ใครไปงานเปิดตัวหนังสือสามเกลอวันนี้มามั่ง เล่าบรรยากาศให้ฟังหน่อยครับ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ใครไปงานเปิดตัวหนังสือสามเกลอวันนี้มามั่ง เล่าบรรยากาศให้ฟังหน่อยครับ
ตามหัวข้อเลยครับ ใครมีโอกาสไปงานมาเป็นยังไงมั่งครับ คนเยอะมั้ย เล่าให้ฟังกันหน่อยนะ
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 22 มี.ค. 2002 , 23:25:45 น. ]

ตอบ
ผู้คนประปราย ไม่ขวักไขว่เท่าที่ควร ไปแถวๆ นั้นมาฮับ แต่ไม่ได้เข้าไปในงาน อากาศร้อนมากเลยเชียวฮับ ชื้นราวอยู่ในป่าร้อนชื้นเป็นบางช่วง บางเวลาก็อบอ้าวเหมือนถูกขังไว้ในกำแพงดินเผาเชียวฮับ
..อิอิ จริงๆ ป๋มไปตลาดช่วงเลย อ.ต.ก. ไปซื้อกระถางต้นไม้มาตั้งไว้ที่สามเกลอคาเฟ่น่ะ หุหุหุ
โดยคุณ : samgler-aholic - [ 23 มี.ค. 2002 , 3:37:00 น.]

ตอบ
มีคนบ้างค่ะไม่ถึงกับแออัด
โดยคุณ : เพียงจันทร์ - [ 23 มี.ค. 2002 , 14:05:23 น.]

ตอบ
บรรยากาศหรอม่ายรู้จาอธิบายยังไงดีแต่เราก็ไปมาแล้ว
โดยคุณ : ประไพ - [ 23 มี.ค. 2002 , 14:08:06 น.]

ตอบ
อืมร์..... คุณสามไปกี่โมงทำไมคุณท้าวไม่เห็นเจอเลยอะ คุณท้าวไปก่อนเวลาตั้งครึ่งชั่วโมงได้นะคะผู้คนไม่ใคร่แยะอย่างที่วาดภาพไว้แต่ก็จัดว่าใช้ได้นะ ทีแรกนึกว่าจะได้เจอกับคุณปริญาหลาน คุณ ป แต่เห็นทีมงานแสงดาวบอกว่าท่านติดธุระ อืมร์... คุณท้าวกุส่าห์หอบหนังสือมาจากเชียงใหม่จะขอลายเซ็นต์เสียหน่อย อดเลย แต่ขอชมนะคะว่าทีมงานแสงดาวและเจ้าหน้าที่ร้านหนังสือ บีทูเอส ดูแลสมาชิกและนักข่าวดีมากน่ารักทุกคนเลย บรรยายกาศในงานก็มีการพูดคุยถึงหนังสือสามเกลอ โดยมีพิธีกรสาว ง่า....ชื่ออะไรคุณท้าวลืมไปแย้วแต่เห็นบอกว่าเป็นแฟนสามเกลอเหมือนกัน ดำเนินรายการ และ อาจารย์ วิชิต กับ น้าจุก (ผู้ที่วาดหน้าปกสามเกลอ) มีการแจกรางวัลตอบคำถามด้วยโดยมีอาจารย์วิชิต และ น้าจุก เป็นผู้ตั้งคำถาม สลับกันไปกับการพูดคุย คำถามก็อย่างเช่น บ้านพัชราภรณ์ ก่อนที่ยังไม่ได้ย้ายเดิมอยู่ที่ไหน แฟนเก่าคุณหญิงวาดชื่ออะไร (ข้อนี่ละไม่มีใครตอบได้คุณท้าวเลยหยิบหนังสือในงานมาเปิด แหะ ๆ แอบดูคำตอบข้อสอบ) พ่อตากิมหงวนชื่ออะไร เป็นต้น คุณท้าวยังได้รางวัลมาตั้งสองกล่องอะ สรุปนะคะคุณท้าวว่าสนุกดีมีแต่เสียงหัวเราะสมกับเป็นงานเปิดตัวหนังสือสามเกลอจริงๆ อิอิ ก๊ากๆๆๆ น่าเสียดายแทนเพื่อนสมาชิกที่ไม่ไปอะ
โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 23 มี.ค. 2002 , 14:20:08 น.]

ตอบ
อ่ะน่ะนึกว่าใครแบลอกข้อสอบเพื่อนที่แท้คุณท้าวเอง
เราก็ได้มาสองกล่อง 555555
โดยคุณ : เจ้าคุณปัจจนึกพินาศ - [ 23 มี.ค. 2002 , 15:19:40 น.]

