ใครเคยโดนแบบนี้บ้าง
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ใครเคยโดนแบบนี้บ้าง
ใครเคยโดนแบบนี้บ้าง
เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2545 ภรรยาผมได้ตกลงทำสัญญาว่าจ้างพนักงานกับ บริษัทเนอสเซอรี่แห่งหนึ่งขึ้นต้นด้วยตัว ป ตั้งอยู่ย่านพระราม 9 ซอยข้างจูเลียน่าอาบอบนวดเพื่อมาดูแลลูกชาย โดยขณะนั้น
ลูกชายผมอายุ 5 เดือนเศษ โดยผมชำระเงินเป็น ค่าบริการดูแลเด็กเล็กเป็นจำนวนเงิน 7,500 บาท และ
เงินค้ำประกันอีก 7,500 บาท รวม 15,000 บาท ทางบริษัทฯ ก็ได้จัดส่งพนักงานมาดูแลลูกชายผมโดย
เริ่มงานในวันที่ทำสัญญานั้นเลย ( 23 มีนาคม 2545 ) หลังจากวันนั้น พนักงานคนดังกล่าวก็ขอหยุดงานในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2545 และ แจ้งว่าจะกลับมาในวันที่ 31 มีนาคม 2545 ( ในสัญญาระบุว่าต้องมีวันหยุดให้เดือนละ 4 วัน ) แต่เมื่อถึงเวลาพนักงานคนนี้ก็ไม่ได้กลับมา ภรรยาผมจึงได้แจ้งไปทาง บริษัทฯ เพื่อขอเปลี่ยนพนักงาน ทางบริษัทฯ ก็จัดส่งพนักงานมาให้ใหม่ใน วันพุธที่ 3 เมษายน 2545 เวลาประมาณ
4 โมงเย็น ภรรยาผมก็ได้ลองให้พนักงานคนนี้อุ้มลูกดู ปรากฏว่าอุ้มไม่เป็นให้ลองเปลี่ยนเสื้อก็เปลี่ยนไม่ได้ (คนละเรื่องกับพนักงานคนแรกราวฟ้ากับดิน) ภรรยาผมพิจารณาแล้วเห็นว่าพนักงานที่จัดส่งมาไม่มีความรู้ด้านการเลี้ยงเด็กเลยจึงแจ้งให้ บริษัทฯ ให้มารับพนักงานคนนี้กลับโดยด่วน ทาง บริษัทฯ ก็ได้มารับและจัดส่งพนักงานคนใหม่ให้เป็นคนที่ 3 ในวันเดียวกันนั้นเวลาประมาณ 6 โมงเย็น ก็ได้ลองให้อาบน้ำเด็กก็ทำไม่ได้ ให้ใส่แพมเพอร์ส (ผ้าอ้อมสำเร็จรูป)ก็หาแถบกาวไม่เจอ จึงได้สอบถามพนักงานคนนี้ดูว่าเคยมีประสบการณ์เลี้ยงเด็กหรือไม่ พนักงานคนนี้ก็บอกว่า ทาง บริษัทฯ ให้โกหกว่า ได้รับการอบรมเลี้ยงเด็กมาแล้วและมีประสบการณ์ด้านการเลี้ยงเด็กเล็กมากว่า 1 ปี แต่ความจริงแล้ว พนักงานคนนี้เพิ่งเดินทางจากต่างจังหวัดมาได้เพียง 1 วันก็ถูกจัดส่งมาบ้านผมเลย ผมจึงได้ไปส่งที่บริษัทฯ ในวันนั้นเลย (พนักงานคนนี้ได้บอกผมว่าไม่เอาแล้วกลับบ้านที่ต่างจังหวัดเลยดีกว่าเพราะทางบริษัทฯบอกว่ามาถึงกรุงเทพจะอบรมให้ก่อนแล้วก็ไม่อบรมแถมยังเก็บค่าหัวหรือค่าอบรมกับพนักงานคนนี้อีก10,000 บาท แสบไหมละ) หลังจากนั้นวันรุ่งขึ้น 4 เมษายน 2545 ภรรยาผมก็ได้ทำหนังสือบอกเลิกสัญญาไป ทางบริษัทฯก็ได้คืนเงินในส่วนค่าบริการดูแลเด็กเล็กให้ภรรยาผมในวันที่ 11 เมษายน 2545 จำนวน 5,750 บาทโดยหักค่าบริการจากพนักงานคนแรกตามจำนวนวันที่ทำงาน และแจ้งว่าจะคืนเงินส่วนที่เหลือ อีก 7,500 บาท หลังจากยกเลิกสัญญาแล้ว 90 วัน โดยครบกำหนดวันที่ 4 กรกฏาคม 2545 ช่วงประมาณวันที่ 15 กรกฏาคม 2545 ภรรยาผมได้ติดต่อไปก็บ่ายเบี่ยงมาว่า “สัญญาคุณยกเลิกเมื่อไหร่” “โอเคแล้วจะดูให้” แล้วก็วางหูไป 2-3 วันหลังจากนั้นภรรยาผมก็ได้ติดต่อไปอีกทีนี้ไม่รับสายเลย มือถือก็ไม่รับ โทรเข้า บริษัทฯ ก็ให้ลูกน้องบอกว่าไม่อยู่ จนล่าสุดวันนี้ 23 กรกฏาคม 2545 ผมก็ได้ไปที่บริษัทฯเพื่อทวงถามเอง ก็ไม่พบจึงขอเบอร์โทรศัพท์มือถือเบอร์ใหม่มาแล้วโทรคุยทางเจ้าของบริษัทฯก็บอกว่า “ไม่ต้องมาทวงหรอก อยากได้ก็ไปฟ้องเอา” ผมฟังแล้วก็อึ้งจึงได้ไปปรึกษาตำรวจทางตำรวจก็บอกว่าเป็นคดีแพ่งเงินแค่นี้ฟ้องไม่คุ้มหรอก ใช่เงินแค่ 7,500 บาทผมไม่เสียดายหรอกนะแต่อยากประจาน บริษัทฯ เลวๆ แห่งนี้ เพราะไม่อยากให้เกิดกับคนอื่นอีก คิดดูคนที่ไม่เคยผ่านการอบรมด้านการดูแลเด็กเล็ก หรือผู้สูงอายุ มาก็จัดส่งมาให้ได้ถ้ามาดูแลแล้วเกิดอะไรขึ้นกับเด็กแล้วจะทำอย่างไร ก็ฝากไว้ถ้าจะจ้างคนมาดูแลลูกต้องดูบริษัทดีดี บริษัทเลวเลวอย่าง ป็อบ.. ป…ชื่อ นี้อย่าเอา
ถ้าใครมีข้อแนะนำว่าจะทำอย่างไรกับบริษัทนี้ได้บ้าง กรุณา เมล์บอกหน่อยนะครับที่
kieng2001@yahoo.com
ขอบคุณครับ
โดยคุณ : เกรียงศักดิ์ - [ 24 ก.ค. 2002 , 20:56:26 น. ]

