ได้สามเกลอพิมพ์ใหม่แล้ว ขอความคิดเห็นด้วยครับเพื่อนๆ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ได้สามเกลอพิมพ์ใหม่แล้ว ขอความคิดเห็นด้วยครับเพื่อนๆ
ไปงานสัปดาห์หนังสือมาแล้ว เลยซื้อหนังสือสามเกลอพิมพ์ใหม่มาแล้วด้วยครบเลยครับ พนักงานขายก็อัธยาศัยดีมากๆ เลย แต่ตอนแรกนึกว่าหนังสือที่พิมพ์ใหม่เป็นแบบปกแข็ง เล่มละ 45 ก็ไม่แพงเลย แต่ตอนเห็นขอจริงกลับเป็นเล่มเล็ก รู้สึกผิดหวังมากและรู้สึกว่าราคาเล่มละ 45 บาทโหดมากๆ เลย ถ้าออกมาครบ 100 ตอน ก็ 4,500.-บาท แพงมาก แต่ไปซื้อขอบรรณาคารหรือของคุณอุดม เป็นเล่มปกแข็ง เล่มละ 50 บาท เลยรู้สึกถูกมาก ไม่เอาเปรียบคนอ่าน ถ้าขายกันแพงๆ จะขยายกลุ่มผู้อ่านและสมาชิกคงจะยากนะ เพื่อนๆ ว่ายังไง
โดยคุณ : กิมก้อง - [ 1 เม.ย. 2002 , 23:56:32 น. ]

ตอบ
เห็นด้วยครับ ราคาแพงเกิน ถึงในงานจะขายลดราคาพิเศษแถมเสื้อก็ยังไม่คุ้มเท่ากับของเก่าที่ขายอยู่ ตัวหนังสือโตเท่าหม้อแกง บรรทัดก็เว้นห่างเกินไป กินเนื้อหน้ากระดาษ บางตอนก็ธรรมดาไม่ตลก ผมว่าราคาน่าสักเล่มละ 40 บาทแล้วลดเหลือ 32 บาท กำลังดี
โดยคุณ : แมว - [ 2 เม.ย. 2002 , 0:57:59 น.]

ตอบ
ความหนาขนาดนี้ สามสิบห้าบาทเท่าการ์ตูนญี่ปุ่นก็ได้
โดยคุณ : อืมม์ - [ 2 เม.ย. 2002 , 2:22:02 น.]

ตอบ
ผมในฐานะผู้ผลิตหนังสือชุดนี้ ขอบคุณทุกความเห็นที่ทุกท่านได้กรุณาให้ความเห็นที่มีประโยชน์สำหรับผมครับ สิ่งที่ทุกคนไม่สบายใจ ผมเองก็ไม่สบายใจเช่นเดียวกัน อย่างที่เคยได้เรียนชี้แจงมาครั้งหนึ่งแล้วว่า การได้มาหนังสือชุดนี้ กว่าจะได้มาค่อนข้างที่จะไม่ง่ายนักในการตรวจสอบเรื่องลิขสิทธิ์ และได้รับความอนุเคราะห์อย่างดียิ่งจากหลายๆท่านที่ได้กรุณาให้ข้อมูลอาทิเช่นคุณอภินันท์ คุณเริงไชย และอีกหลายๆท่านที่มิได้เอ่ยถึง
ปัญหาเรื่องการกำหนดราคา ก็เช่นกัน ผมเองอยากเรียนชี้แจงเรื่องนี้ให้ทุกท่านได้รับทราบ แต่ถ้าชี้แจงในwebนี้อาจจะไปกระทบถึงบุคคลที่สามได้ ในโอกาสนี้ผมเห็นว่าในช่วงสัปดาห์หนังสือแห่งชาติน่าจะดป็นช่วงเหมาะที่น่าจะได้มีการพบกันสำหรับผู้มีอุปการคุณสำหรับผมทุกท่าน ผมคิดว่าในวันเสาร์ช่วงบ่ายๆผมจะอยู่ที่ศูนย์สิริกิต ผมส่าน่าจะเหมาะที่ผมน่าจะได้รับความกรุณาพบปะพวกเราทุกคน อาจจะนัดเจอกันร้านกาแฟแบลคแคนยอนหรือร้านเดบูคาเฟต์ ผมจะขอถื่อวิสาสะในอันที่จะขอความกรุณาทุกท่านได้ให้ผมได้รับเกียรติจากทุกท่านในอันที่จะขอเลี้ยงน้ำชากาแฟหรืออาหารสำหรับทุกท่าน ดังนั้นผมจึงขอความกรุณาทุกท่านที่อ่านเจอกระทู้นี้และได้ช่วยกรุณาบอกเวลาผม ด้วยจะเป็นพระคุณแก่ผมยิ่ง ผมจะรอทุกท่านด้วยความกระตือรือล้นอย่างยิ่ง สุดท้ายนี้ผมหวังว่าจะได้รับความกรุณาจากทุกท่านครับ ขอบคุณครับ
โดยคุณ : จรัญ แสงดาว - [ 2 เม.ย. 2002 , 10:52:22 น.]