ตอบ
เสียดายแทนจริงๆ ที่ไม่ได้ไปงานหนุ้กดี แต่หนังสือแพงไปนิด 55555 ถ้าถูกหน่อยจะน่ารักก่านี้แต่ขอบใจสำหรับชามะนาว และที่ดูดความชื้น 55555
นามสกุลกิมหงวนไม่ยากหรอกลูกสาวผมบอกว่าเค้ารู้กระทั่งแซ่ของกิมหงวนน่า แต่พ่อจำไม่ได้ อิอิ
โดยคุณ : เจ้าคุณปัจจนึกพินาศ - [ 23 มี.ค. 2002 , 15:24:07 น.]

ตอบ
น่าเสียดายที่สมาชิกชมรมมีตั้งพันกว่าคน
แต่ที่ไปลงชื่อมีไม่ถึงสิบคนเอง
แต่ผมไปตอนบ่ายสี่กว่าๆ อาจจะเป็นไปได้ว่าที่ผมไปลงชื่อจะเป็นกระดาษแผ่นที่สองหรือที่สามก็ได้
ตอนที่ผมไปถึงคนก็ซาๆไปแล้วหละครับ
ซื้อมาห้าเล่ม แน่นอนว่าที่ไม่ได้ซื้ออีกสองเล่มนั้นได้อ่านแล้วแถวๆนี้หละครับ

หน้าปกสามเกลอยุคนี้ก็ขอวิจารณ์เหมือนหลายๆท่านที่เคยเขียนกันมาแล้วเกี่ยวกับคุณจุก เบี้ยวสกุล แต่มีเล่มหนึ่งที่ค่อนข้างจะสะดุดตาว่าแตกต่าง คือเรื่อง "ตากล้องหัวล้าน" ดูลายเซ็นแล้วจึงรู้ว่าเป็นคุณ "ปิยะดา" เจ้าเก่านั่นเอง หมายความว่าคุณปิยะดาท่านได้กลับมาเขียนหน้าปกสามเกลออีกครั้งหลังจากเวลาผ่านไปเกือบสี่สิบปี ในชุดที่เคยพิมพ์ในบันลือสาส์นเมื่อประมาณสี่สิบปีที่ผ่านมา และแสงดาวเอามาพิมพ์ใหม่นี้ (อยากจะเรียกว่าชุด "วัยแก่" หรือ "วัยชรา" เหลือเกิน) คุณปิยะดาเขียนเอาไว้หลายปกทีเดียว โดยที่ดูเผินๆแล้วจะคล้ายคลึงกับของคุณอาภรณ์เหมือนกัน

จึงอยากจะบอกส่งไปถึงสำนักพิมพ์แสงดาวว่า ผู้ที่น่าจะเขียนปกสามเกลอได้ดีที่สุดและกลมกลืนที่สุดในเวลานี้น่าจะเป็นคุณ "ปิยะดา" ครับ เพราะอย่างน้อยก็รู้จักตัวละครสามเกลอในแง่ของลายเส้นมามากกว่าและมีประสบการณ์โดยตรง ส่วนคุณจุกนั้นให้แกไปวาดการ์ตูนดีกว่าครับ

สิ่งที่น่าเปลี่ยนแปลงอีกอย่างคือรูปลายเส้นขาวดำของสี่สหายและเจ้าคุณที่ปกในอันเป็นโลโก้สามเกลอประจำสำนักพิมพ์ อันนี้ทำได้ "โลว์" พอๆกับชุดจากศาลาโกหกของประพันธ์สาส์นเลยครับ ขอโทษทีเถอะครับ ขอวิจารณ์แรงๆหน่อยเถอะ ไม่ทราบว่าใครเขียนเหมือนกัน แต่ลายเส้นเหมือนกับการ์ตูนเล่มละบาทสมัยก่อนเลย
ส่วนราคานั้นก็คงไปตามยุคสมัยล่ะครับ ไม่ว่ากัน
โดยคุณ : ชายใหญ่ - [ 23 มี.ค. 2002 , 15:24:55 น.]

ตอบ
ผมไปครับ ไปกับพี่กวนหงิม ไปถึงเกือบห้าโมงแล้ว เก็บงานกันแล้ว ดีว่าผมใส่เสื้อชมรมไป เค้าเลยให้ผมลงชื่อด้วย ก็ลงชื่อปิดงานน่ะครับ รวมทั้งหมดแล้ว ๑๓ คนพอดี
โดยคุณ : ซิยิ่นกุ้ย - [ 23 มี.ค. 2002 , 23:46:43 น.]

ตอบ
ผมว่าคนไม่ค่อยสนใจหนังสือสามเกลอเท่าไหร่ ผมไปงานตอนที่ใกล้เลิกแล้วเห็นหนังสือวางอยู่เป็นตั้งๆ ผู้คนเดินผ่านไปมาแต่ไม่หยิบอ่าน แต่น่าเห็นใจสนพ.แสงดาวที่กล้าทำหนังสืออมตะนิยายออกมาให้ชนรุ่นหลังอ่าน หนังสือแบบนี้ราคาสูงเท่านี้คนอ่านคงต้องคิดหนักมากว่าจะเลือกซื้ออ่านหรือไม่กับจำนวนหน้าที่น้อยและไม่ค่อยมีสาระสำหรับยุคปัจจุบันเท่าไหร่ ผมว่าราคาควรจะปรับลงมาสัก 35 บาท เท่ากับของประพันธ์สาส์นสมัยหนึ่งที่รุ่นลูกเจ้าของได้พิมพ์ออกมา ตอนนั้นก็ได้ข่าวว่าขายไม่ค่อยดีเหมือนกัน หวังว่าแสงดาวคงอยู่คู่สามเกลอตลอดไป
โดยคุณ : เก่ง - [ 24 มี.ค. 2002 , 0:47:37 น.]

