จากใจของไอ้กระโพ้ม
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



จากใจของไอ้กระโพ้ม
หลังจากเขียนสามเกลอรีมิกซ์จบ ผมมีสิ่งหนึ่งที่จะต้องเขียนต่อครับ นั่นคือ
ขอเดชะ ฯ ข้าพระพุทธเจ้าขอถวายบังคมพระราชทานอภัย แด่ดวงพระวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและสมเด็จพระเอกาทศรถที่ข้าพระพุทธเจ้าได้อ้างถึงพระองค์ทั้งสองในงานเขียนของข้าพระพุทธเจ้าในครั้งนี้ ข้าพระพุทธเจ้าและลูกหลานไทยทุกคนรำลึกในวีรกรรมของพระองค์ท่านด้วยความเคารพและเทิดทูนเสมอมา ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
กราบขออภัยในดวงวิญญาณของบรรพชนไทยทุกท่านที่ผมได้นำท่านมาเอ่ยอ้างถึงในที่นี้ (รวมทั้งอวดอ้างว่าไปทำหน้าที่นั้นเสียเอง) พวกเราลูกหลานไทยสำนึกในความเสียสละของท่านเสมอ
กราบขออภัยดวงวิญญาณ ของคุณ ป.อินทรปาลิตและทายาทของท่าน ที่ผมได้ล่วงเกินเอาผลงานอมตะของท่านมาเขียนเลียนแบบ ผมทำด้วยความเคารพในตัวละครทุกตัวและพยายามรักษาความเป็นสามเกลอของท่านเอาไว้ให้มากที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ อาจจะมีสำนวนบางอย่างที่ไม่เหมือนของท่านนัก แต่ผมขอรับรองว่าผมเขียนด้วยความเคารพในผลงานของท่านอย่างสูง
และขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านผลงานของผม (มีกี่ท่านก็ไม่รู้นิ อิ อิ) ตอนนี้ผมร่วงไปเยอะแล้ว กว่าจะคิดหาทางให้คณะพรรคกลับบ้านได้ การเขียนนิยายนี่ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย ทำไมคุณ ป. ท่านจึงสามารถเขียนออกมาได้มหาศาลขนาดนั้น ท่านเป็นมนุษย์มหัศจรรย์จริง ๆ
และสุดท้ายต้องขอขอบพระคุณคุณเชิด ที่จุดประกายให้ผมเขียน หะแรกว่าจะเขียนเล่น ๆ นำคนอื่นเสียก่อน แต่เขียนไปเขียนมาแล้วติดลมบน ความที่เป็นคนบ้าอ่านหนังสือประวัติศาสตร์โดยเฉพาะประวัติศาสตร์อยุธยาเลยทำให้ผมจับเหตุการณ์ตอนนี้มาเขียน สำนวนส่วนใหญ่ในเนื้อเรื่องผมเขียนขึ้นเองตามสำนวนที่พยายามลอกเอาสำนวนเก่า ๆ ของคุณ ป. ท่านมาใช้ บางส่วนผมไม่ได้เขียนเอง แต่เป็นคำที่เรียบเรียงมาจากพงศาวดารกรุงศรีอยุธยาอีกที บางตอนผมก็เอามาปรับเป็นสำนวนของผมบ้าง ถ้าใครชอบอ่านพงศาวดารเก่า ๆ ก็คงจะสังเกตุพบ วันเวลาที่เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ในเรื่องนั้นเป็นวันเวลาที่มีบันทึกไว้จริงตามที่ปรากฏในพงศาวดาร ชื่อสถานที่ที่ปรากฏในเรื่องมีอยู่จริง ยกเว้นเรือนของคุณหลวงตั้งกระบัง ชื่อถนนท้ายวังหรือถนนมหารัฐยาปัจจุบันคือถนนศรีสรรเพชรอยู่ในเกาะเมืองอยุธยา สี่แยกตะแลงแกงปัจจุบันก็ยังมีอยู่เป็นที่ตั้งของคุ้มขุนแผนในตอนนี้ ส่วนเนื้อหาบางตอนผมก็ลอกเอามาจากหนังสือสารคดีเกี่ยวกับอยุธยาและเนื้อเพลงเลือดไทยจากเพลงประกอบละครอตีตา ขอขอบพระคุณทุกท่าน ผมลงเครดิตเอาไว้ในเรื่องแล้วนะครับ อย่ามาคิดค่าลิขสิทธิ์กับผมเข้าล่ะ ไม่มีให้หรอกครับ ชักดาบ แคว้งงงงงงง
สุดท้ายจริง ๆ ขอขอบพระคุณหลวงตั้งกระบัง ที่ออกมาขี่ม้าจนมาเจอคณะพรรค เป็นเหตุให้เกิดเรื่องราวต่าง ๆ ตามมาอีกมากมาย
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 24 ก.ค. 2002 , 22:34:56 น. ]

ตอบ
มาให้กำลังใจคุณสมนึกครับ เก่งจริงๆ แล้วก็มีความพยายามสูงมาก นี่ยังไม่รวมที่ต้องไปหาข้อมูลมาเขียนอีกนะเนี่ย หวังว่าจะได้อ่านงานเขียนของคุณอีกนะครับ
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 24 ก.ค. 2002 , 22:52:46 น.]

ตอบ
เขียนต่ออีกสิครับ กำลังสนุกเลย
โดยคุณ : มุมประมวล - [ 25 ก.ค. 2002 , 0:27:16 น.]

ตอบ
เยี่ยมจริงจริง ชื่นชมครับ
โดยคุณ : กวนแบบหงิมหงิม - [ 25 ก.ค. 2002 , 7:46:37 น.]

ตอบ
โถ น้าหมักนี่เองคือคุณสมนึกมิน่ารู้เรื่องประวัติศาสตร์ดี ฮ่าๆๆ
โดยคุณ : cpheil - [ 26 ก.ค. 2002 , 16:39:07 น.]

ตอบ
ขอชูนิ้วหัวแม่มือให้เลยครับ ยิ่งเฉพาะตอนที่กล่าวถึงพระธาตุเสด็จนี่ ผมก็คิดแบบนั้นเหมือนกันนะ
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 26 ก.ค. 2002 , 19:18:49 น.]

ตอบ
อ่า อย่าเพิ่งเหนียมจิคะกะลังมัน
แอบมาอ่านทุกกระทู้เลยนะขอบอกๆ :)
โดยคุณ : ละม่อม - [ 26 ก.ค. 2002 , 20:20:44 น.]

ตอบ
ขอ ปรบ มือ ชื่นชม สุดๆ ครับ แปะ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เย้ ๆๆๆ
โดยคุณ : พล_พัชราภรณ์ - [ 27 ก.ค. 2002 , 21:20:30 น.]

ตอบ
มาให้กำลังใจนะ
โดยคุณ : สุกรรามซิงค์ - [ 29 ก.ค. 2002 , 17:33:35 น.]

ตอบ
สนุกดีครับ มีความพยายามสูงมาก มาเป็นกำลังใจให้ครับ
โดยคุณ : Trinity - [ 31 ก.ค. 2002 , 8:30:38 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.