ทายนิสัยกันเข้าไป
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ทายนิสัยกันเข้าไป
เอามาฝากกันเห็นช่วงนี้ไม่มีรายคุยกันเท่าไรค่ะ

คุณชื่นชอบตัวการ์ตูน วอลต์ ดีสนีย์ตัวไหน บ่งบอกบุคลิกภาพได้อย่างน่าสนใจ

มิคกี้ เมาส์
ถ้าหากคุณพึงพอใจโปรดโปรนเจ้าหนูที่เก่งกาจ ในการ์ตูนของดีสนีย์ตัวนี้ แสดงว่าคุณเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี และเป็นคนที่ไว้วางใจได้ ไม่ใช่เพียงแค่นี้คุณยังมีลักษณะเป็นผู้นำตามธรรมชาติอีกด้วย ถ้าคนอื่นเขารู้จักคุณเขาจะมาพิงไหล่คณ ในยามที่เขาต้องการความช่วยเหลือจากคุณ คุณเป็นคนที่มีคุณค่าทางส่วนตัวสูง เช่นรักศักดิ์ศรีเกียรติยศของตนเอง เป็นคนซื่อสัตย์ และมีจิตใจที่ยุติธรรม ไม่ชอบเอาเปรียบคนอื่น

มินนี่ เมาส์
ถ้าคุณชอบการ์ตูนหนูน้อยตัวนี้ แสดงว่าคุณเป็นคนที่มีไมตรีจิตรื่นเริง เบิกบาน โรแมนติค คุณชอบค่านิยมของครอบครัวแบบเก่าๆ ตามประเพณีนิยม มีความโน้มเอียง ชอบในการทำสวน ปลูกผักผลไม้ ชอบเย็บปักถักร้อย และทำอาหาร

โดแนลด์ ดั! ๊ก
ถ้าคุณรักเจ้าเป็นจุ้นจ้านตัวนี้ คุณมีจิตใจค่อนข้างที่จะเป็น "ขบถ" อยู่สักเล็กน้อย มักจะทำอะไรขัดแย้งกับสถาบันที่คุณอยู่ในบางขณะ ชอบขัดคอคนอื่น แต่ขณะเดียวกัน คุณก็เป็นคนมีความรู้สึกทางอารมณ์ขำขันอย่างมาก และรู้จังหวะว่าควรจะแสดงออกในเวลาไหน คุณชอบจัดงานหรือเลี้ยงพวกเด็กๆ มักจะพาพวกเขาไปเข้าค่ายหาความสนุก และทำคุณประโยชน์ รวมทั้งพาพวกเขาไปดูหนังดูละครด้วย ซึ่งทำให้คุณมีความสุขใจ

เดซี่ ดั๊ก
ถ้าคุณชอบการ์ตูนตัวนี้ บ่งบอกให้เห็นว่า คุณเป็นคนร่าเริงยิ้มแย้มแจ่มใส และเป็นคนกระปรี้กระเปร่า ขยันขันแข็ง เป้นคนที่ชอบเข้าสมาคมกับคนอื่น เป้นคนชอบทำตามใจตัวเอง แม้ว่าชอบเฟิร์ตทำตัวให้เด่น ก็ไม่เป้นอันตราย หรือเสื่อมเสียกับใคร ถ้าหากคุณมีเวลาจะชอบไปช็อปปิ้ง หาซื้อข้าวของไม่มีขาด แม้ว่าคุณจะเป็นคนค่อนข้างระมัดระวัง แต่คุณจะเป็นคนแรกที่ก้าวไปรักษาความสงบสุข ไกล่เกลี่ย ! เมื่อมีคนทะเลาะวิวาทพิพาทกัน

กูฟฟี่
หากคุณชอบการ์ตูนตัวนี้มาก แสดงว่าคุณมีจิตใจดีกว้างขวางที่พร้อมจะช่วยเหลือคนอื่น เมื่อเขาประสบกับเคราะห์กรรม หรือต้องการความช่วยเหลือ คุณพร้อมที่จะให้เขาทุกอย่าง ถ้าหากเขาอยู่ในฐานะอับจนจริงๆ คุณเป็นคนไม่กลัวความแตกต่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการกระทำ หรือความคิด คุณมีแต่ความบริสุทธิ์และจริงใจต่อผู้คน

