เพลินจิตต์
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



เพลินจิตต์
ผมอยู่หลานหลวงครับ มีคลองคั่น ระหว่างเพลินจิตต์กับที่บ้าน เอาหนังสติ๊กยิงกระจกโรงพิมบ่อยๆตอนผมโตเพลินจิตต์เจ๊งไปแล้ว มีหนังสือหลากหลายที่ป๋าผมซื้อไว้ จากเพลินจิตต์ เล่มละ50สตางค์ แถมอีก1 เล่ม พวกนิยายกำลังภายในโดยเฉพาะเล่มจบจะแถมเล่ม1 ของเรื่องอื่นเสมอ ส่วน 3เกลอ ผมก็ได้อ่านแต่ไม่ใช่ที่เพลินจิตต์พิมพ์ ตัวผมชอบ จอมตะกละ ที่มีขี้แมวทอดกรอบ ลูกหมาขี้เรื้อนหัน ไส้เดือนลอยแก้ว และตอนดาวหางทะลายโลกชอบมากครับ
โดยคุณ : เชิด - [ 2 ก.ค. 2002 , 23:19:51 น. ]

ตอบ
ไว้มาเล่าอีกซิครับ ชอบฟังจังเรื่องเก่าๆเนี่ย
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 2 ก.ค. 2002 , 23:32:26 น.]

ตอบ
อ้าว อยู่ใกล้สำนักเพลิน แต่ไม่ได้อ่านสามเกลอของเพลิน เป็นงี้ได้ไง อิอิ

โปรโมทอีกที ดาวหางทลายโลก สองเล่มจบ มีขายแล้ว ที่คุณอุดม สนใจสั่งซื้อได้ ส่งถึงบ้าน จัดว่าเป็น The Best Of Samgler ชุดนึงเลย ที่ชาวสามเกลอควรมีเก็บไว้
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 3 ก.ค. 2002 , 0:14:56 น.]

ตอบ
ข่าวร้าย ไปหาคุณอุดม ที่สนพ.บรรณาคารมา เขาบอกว่า หาสามเกลอตอนอื่น ๆ เพิ่มมากว่าที่มีอยู่ไม่ได้แล้ว มีแค่นี้เอง น่าเสียดายจัง(ไม่รู้ล้อเล่นป่าว)
โดยคุณ : สุกรรามซิงค์ - [ 3 ก.ค. 2002 , 12:09:37 น.]

ตอบ
เศร้าจริงๆ ที่หาไม่ได้มากกว่านี้แล้ว แต่อย่างไรก็ดี เท่าที่แกมีขายนี่ ก็นับว่ายอดแล้วครับ ขอแอบชื่นชมอยู่ในใจ (เอ หรือกลัวไปจีบคนขายมั้ง เลยไม่หามาขายแล้ว อิอิ)
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 3 ก.ค. 2002 , 20:05:07 น.]

ตอบ
ถ้ารู้ว่าหายากงี้จะบอกให้พ่อซื้อเก็บไว้ให้ตั้งกะเด็กๆแล้ว.....เฮ้อ
โดยคุณ : ละม่อม - [ 4 ก.ค. 2002 , 0:06:56 น.]

ตอบ
เพิ่มอีกนิดครับ เพลินจิตต์จะมีประตูตรงกลาง สองข้างเป็นหน้าต่างที่เป็นกระจก(อันนี้ผมเดาเอา เพราะตอนที่เห็นเขาเอาไม้มาตีตะปูปิดไว้ คาดว่าเอาไว้โชว์หนังสือ) ลักษณะผิวของอาคารที่จำได้คือเป็นทรายล้างออกแดงๆเหลืองๆ แล้วผมเห็น" แขกยาม" ตัวจริงครับไม่ใช่ไทยยาม คือเป็นแขกที่นุ่งผ้าคล้ายๆกับโจงกระเบนของไทยเรา แต่ของแขกจะเป็นสีขาวแล้วแกทอดถั่วกินด้วยจริงๆ คงคล้ายๆนายภควันต์(จำไม่ได้)ในสามเกลอ ของบ้านพัชราภรณ์มัง ปัจจุบันผมย้ายบ้านหลายครั้งแล้ว แต่เคยพาลูกไปดูแถวๆ นั้น โรงเรียนสตรีจุลนาคที่เคยเรียนก็พาลูกเข้าไปดู เล่าให้ลูกฟังถึงตอนเย็นๆ ที่นั่งเล่นริมคลอง(ข้างเพลินจิตต์) รวมถึงเรื่องยิงหนังสติ๊กที่กระจกด้วย เพลินจิตต์ตอนนี้ไม่เหมือนที่เคยเห็นแล้ว พอแค่นี้ก่อนนะครับ ขอไปหยิบน้ำมันก่อน เพราะคุณนิกรหลับอีกแล้ว ไอ้บ้อบบี้ (จำได้ไหม ตัวอะไรเอ่ย.....ถ้าจำไม่ได้ ...มันคือหุ่นยนต์) หลงเข้าไปในปากนายจอมทะเล้น ต้องเอาน้ำมันมาล่อครับ
โดยคุณ : เชิด - [ 4 ก.ค. 2002 , 21:29:05 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.