ไม่ชอบสามเกลอที่ไม่ใช่วัยหนุ่ม
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ไม่ชอบสามเกลอที่ไม่ใช่วัยหนุ่ม
จริงๆแล้วชอบพล นิกร กิหงวนมาตั้งแต่ประถม จนตอนนี้จะวัยกลางคนอยู่แล้วนะครับ รักมากๆๆๆโดยเฉพาะกิมหงวน กับ เจ้าคุณปัจจนึก รักมากที่สุด
ด้วยเหตุนี้ทำให้เวลาอ่านสามเกลอในยุคหลังๆของ ป.อินทรปาลิต อยากบอกว่าไม่สนุกเหมือนช่วงแรกๆของวัยหนุ่ม (เป็นความรู้สึกส่วยตัวนะครับ) เพราะไม่ค่อยตลกเหมือนเดิม เพราะกิมหงวนและเจ้าคุณปัจจนึกถูกลดบทบาทลงไปมากแทบจะไม่ค่อยได้มีบทบาทอะไรเลย เวลาพูดทีก็เป็นจริงเป็นจังไปหมด จริงๆก้เข้าใจนะครับว่าเป็นช่วงที่กิมหงวนเริ่มเข้าวัยกลางคนแล้วแต่ก็ไม่น่าจะถึงขนาดนี้ ในขณะเดียวกันบทบาทของนิกร,ดิเรก,แห้วกลับเด่นขึ้นมาอย่างมาก ขอสารภาพว่าไม่ชอบมุขตลกแบบนิกร
ส่วนดิเรกช่วงวัยหนุ่มยังพอตลกบ้าง(เพี้ยนๆแบบศาสตราจารย์สติเฟื่อง ) นี่อ่านของสำนักพิมพ์แสงดาวมาได้ 6 ตอนแล้ว ชอบตอนลูกสาวเสี่ยหงวนมากที่สุด อาจเป็นเพราะเป็นตอนที่เน้นที่กิมหงวนมากหน่อย ทำให้ไม่ค่อยอยากซื้อเพิ่มอีก เพราะหนังสือราคาแพง และไม่สนุกสมราคา ขอโทษนะครับที่คิดเห็นอย่างนี้จริงๆ อ้ ขอออกตัวนะครับว่าไม่ใช่คนของสำนักพิมพ์บันลือสาสน์
โดยคุณ : fluvo - [ 13 เม.ย. 2002 , 10:49:27 น. ]

ตอบ
ความจริงพลน่ะเธอเป็นพระเอกตัวจริงแต่บังเอิญหนังสือชุดนี้เป็นหัสนิยาย พระเอกติ๋มๆ ที่ดูดีไปหมดเลยกลายเป็นส่วนเกินของเรื่อง 5555
สังเกตุว่าพอช่วงท้ายที่กิมหงวนหมดฤทธิ์ยาทะลึ่งหนังสือเลยกร่อยไปถนัดตา
โดยคุณ : ท่านมหาราชา - [ 13 เม.ย. 2002 , 23:00:37 น.]

ตอบ
แหะ แหะ ไม่ว่ากันครับ ก็แหมสามเกลอมีตั้งเป็นพันตอนก็ต้องมีตอนที่สนุกไม่สนุกปะปนกันบ้าง โดยส่วนตัวก็เห็นด้วยครับว่าตอนที่ไม่ใช่วัยหนุ่มส่วนใหญ่จะไม่ค่อยสนุกเท่าที่ควร แต่ยังไงก็ปวารณาตัวเองเป็นแฟนสามเกลอไปแล้วอะครับ ก็คงต้องติดตามอุดหนุนไปจนกว่าจะเจ๊งกันไปข้างนึงเลย 555
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 14 เม.ย. 2002 , 3:36:13 น.]

ตอบ
ผมว่าแฟนเก่าสนุกกว่านะครับ

ความเห็นส่วนตั๊วส่วนตัว
โดยคุณ : 1234 - [ 14 เม.ย. 2002 , 4:26:00 น.]

ตอบ
สามเกลอแบ่งเป็นหลายยุคครับ ผมว่าก็เขียนได้สมจริงดี จะมีชีวิตใครมันเหมือนเดิมทุกกาลเวลาล่ะครับ ลุง ป. ท่านเขียนได้ real time น่ะถูกต้องแล้ว ส่วนจะสนุกหรือไม่นั้น ขึ้นกับคนอ่านล่ะครับ

บางยุคบางช่วง เกิดปัญหาทางการเมือง ทางสังคม ทำให้สามเกลอต้องผันตัวเองตามไปด้วย

ชุดวัยหนุ่ม ลุง ป. เขียนในยุคที่รุ่งเรือง เนื้อหาเลยออกมากึ่งดราม่า (ว่าไปนั่น) ส่วนยุคหลังๆ เป็นปลายๆ ของ ลุง ป. แล้ว แนวเรื่องเลยเปลี่ยนไปบ้าง อันนี้ถ้าอ่านหนังสือประวัติของลุง ป. แล้วจะเข้าใจครับ ว่าทำไม
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 14 เม.ย. 2002 , 5:50:42 น.]

ตอบ
ผมว่าท่านผู้เขียนคงไม่สามารถหามุขตลกมาให้ได้ทุกตอนหรอกนะครับ แต่ถึงจะไม่สนุกบ้าง แต่พวกเราก็เป็นแฟน สามเกลอกันแล้วนะ อย่าเพิ่งถอดใจนะครับ เรื่องราคาก็อย่าไปพูดเลย เดียวจะเป็นการเปิดประเด็นให้ทะเลาะกันอีก คนที่ชอบสิ่งเดียวกันแต่ก็สามารถที่จะมีความคิดเห็นต่างกันได้เป็นเรื่องธรรมดานีนะ ไม่น่ามีปัญหา
โดยคุณ : กิมก้อง - [ 18 เม.ย. 2002 , 0:05:33 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.