ตอบ
เฮ้อ แย่จริงๆ มีบริษัทแบบนี้ด้วยนะ

แต่ในฐานะคนเคยมีเด็กในครอบครองมาก่อนนะครับ ขอแนะนำว่า ให้แม่ของเด็กดูแลแกน่ะ ดีที่สุด อย่าต้องให้ใครที่ไม่เกี่ยวมาดูแลเลยครับ บางคนเขาให้ภรรยาออกจากงานเลยนะ ยอมขาดรายได้ แต่ว่าได้ทำหน้าที่การดูแลลูกนี่ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตแบบว่าเงินทองเท่าไรก็มาทดแทนไม่ได้หรอกครับ
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 24 ก.ค. 2002 , 21:24:49 น.]

ตอบ
โอ้น่าเห็นใจ มาก ดีนะที่ลูกชายผม มีย่าเลี้ยงให้ เป็นกำลังใจให้ครับ
โดยคุณ : อดิศร - [ 26 ก.ค. 2002 , 22:00:22 น.]

ตอบ
เป็นเรื่องน่าหนักใจของพ่อแม่นะ โชคดีที่ยังพอหาคนเลี้ยงได้เพราะอยู่ต่างจังหวัด แต่ติดใจที่ตำรวจบอกว่าฟ้องไม่คุม แล้วไม่ช่วยอะไรเลยหรือ กินเงินภาษีเราไปแล้วนะ ฟ้องกรมเลย แล้วก็ลองร้องเรื่องกับส่วนงานที่คุมครองผู้บริโภคดูเพื่อจะได้ผลและเป็นประโยชน์กับผู้อื่น
โดยคุณ : กิมก้อง - [ 26 ก.ค. 2002 , 22:53:53 น.]

ตอบ
อย่าให้เนอสเซอรี่มาเลี้ยงครับ พี่สาวผมเคยให้มาเลี้ยงที่บ้าน คนข้างบ้านบอกว่าเสียงคนเลี้ยงเด็กตวาดเด็กดังข้ามบ้านไปเลย กรณีผม ผมเอาไปฝากเนอสเซอรรี่ที่โรงพยาบาล กลางวันหรือว่างๆ แอบไปดูไม่เป็นเวลา ก็พอใช้ได้ครับ ส่วนการแจ้งลองเข้าไปบอกทางคุณปวีณา เพราะเรื่องอย่างนี้มันเกี่ยวกับมวลชนและเด็กๆ หากซักวันเขาเอาพม่ามาเลี้ยงเด็กๆจะทำไง พม่าโตมากับกระสุนปืนและเลือดนะครับhttp://www.pavena.thai.com/tmain.htmlหรือลองอันนี้ครับhttp://nkwww.virtualave.net/aa171.htmอันหลังนี่มันเยอะมากคงมีซักหัวข้อที่ให้คำปรึกษาได้ เอาใจช่วยครับ
โดยคุณ : เชิด - [ 28 ก.ค. 2002 , 22:06:54 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.