พลูโต
การ์ตูนโง่ทึ่มของวอลต์ ดีสนีย์ตัวนี้ ถ้าหากคุณชอบมันมาก แสดงว่า คุณเป็นคนมีความจริงใจ จงรักภักดี และไว้วางใจได้ คุณยึดมั่นมีหัวใจเดียวต่อครอบครัว และเพื่อนฝูง ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นก็ตาม ความทรหดอดทน มานะ พยายาม เป็นคุณค่าใหญ่ที่คุณยึดถือ

ถ้าไม่ชอบตัวใดเลย ไม่มีการ์ตูนวอลต์ ดีสนีย์ตัวใดเลยที่คุณชอบเป็นพิเศษ แสดงให้เห็นว่าคุณมีการตัดสินใจ แ! ละใช้เหตุผลน้อยไปสักหน่อย เป็นคนที่ชอบสันโดษ แต่ถึงกระนั้นคุณก็ชอบที่จะสนุกสนานกับครอบครัว และคนอื่นๆด้วย และคุณเป็นคนที่ใฝ่หาความเบิกบานของชีวิต ให้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน





ศึกษานิสัยใจคอของคน จากลักษณะการดูทีวีอย่างไร?

วางแผนดูทีวีตามรายการไว้แน่นอน
แสดงให้เห็นว่า คุณเป็นคนวางแผนชีวิตไว้อย่างดี มีความสามารถในการดำเนินธุรกิจ และมักประสบความสำเร็จอย่างสูง

ดูทีวีไปกินของจุ๊กจิ๊กไปด้วย
แสดงให้เห็นว่า คุณเป็นคนที่ชอบเอาเวลาพักผ่อนหาความสุขมารวมกับทีวี ความสุขที่ยิ่งใหญ่ของคุณที่ได้คบหาสมาคมกับผู้คน คุณเป็นคนที่มีความสัมพันธภาพที่ดียิ่งกับเพื่อนฝูง และเพื่อนบ้าน

ชอบเปลี่ยนช่องบ่อยๆ
เป็นคนที่มักชอบแสวงหาสิ่งใหม่อยู่เสมอ ใฝ่หาสิ่งที่น่าสนใจแปลกๆจากที่มีอยู่ตลอดเวลา ต้องการความก้าวหน้า และมีวามทะเยอทะยานสูง

ดูช่องไหนก็ผูกขาดอยู่คนเดียว
ไม่ยอมที่จะเปลี่ยนช่องใหม่ตามความต้องการของคนอื่น แสดงให้เห็นว่า คุณเป็นคนแน่วแน่ เมื่อตั้งเป้าหมายอะไรไว้ก็จะทำให้ถึงที่สุด ไม่ยอมให้อะไรมาเป็นอุปสรรคขัดขวาง

ดูทีวีบนเตียงนอน
แสดงให้เห็นว่า คุณไม่ใช่ถือว่าการดูทีวีเป็นเรื่องซีเรียสจริงจัง คุณดูทีวีเพียงเพื่อต้องการพักผ่อน จาการเคร่งเครียดกับการงานประจำวัน คุณอาจจะมีงานที่ตื่นเต้นที่จะต้องทำให้เสร็จลุล่วงไป จึงเอาทีวีมาช่วยบรรเทาสมองที่คิดคำนึงถึงงานอยู่

ดูข่าวและสารคดีเป็นส่วนใหญ่
แสดงว่า เป็นนักแสวงหาความจริง เป็นคนที่ซีเรียสจริงจัง คุณต้องการใช้เวลาดูทีวี เพื่อรวบรวมข่าวสารต่างๆ คุณดำเนินชีวิตจากสมองมากกว่าจากหัวใจ
ชอบดูเกมโชว์
แสดงให้เห็นว่า คุณจะมีความอบอุ่น เมื่อได้เกี่ยวข้องสมาคมกับคนอื่นๆ และเข้าได้ดีกับทุกคน ในชีวิตชอบเล่นเกม และกีฬาเป็นประจำ เพราะว่าได้ไปสัมผัสกับผู้คน

