สามเกลอของแต่ละสำนักพิมพ์ต่างกันไหม
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



สามเกลอของแต่ละสำนักพิมพ์ต่างกันไหม
อยากทราบว่า หนังสือสามเกลอของแต่ละสำนักพิมพ์แตกต่างกันอย่างไรคะ และแต่ละที่นี่เขาพิมพ์ออกมาตอนซ้ำกันหรือเปล่าคะ แล้วเนื้อหาต่างๆยังสนุกเข้มข้นทุกสำนักพิมพ์เหมือนกันหรือเปล่าคะ เพราะกำลังจะสั่งซื้อ แต่เห็นว่าสามารถสั่งได้หลายเจ้าก็เลยสงสัยว่าแต่ละที่มีข้อเปรียบเทียบกันบ้างหรือเปล่าน่ะค่ะ
โดยคุณ : เกโกะ - ICQ : 3312650 - [ 15 ส.ค. 2002 , 10:47:43 น. ]

ตอบ
ถ้าจะให้แบ่งจริงๆก็คงเยอะมาก เอาเป็นว่าช่วงวัยหนุ่มน่าจะเป็นตอนที่สนุกที่สุด ทั้งเนื้อเรื่อง และสถานะภาพของสามเกลอ อีกทั้งคุณป.ก็กำลังหนุ่มแน่นเช่นเดียวกัน จึงใช้อารมณ์หนุ่มกกลั่นเรื่องราวออกมาได้อย่างน่าติดตาม ผิดกับช่วงสิบปีสุดท้าย สามเกลอเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่กันแล้ว จึงไม่สามารถออกลิงออกค่างได้อย่างเต็มที่ และสภาพสังคมก็ไม่เอื้ออำนวยเหมือนสมัยบ้านเมืองยังดี ก็ต้องลองอ่านดูแหละครับ ชุดวัยหนุ่มก็เป็นของ ผดุงศึกษา ที่ยังหาซื้อได้ ส่วนตอนกลางๆก็คละกันไป ส่วนสิบปีสุดท้ายเป็นของประพันธ์สาส์นเสียเป็นส่วนมาก ซึ่งแสงดาวฯเอามาพิมพ์ขายอีกครั้งหนึ่งครับ
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 15 ส.ค. 2002 , 13:16:05 น.]

ตอบ
มันก็สนุกคนละแบบน่ะครับ ตามกาลเวลา ซึ่ง ลุง ป. เขียนแบบ RealTime จริงๆ ตอนแรกๆ ก็ยังไม่มีอะไรมาก ตัวละครไม่มาก แล้วก็เข้มขึ้นเรื่อยๆ

จัดว่าเป็นนิยายที่เขียนได้นานและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องชุดหนึ่งครับ ตั้งแต่มีตัวละครสองสามตัว จนแต่งงาน มีลูก และญาติใหญ่ค่อยๆ ตายไปทีละคน
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 15 ส.ค. 2002 , 14:07:05 น.]

ตอบ
เรื่องตอนซ้ำก็มีโอกาสบ้างครับ แต่น้อยมาก ส่วนเรื่องความอมตะของเรื่องนี้ก็อย่างที่เกิด Website นี้แหละครับ กี่รุ่นต่อกี่รุ่นก็อ่านได้ไม่เบื่อ แถมเป็นบันทึกประวัติศาสตร์ชั้นเยี่ยมอีกต่างหาก
โดยคุณ : นักอ่านชั้นอะ - [ 15 ส.ค. 2002 , 16:39:54 น.]

ตอบ
ก็คงต้องเลือกสรรตอนหน่อย ครับสมัยผมเด็กก็อ่านไปเรื่อยไม่เคยคิดซื้อ พอจะมาคิดซื้อตอนนี้ก็แพงแล้ว ฮา หลากหลาย สนพ.ครับ แต่ที่หลักๆคือ ผดุงศึกษา ครับ ซื้อเถอะครับราคาไม่แพงมากเกินไปแถมได้อารมณ์ร่วมของตัวอักษรอีก แล้วก็จดชื่อตอนไว้ที่ซื้อแล้ว เวลาไปซื้อของ สนพ.อื่นจะได้ไม่ซ้ำ ผมก็ทำแบบเนี้ย ลองเปิดดูในเวบเนี้ยสิครับมีหลากหลายมาก
โดยคุณ : อดิศร - [ 15 ส.ค. 2002 , 21:07:12 น.]

ตอบ
ชุดวัยหนุ่มของผดุงศึกษา สนุกที่สุด มุขดีมากใช้แล้วเห็นภาพจริง แต่ที่อ่านของที่อื่นยังสนุกไม่เท่าที่อ่านผ่านมา แต่ก็แล้วความรู้สึกที่ชอบนะ ยังไงรักสามเกลอก็ต้องอ่านให้หมด
โดยคุณ : เก่ง - [ 17 ส.ค. 2002 , 0:30:34 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.