สามเกลอพิมพ์ใหม่เล่มไหนสนุกที่สุดครับ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



สามเกลอพิมพ์ใหม่เล่มไหนสนุกที่สุดครับ
ผมอ่านครบทั้ง 8 เล่มแล้ว ขอโหวตให้

and the Oscar goes to....

แฟนเก่าครับ อ่านแล้วฮามากๆ

(ความเห็นส่วนบุคคลครับ)
โดยคุณ : 1234 - [ 27 มี.ค. 2002 , 2:02:39 น. ]

ตอบ
ยังไม่ได้อ่านเลยซักกาเล่มอะครับ เลยยังไม่ขอออกความเห็น (แล้วมันจะเข้ามาตอบทำไมเนี่ย) อิอิ
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 27 มี.ค. 2002 , 2:11:57 น.]

ตอบ
อ่านจบกันดึก ๆ อย่างนี้เลยหรอครับ ตีสองแล้วนา

อย่างนี้ขอโหวตให้คุณ 1234 กับความขยัน 1 แต้มครับ แล้วให้คุณเกลียมัว -1 แต้ม โทษฐานยังไม่ได้อ่านสักกะเล่ม (แฮ่ ๆ จริงผมก้อด้วยยังไม่ได้ซื้อสักกะเล่ม)
โดยคุณ : การ์ตูน - [ 27 มี.ค. 2002 , 8:50:21 น.]

ตอบ
ที่สนุกคือ ปีศาจเจ้าคุณ ตอนที่สี่สหาย เจ้าคุณปัจจนึกฯ เจ้าแห้วจะจับคนที่ปลอมเป็นผีเจ้าคุณประสิทธิ์ฯ ตลกมาก ตอนที่ต้องฉีดน้ำยาล่องหน ทุกคต้องถอดเสื้อผ้าออกหมด เหลือแต่กางเกงใน แต่ทว่า อาเสี่ยกิมหงวน ไม่ได้นุ่งกางเกงในมา ดร.ดิเรกก็เลยเอาปลอกหมอนให้ใส่ ทุกคนก็เลยฮากัน ขำมากๆ เลยล่ะ
โดยคุณ : นกขมิ้น - [ 27 มี.ค. 2002 , 9:25:48 น.]

ตอบ
ต้องตอน "ลูกสาวเสี่ยหงวน" อ่านไปทั้งขำ และร้องไห้ไป เพราะสงสารลูกสาวเสี่ยหงวน และขำความบ้า ๆ บอ ๆ ของกิมหงวน และนิกร อิ ๆ ๆ

ผมว่าเรื่องนี้สุดยอดแล้ว เพราะทำให้ร้องไห้และหัวเราะได้เกือบจะพร้อม ๆ กัน

ปล. พอดีผมอ่านบนรถเมล์เมื่อวานครับ ตอนกลับบ้าน คนมองผมทั้งรถเลย หุ ๆ ๆ
โดยคุณ : น้องลูกหมี - [ 27 มี.ค. 2002 , 10:53:43 น.]

ตอบ
ชอบตอน ลูกสาวเสี่ยหงวน เหมือนกัน เศร้าสุด ๆ อ่านแล้วเกือบน้ำตาไหลแนะ อ่านแล้วรู้เลยว่าทำไม งานคุณ ป. ที่เกี่ยวกับเรื่องโศก ถึงขายดีในสมัยก่อน
โดยคุณ : สุกรรามซิงค์ - [ 31 มี.ค. 2002 , 13:57:42 น.]

ตอบ
อ่านแล้วทั้ง 8 เล่มพูดตามตรงว่าสู้ชุดวัยหนุ่มไม่ได้ คาดว่าจะเป็นชุดที่ออกตอนท้ายที่ลุง ป. แกหมดไฟเขียนเรื่องนี้ อยากหยุดก็หยุดไม่ได้คนยังอยากจะอ่านต่อ เลยออกมาไม่เหมือนรูปแบบเดิมเลย อ่านแล้วแกนๆ ไงก็ไม่รู้ไม่ชวนติดตามเหมือนชุดวัยหนุ่มเลย
ตามความเห็นของผมชุดที่ดีที่สุดของสามเกลอน่าจะเป็นวัยหนุ่ม เพราะพอเข้ายุคลูกสามเกลอ สามเกลออยู่ในวัยชราแล้วมุขตลกจะหายไปความเป็นผู้ใหญ่จะเข้ามาแทนที่ สังเกตุจากคำพูดเริ่มเปลี่ยนไป และลูกๆ ของสมาเกลอที่เข้ามาเป็นตัวแทนจะขาดคนที่เป็นตัวแทนของเจ้าคุณปัจจนึกพินาศที่เป็นตัวกลางของคารม ขาดลุงเชย ขาดคุณหญิงวาด ที่เป็นผงชูรส ดังนั้นลูกของสามเกลอเลยสนุกกันเอง จะเข้ามาแหย่พ่อบ้างก็น้อยมากและดูไม่เหมาะเหมือนกับที่สามเกลอแหย่เจ้าคุณปัจจนึกพินาศ ทำให้ต้องไปดึงตัวแปลกเข้ามาเช่นคุณเกศินี เจ้าคุณอนันตนาคราช ซึ่งเป็นตัวละครที่ชืดเต็มที
โดยคุณ : เจ้าคุณปัจจนึกพินาศ - [ 1 เม.ย. 2002 , 11:07:31 น.]

ตอบ
เห็นด้วยครับ ชุดนี้เห็นจะเป็นช่วงที่พิมพ์ในช่วงท้ายมุขเริ่มน้อยลง ยั่งตอนปราบตั๊กแตนไม่สนุกเลย
โดยคุณ : สืบพงษ์ - [ 3 เม.ย. 2002 , 13:00:30 น.]

ตอบ
เพิ่มเติมเล็กน้อย ชุดวัยหนุ่มเขียนในช่วงที่คุณลุง ป.อินทราปาลิตท่านบรยยายจากสิ่งที่ท่านเห็นจริงๆ เพราะท่านยังแข็งแรงและมีเงินมากทำให้ท่านได้เที่ยวและเจอประสบการณ์จริง แต่ยุคหลังจากที่อ่านประวัติท่ายมีฐานะแย่ลงและสุขภาพไม่ได้เลยเขียนจากประสบการณ์ที่ได้รับจากผู้อื่นเลยสนุกสู้กันไม่ได้ แต่ไม่ได้แปลว่าไม่สนุกน่ะเพียงแต่เทียบกับชุดวัยหนุ่มไม่ได้
โดยคุณ : เจ้าคุณปัจจนึกพินาศ - [ 3 เม.ย. 2002 , 13:48:17 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.