ตอบ
เรื่องราคาผมว่าพอรับได้
คงเนื่องด้วยเรื่องเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของเรื่องเดิมหรือทายาท
จะว่าไปก็น่าจะคุ้มค่าแก่การสะสม
เพราะชุดนี้ไม่มีการพิมพ์ใหม่มาเลยเกือบ 40 ปี
เป็นช่วงสุดท้ายของสามเกลอ และของคุณ ป.เอง
แต่ว่า พอมีทางลดต้นทุนอย่างอื่นบ้างไหมครับ เช่นกระดาษแข็งที่ทำปก และกระดาษภายในเล่ม
อีกอย่างครับ ถ้าไปซื้อเองที่สำนักพิมพ์จะมีส่วนลดมากกว่านี้ไหมครับ อย่างน้อย ก็ไม่ต้องเสียค่า distribution ซึ่งทราบมาว่า cost ตัวนี้ค่อนข้างสูงมากเมื่อเทียบกับราคาหนังสือทั้งเล่ม
ช่วยพิจารณาด้วยครับ
โดยคุณ : ชายใหญ่ - [ 2 เม.ย. 2002 , 16:18:52 น.]

ตอบ
มาให้กำลังใจคุณจรัญ คะ
โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 2 เม.ย. 2002 , 19:16:55 น.]

ตอบ
มาให้กำลังใจคนทำเช่นกันครับ เพราะว่าเพื่อน ๆ บางคนอาจไม่ทราบว่า ราคาตอนนี้ในตลาดหนังสือเก่าแพงนะครับ เพราะว่าจัดเป็นของหายาก การได้มาอ่านหรือครอบครองราคาค่อนข้างสูงกว่านี้หลายเท่า ส่วนที่คุณกิ้มก้อง เห็นของบรรณาคาร ขายราคา 50 บาทนั้น ผมว่าพิมพ์กันมาเป็น หมื่น ๆ เล่มแล้วนะครับ เลยจุดคุ้มทุนกันมาแล้ว(แหะ ๆ เอาบัญชีมาเกี่ยวหน่อยนึง) ก็เลยเห็นใจคนทำใหม่ครั้งนี้เหมือนกัน เนื่องจากต้นทุนคงค่อนข้างสูง,ปกต้องวาดใหม่,ค่าลิขสิทธิ์ ค่าประชาสัมพันธ์ +โฆษณา อีก เพื่อปลุกกระแส เฮ้อ ถ้าคนอุดหนุนน้อย ผมว่าพิมพ์ไม่ครบ 110 เล่มเอาด้วยซ้ำนะเนี่ย

แต่ก็ยินดีรับฟังความเห็นของเพื่อน ๆ ท่านอื่นเช่นกันครับ

โดยคุณ : nidnoi - [ 2 เม.ย. 2002 , 21:08:49 น.]

ตอบ
แล้วถ้าเค้าไม่พิมพ์ออกมาเลย ต้องมานั่งโหลดไปอ่านกันตามเว็บเนี่ย ดีมั๊ยล่ะ
พิมพ์มาโดยแทบจะมองไม่เห็นตัวกำไรเนี่ย ผมว่าน่านับถือน้ำใจคนทำมากแล้วนะครับ ส่วนไอ้เรื่องปกไม่สวย (ตามที่ว่ากันมา) หรือกระดาษดีเกินไป ??? เนี่ย มันดูอคติยังไงพิกล โดยเฉพาะเรื่องที่บอกว่าบางตอนไม่ตลก คนเขียนเสียชีวิตไปนานแล้วนะครับ จะให้กลับมาแก้ให้ขำคงไม่ได้ ส่วนที่เรายังรำลึกและชื่นชมคุณ ป. ก็เป็นเพราะผลงานและฝีมืออันเอกอุของท่าน ท่านเขียนมาพันกว่าตอนนะครับ ถ้ามีซักตอนที่คุณอ่านแล้วไม้ขำก็ทำใจเถอะนะครับ เกิดกันคนละยุคสมัย อะไรที่ขำในสมัยนั้นหรือคุณเส้นลึกจนต้องเอามือจี้สะเอวแล้วยังเฉยๆ ก็ถือว่ามันเป็นไปตามครรลองของสามเกลอเถอะนะครับ ไม่ใช่เพราะสนพ.เค้าจงใจเอาตอนที่ไม่ขำออกมาพิมพ์จำหน่ายหรอก (เชื่อผมเถอะ)
อีกอย่าง ถ้าคุณเกิดได้เผลอรู้สึกเอาสามเกลอไปเทียบกับการ์ตูนญี่ปุ่นช่องๆ เมื่อไหร่ล่ะก็ เลิกอ่านสามเกลอเถอะครับ มวยมันคนละชั้น อย่าเอามาเปรียบให้เสียความรู้สึกกันเลย