ตอบ
คิดว่าสนพ.คงจะหวังการขายกับแฟนๆ สามเกลอแท้ๆ จริงๆ มากกว่า โดยเฉพาะสมาชิกในชมรมนี่ก็น่าจะจัดเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักเลย ถึงได้ตั้งราคาเอาไว้เท่านั้น คือกะว่ามีคนซื้อแน่ๆ ตามยอดพิมพ์ว่างั้นเถอะ ส่วนแฟนๆขาจร หรือแฟนใหม่ๆ คงไม่ค่อย serious มากนัก
ส่วนตัวผมคิดอย่างนี้หละนะ
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 24 มี.ค. 2002 , 1:11:50 น.]

ตอบ
ถ้าไงเปลี่ยนหน้าปกดีกว่า นี่เป็นเหตุหนึ่ง
ซึ่งทำให้ผมลังเลใจอย่างมากที่จะซื้อ
หนังสือก็แพงแล้ว แต่หน้าปกดันทำเหมือน
ของเล่มหละบาท
โดยคุณ : แย่ - [ 24 มี.ค. 2002 , 16:15:57 น.]

ตอบ
เรื่องหน้าปกนี่ ผมโวยมาหลายรอบแล้ว อิอิ นึกว่าคิดไปเองคนเดียว ที่แท้ก็คิดเหมือนผมหลายคน

งานสามเกลอ จัดเอาวันศุกร์ คนทำงานประจำ ก็ไปกันลำบากครับ ที่ไปก็คงจะเป็นคนที่ทำงานอิสระ แบบคุณท้าว ไม่ก็นักเรียน นักศึกษา ที่ปิดเทอมแล้ว คนเลยบางตาไป แต่ก็ได้คุณภาพนี่ครับ ไม่ได้เอาปริมาณสักหน่อย

ชาวสามเกลอ เป็นอะไรที่แปลก คือดูเหมือนไม่สนใจหนังสือ คือ ไม่ซื้อแยะขนาดขาดตลาด แต่ก็ซื้อกันเรื่อยๆ ดังนั้นจะตั้งเป้าว่า จัดงานต้องมีคนมาล้น หรือว่าหนังสือไม่พอขาย คงไม่ใช่ สมาชิกส่วนมาก จะเป็นแบบพลังเงียบมากกว่า ไง ผมก็คิดว่า ที่สำนักพิมพ์แสงดาวทำออกมาชุดนี้ คงขายหมดแน่นอน ถึงไม่หมด ก็ใกล้เคียงยอดละครับ
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 25 มี.ค. 2002 , 10:16:18 น.]

ตอบ
วันนั้นผมไปถึงประมาณบ่าย 4 โมง ครับ ที่ผมไปแล้วรู้จักก็รู้สึกจะเป็น อ.ร่มโพธิ์ คนเดียว บรรยากาศในงานก็ดีครับเป็นกันเอง แต่รู้สึกว่าสมาชิกจะมาน้อยกันไปหน่อย เจอคุณวราพร สมพงษ์ คนอ่านข่าว ITV ด้วย ไม่รู้ว่ามาช่วยทำข่าวหรือว่ามาเพราะชอบสามเกลอกันแน่ แต่สิ่งที่ผมติดใจที่สุดในงานเลยก็คือ "อยากได้เสื้อหง่ะ เขาบอกว่าต้องซื้อหนังสือครบ 12 เล่มถึงจะได้" ส่งสัยคงต้องรอสิ้นเดือนอีกแล้ว น่าจะขายเป็นตัว ๆ ไปนะเนี่ย
อ้อ ! คุณเกลียมัวครับ หงษ์แดง เราเป็นจ่าฝูงแล้วนะฮิฮิ
โดยคุณ : เสือเปี๊ยก - [ 25 มี.ค. 2002 , 14:54:14 น.]

ตอบ
มีงานแบบนี้อีกบอกมั่งซิ (แต่เนิ่น ๆ นะ จะได้เตรียมตัว และเตรียมเงินไว้) ขอแนะนำตัวชื่อ นิ่ม ค่ะเพิ่ง
เจอ Web สามเกลอเมื่อเร็ว ๆ นี้เองสมัครสมาชิกแล้วแต่ยังไม่ได้ NO. สมาชิกเลย
โดยคุณ : NIM-EXPORT - ICQ : ยังไม่มี - [ 25 มี.ค. 2002 , 15:32:34 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.