ในสมัยนี้ ผมก็ว่าอย่าทำดีกว่าครับ อ่านเอง ใช้จินตนาการตัวเองกันก็ดีอยู่แล้ว
โดยคุณ : นักอ่านชั้นอะ - [ 22 ส.ค. 2002 , 9:40:31 น.]

ตอบ
เคยมีข่าวว่า บริษัท รศ.119 จะสร้างเป็นละครนะครับ แต่ว่าเงียบไป
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 ตัวจริงเสียงจร - [ 22 ส.ค. 2002 , 21:50:15 น.]

ตอบ
คิดว่าถ้าจะทำเป็นละครก็คงดีนะคะแต่ความสนุกคงเก็บได้ไม่ครบถ้วนเหมือนกับเวลาที่เราอ่านจากหนังสือ อีกอย่างก็คือการที่จะหานักแสดงที่มีคาร์แรกเตอร์ใกล้เคียงกับตัวละครก็คงทำได้ยาก แต่ก็ยังอยากให้มีการสร้างเป็นละครนะคะ เราคงได้สัมผัสสามเกลอในการนำเสนอที่แตกต่างออกไป
โดยคุณ : หนูอุ๋ย - [ 22 ส.ค. 2002 , 22:29:33 น.]

ตอบ
ถ้าหาคนทำได้เราเอาโหวตดาราที่อยากให้แสดงเป็นใครในสามเกลอไปเสนอเค้าดีมั้ยคะ
โดยคุณ : ละม่อม - [ 22 ส.ค. 2002 , 23:44:10 น.]

ตอบ
ผมก็เข้าใจอยู่ว่าการสร้างหนังกับการสร้างจินตนาการในขณะอ่านหนังสือ อรรถรสคงจะเปรียบเทียบกันไม่ได้ แต่ในใจลึกๆ ก็คิดว่าปัจจุบันผ้สร้างละครมีฝีมือก็นพอสมควรให้เขาสร้างละครใมให้ใกล้เคียงหับที่เราจินตนาการไว้สักประมาณ 80% ก็ดีใจแล้ว

เจง
โดยคุณ : เจง - [ 23 ส.ค. 2002 , 21:33:48 น.]

ตอบ
เอาไม่ต้องเปรียบเทียบอรรถรสระหว่างหนังสือหับละคร หรือภาพยนตร์เลยนะครับ ผมมองว่างี้ครับ
1.ความเป็นสามเกลอเนี่ย จะเปลี่ยนเหตุการณ์ในท้องเรื่องเป็นยุคปัจจุบันได้ยาก เนื่องจากติดขัดในหลายๆเรื่อง เพราะฉะนั้น จะต้องทำเป็นหนัง หรือละครพีเรียด คือย้อนยุคอย่างเดียว
2.จากข้อ 1.ซึ่งการจะทำให้เข้าถึงและสมจริง ผมว่าแฟนๆสามเกลอหลายๆคนก็คงรู้สึกเหมือนผมคือ คุณจะต้องจำลองสภาพบ้านเมืองในยุคนั้นๆ มาให้ได้ใกล้เคียงที่สุด ........นี่ละครับปัญหา การทำฉาก หรือเนรมิตส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รถยนต์ หรืออะไรก็ตาม ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่......เป็นเรื่องที่ต้องใช้เงินทุนค่อนข้างเยอะครับ..........ซึ่งมันสวนทางกับผลตอบรับที่คาดว่าจะได้............เพราะโดยส่วนตัวผม คิดว่าสามเกลอถ้าทำเป็นหนัง หรือละครตอนนี้........ไม่มีจุดขาย และไม่น่าจะได้รับการตอบรับ ได้คุ้มกับเงินที่ต้องลงทุนค่อนข้างสูงในส่วนต่างๆ ข้างต้น
นี่หละครับ ที่ผมรู้สึกว่ามันคงเป็นไปได้ยาก เพราะส่วนตัวผม ผมว่าพวกเราแฟนๆสามเกลอทุกคน คงอยากเห็นสามเกลอ ออกมาโลดแล่นบนจอ ไม่ว่าจะเป็นจอเงิน หรือจอแก้ว ด้วยดาราที่เหมาะสมกับบท และด้วยฉากหลัง ตลอดจนพร็อพประกอบฉากที่สมจริง เสมือนเราย้อนไปอยู่ในยุคนั้น
ขนาดที่สร้างกันไปยุคี่สามเกลอยังเฟื่องๆ อยู่ยังเจ๊งเลยครับ.......ถึงหลายๆคน จะว่าดาราไม่เหมาะสม หรืออะไรก็ตาม แต่ก็นั่นหละครับถ้าคุณ cast ดาราที่เหมาะสม และส่วนอื่นๆสมจริง มันก็ต้องใช้เงินทุนสูงอย่างที่ผมว่า.......แล้วเท่าที่เคยฉายๆ ผ่านตาไป ก็ไม่มีเวอร์ชั่นไหนจะประสบความสำเร็จจริงๆ จังๆ เลยนะครับ......ใครจะกล้าลงทุน.......นี่ยังไม่รวมถึงมุขตลกหลายๆอัน ที่กำลังซื้อในปัจจุบัน (เด็กวัยรุ่น) ไม่ตลกด้วยแล้วนะครับ
.........แต่ยังไงก็ยังอยากเห็นสามเกลอบนจอแบบเต็มรูปแบบเหมือนกันครับ ถ้าเป็นหนังน่าจะเหมาะกว่า เพราะละครมันหลายตอน รักษาเรทติ้งยาก
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 24 ส.ค. 2002 , 1:18:16 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.