ปล.คุณนิดหน่อยเข้าใจความเป็นจริงของโลกดีทีเดียวครับ ของเค้าพิมพ์มา 3 พันเล่ม จะว่ากะรวยก็คงไม่ใช่ คนทำอะไรด้วยใจแต่โดนมองด้วยสายตาแบบอื่นคงน่าท้อนะครับ
ผมเองยังไม่มีโอกาสไปซื้อชุดที่ว่า แต่เป็นนักอ่านสามเกลอตัวยง และสะสมไว้ (กระดาษก็เก่า กลิ่นก็แย่ แต่ทุกอย่างมีคุณค่าทางใจ) 45 บาทให้เค้าไปเถอะครับ เราใช้อะไรอีลุ่ยฉุยแฉกจนย้อนกลับไปนึกไม่ออกมากกว่าวรรณกรรมอมตะชิ้นนี้ตั้งเยอะ
โดยคุณ : โกรธแทนคุณป. - [ 3 เม.ย. 2002 , 4:28:43 น.]

ตอบ
เห็นด้วยครับ ควรสนับสนุนกันเยอะ ๆ เขาจะได้มีกำลังใจพิมพ์ออกมาให้เราอ่าน อีกเรื่อย ๆ เพราะถ้าเขาน้อยใจ ไม่พิมพ์ออกมาแล้วเราจะหาอ่านตอนที่เขามีได้จากที่ไหนครับ เพราะผมก็เป็นคนหนึ่งที่ซื้อมาครับ (ไม่คิดเสียดายเงินด้วยเพราะหนังสือดีมีคุณภาพครับ)
โดยคุณ : tourthai - [ 3 เม.ย. 2002 , 10:48:26 น.]

ตอบ
เห็นด้วยเหมือนกันครับ ส่วนที่ว่า ราคาแพงก็ตามเหตุผลเดียวกับคุณนิดหน่อย น่ะครับ บางท่านอาจะสงสัยว่าทำไมทีของผดุงศึกษา ถึงขายได้เล่มละ 15 บาท ก็รุ่นนั้น คุณป.ฯ ขายขาดไปแล้ว สนพ.ก็ลงทุนแค่ค่ากระดาษกับค่าจัดการเท่านั้น และก็พิมพ์มาตั้งนานแล้ว ส่วนนักเขียนสมัยนี้ไม่ได้ขายขาด ก็เลยมีส่วนแบ่งตามแต่จะตกลงกัน ลองเทียบดูก็ได้ว่า หนังสือเล่มขนาดสามเกลอชุดวัยหนุ่ม หาต่ำกว่า 50 บาทแทบจะไม่มี
สำหรับที่เอามาพิมพ์ใหม่ก็ไม่ใช่ตอนที่มีซ้ำ และถ้าจะหาก็ต้องไปหาตามร้านหนังสือเก่าซึ่งแพงมากเลย ผมได้มาเล่มนึงก็ราคา 300 แถมสภาพก็ไม่ดีนัก ก็ลองคิดกันดูก็แล้วกันนะครับ
ส่วนที่ว่าตลกหรือไม่ตลกก็แล้วแต่ว่าจะเข้าใจมุขขนาดไหนนั่นแหละ
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 3 เม.ย. 2002 , 11:04:03 น.]

ตอบ
หนูเพิ่งไปงานหนังสือมาเมื่อวาน ตั้งใจจะไปซื้อสามเกลอพิมพ์ใหม่เต็มที่ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้ซื้อ ตังค์หมดเสียก่อน อยากได้จะขาดใจ ซื้อเล่มปกแข็งมาแทน ราคา 60 บาท สงสัยจังว่าบัตรนิสิตจะลดราคาสามเกลอพิมพืใหม่ได้อีะเปล่าคะ คุณอาจรัญ ณ แสงดาว
โดยคุณ : โบ๊ท ไทยเทียม - [ 3 เม.ย. 2002 , 13:17:14 น.]

ตอบ
มีแบบพิมพ์ใหม่ให้อ่าน นับว่าพวกเราโชดดีมากๆแล้วค่ะ ปกก็วาดอย่างดี รุปเล่มดี สะกดก็ถูก ช่วยกันอุดหนุนดีแล้วเผื่อขายดีมากๆจะได้ลดให้สมาชิกอีก ของผดุงกับบรรณาคารน่ะคิดให้ดีนี่ขูดเลือดกันน่าดูนะ ดูกระดาษดูราคาที่ตั้งทำให้เพิ่มได้ตามใจชอบ พอดังอีกก็ดพิ่มราคาอัก น่าเกลียดนะเอาเปรียบคนอ่านมากๆ เราเคยอ่านตั้งแต่ปกแข็งสามสิบบาทพอเก่า กะว่าจะซื้อใหม่เจอราคาเพิ่มตามใจชอบอย่างนี้ก็เลยเซ็ง เพื่อนๆอาจเห็นว่ามันถูก มันแค่ถูกกว่า จริงๆมันเห็นแก่ตัวแค่ไหนเพื่อนๆที่เคยซื้อมานานแล้วคงทราบดี เป็นกำลังใจให้แสงดาวต่ไป
โดยคุณ : champin - [ 3 เม.ย. 2002 , 15:17:55 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.