สามเกลอกับฟุตบอลโลก
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



สามเกลอกับฟุตบอลโลก
อันที่จริงแล้วฟุตบอลโลกก็มีมานาน...น้าน...นาน...แล้วเนอะ และสามเกลอของเรา(ขี้ตู่รีเปล่าก็ไม่รู้)...ก็มีมานานแล้วเช่นกัน ไม่รู้ว่า คุณ ป.อินทรปาลิต (ของเรา...อีกแล้ว) ไม่เคยเขียนถึงฟุตบอลโลกไว้ในสามเกลอหรือเปล่าหนอ ใครรู้ตอบทีจ้า...
โดยคุณ : taow - [ 21 มิ.ย. 2002 , 23:09:24 น. ]

ตอบ
สมัยก่อนไม่มีทีวีมั้งครับ อิอิ เลยไม่มีบอลแบบไม่มีโฆษณาดูกัน

แต่สามเกลอกับฟุตบอลมีหลายเรื่องนะครับ ลุง ป. เขียนไว้มากเหมือนกัน เป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ลุง ป. แกชอบ รองมาจากมวย
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 21 มิ.ย. 2002 , 23:51:03 น.]

ตอบ
ความจริงเกี่ยวกับฟุตบอล ในสามเกลอก็มีเหมือนกัน และหลายตอนด้วย แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงนะครับ (เท่าที่ผมเคยอ่านมานะ) สามารถดูได้ที่ web ห้องสมุดหนังสือเก่า ของลุงโก๋ฯ เช่นตอน "ปราบแชมป์เปี้ยนโลก" เป็นเรื่องที่ทีมไทย นำโดยอาเสี่ยหงวนของเราไปท้าแข่งกับทีมงูเห่าไฟของเยอรมัน(มั้ง...จำไม่ค่อยได้นะ) ซึ่งเป็นแชมป์โลกแข่ง หรือเรื่อง "ทีมฟุตบอลมรณะ" ที่ทีมจากปากัวนิวกีนี สามารถเอาชนะทีมบราซิล ซึ่งเป็นทีมแชมป์โลกขณะนั้น ด้วย score 28-0 (ถ้ามีจริงในสมัยนี้ Beckham + Owen คงอาย อิ ๆ) และทีมนี้เองได้เดินทางเมืองไทย เพื่อถ้าแข่งขันกับทีมของ "ธนาคารสี่สหาย" นำโดยอาเสี่ยกิมหงวน (อีกแล้วครับท่าน)
โดยคุณ : น้องลูกหมี - [ 22 มิ.ย. 2002 , 0:58:05 น.]

ตอบ
ตอนเปรูคัมแบ็ค
โดยคุณ : ประไพ - [ 22 มิ.ย. 2002 , 8:34:53 น.]

ตอบ
ลูกชายสามเกลอเคยลงแข่งเอเชี่ยนเกมส์ ในตอน โอ เอเชี่ยนเกมส์
โดยคุณ : Jummai - [ 22 มิ.ย. 2002 , 15:36:35 น.]

ตอบ
อยากพูดถึงอารมย์ของลุง ป อินทรปาลิตเวลาเขียนถึงฟุตบอลมั๊ง เท่าที่อ่านมาหลายตอนอารมย์ท่านดุเดือดมากคงมาจากการที่ท่านดูฟุตบอลแล้วรู้สึกอึดอัดมากหลายต่อหลายเกมส์ที่ฟุตบอลดีดีมาสะดุดไปเพราะอาจจะเกิดจากความไม่เอาไหนของกรรมการหรือเจตนาของกรรมการในการเข้าข้างทีมใดทีมหนึ่ง (ตัวอย่างเช่น ลูกหัตถ์พระเจ้าของอาเจนติน่า หรือลูกตุ๊กตาทองของโอเว่นในปีนี้ หรือการที่กรรมการยกธงให้ทีมเกาหลีใต้ไม่เสียประตู หรือทดเวลาบาดเจ็บให้ทีมเกาหลีเกินเวลาก็ตาม) และอาจจะเกิดจากการที่ผู้เล่นบางรายไม่มีเจตนาในการเล่นฟุตบอลแต่มีเจตนาที่จะทำให้คู่ต่อสู้บาดเจ็บ (เช่กรณีที่นักเตะอาเจ่นติน่าเจตนาทำร้ายเบ็คแฮมในฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปียน ลีก หลังจากที่รู้ว่าทีมของตนเองต้องเจอกับอังกฤาในฟุตบอลโลก) อารมย์แบบนี้แหละที่ถูกกลั่นมาเป็นตัวอักษรที่เกี่ยวกับฟุตบอล คงจริงมั๊งที่เค้าพูดกับว่า "รักบี้เป็นกีฬาถ่อยที่เล่นโดยผู้ดี แต่ฟุตบอลเป็นสุภาพบุรุษกีฬาที่เล่นโดยถ่อย" มันก็คงจริงของเขาว่านักกีฬาฟุตบอลส่วนหนึ่งเล่นกันโดยไม่มีน้ำใจนักกีฬา เน้นว่าส่วนหนึ่ง และเล่นเพื่อชัยชนะโดยไม่คำนึงถึงสิ่งอื่น และนี่เองเป็นส่วนหนึ่งที่จะคอยดึงให้กีฬาฟุตบอลตกต่ำสายตาลุง ป. ซึ่งผิดกับการกีฬามวยที่ลุง ป พยายามสร้างภาพจนเป็นกีฬาที่เล่นกันด้วยน้ำใจนักกีฬาคงจริงของท่านถ้าไม่มีไมค์ ไทสัน ผมว่าถ้าลุง ป. ท่านได้ลุกขึ้นมาเห็นไมค์ ไทสันต่อยมวยท่านคงมีสามเกลอตอนที่สามเกลถ้าต่อยกับไทสันบ้างกระมั่ง คุณไทสันกับคุณมาราโดน่า กับทีมชาติเกาหลีนี่พันธ์เดียวกันเลยเชียร์อยู่ได้ สู้น้องบอล (ภราดร) ของเราไม่ได้ชนะอังเดร อกัซซี่ฝรั่งยังชมเลย ไม่มีคำพูดตามมาให้แสดงหูว่ากรรมการตัอสินผิดพลาด จริงไหม
โดยคุณ : เจ้าคุณปัจนึกพินาศ - [ 28 มิ.ย. 2002 , 8:54:44 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.