ใช้เวลาในการดูทีวีมาก
แสดงให้ห็นว่า สิ่งที่ต้องการที่ยิ่งใหญ่ของคุณ คือ ผู้คนซึ่งช่วยไปกระตุ้นจิตใจคุณให้คึกคัก คุณมีความสุขอย่างยิ่งที่อยู่มนท่ามกลางเพื่อนฝูง และครอบครัว ดังนั้นคุณจึงชอบใช้เสียง และภาพจากทีวีเพื่อให้คุณเกิดความมั่นใจอย่างแท้จริง



แปลกแต่จริงชอบดูหนังประเภทไหนบอกนิสัยได้

หนังวิทยาศาสตร์
คุณชอบผจญภัย ชอบการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีส่าสุดคุณจะสนใจมากที่สุด

หนังประวัติศาสตร์
ถ้าหากคุณสนใจหนังประวัติศาสตร์ คุณจะสนใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ของชีวิตคุณ และครอบครัวคุณมากที่สุด เช่นจะจำและฉลองวันเกิดของลูก วันครบรอบแต่งงาน เป็นต้น ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในชีวิตทีเดียว


หนังตลก
ถ้าหากคุณชอบหนังประเภทนี้ คุณเป็นคนไม่แคร์ต่อความผิดหวัง หรือความว้าวุ่นใดๆทั้งสิ้น ถึงคนอื่นจะทำให้คุณรำคาญใจ คุณก็จะไม่ค่อย! ถือสาเท่าไรนัก

หนังผจญภัย
เมื่อมีเหตุการณ์เผชิญหน้าคุณไม่หลบเลี่ยง ยินดีที่จะเผชิญหน้าและปก้ไขปัยหา คุณคิดว่าความคิดของคุณถูกต้องแล้ว คุณจะต่อสู้ไปโดยไม่ยอมจำนน และคุณเป็นคนที่พยายามใช้ไหวพริบอย่างรวดเร็ว ที่จะแปรเปลี่ยนสถานการร์ร้ายแรงให้กลายเป็นดีขึ้น

การ์ตูน
ถ้าหากคุณชอบหนังการ์ตูน ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนก็ตาม คุณเป็นคนไม่ชอบหยุดนิ่ง ชอบแสดงพลังของคุณอย่างเต็มที่ เวลาพูดจาบางครั้งก็ชอบที่จะขยายให้เกินความเป็นจริง คุณจะทำทุกอย่างที่ตั้งใจไว้ให้สำเร็จจนได้

หนังอาชญากรรม ตื่นเต้นและลึกลับ
ถ้าคุณชอบดูหนังประเภทนี้มาก คุณเป็นคนชอบสิ่งท! ้าทาย และไม่แคร์ต่อเสี่ยงภัยหรือโชค คุณเป็นคนประเภทที่ไม่เคยคิดซ้ำสอง หรือไตร่ตรองก่อนที่จะก้าวไปสู่เขตอาชญากรรม หรือขับรถในเวลาอาการไม่ดี หรือเล่นการพนัน หรือว่าลงทุนใดๆก็ตาม

หนังคนตรี
คุณชอบดูหนังประเภทนี้ผู้คนจะสนใจคุณมาก เพราะว่าคุณมองโลกในแง่ดี เชื่อว่าชีวิตนี้เป็นสิ่งสวยงาม ทุกสิ่งทุกอย่างมีแต่ดีมากขึ้นเท่านั้น ไม่เลวลดลง คุณชอบแสงสีและชอบไปงานสังคม

หนังประเภทสยองขวัญ
คุณชอบทำอะไรต่ออะไรให้คนประหลาดใจเล่น เช่น อาจจะไปเยี่ยมเพื่อนโดยไม่ยอมบอกกล่าว ให้เขาทราบล่วงหน้าก่อน หรืออาจจะจัดงาน หรือเอาของขวัญไปให้คนเคารพ โดยไม่ใช่วันเกิดหรือเทศกาลพิเศษอะไร

หนังประเภทชีวิต
คนทั่วไปสนใจคุณมาก เพราะว่าเมื่อเว! ลาเขาประสบความยากลำบากอะไร คุณสามารถที่จะแก้ไขปัญหาให้เขาได้เสมอไปด้วยวิธีการที่แปลกๆ

หนังประเภทรักใคร่หรือ โรมานซ์
ถ้าคุณชอบดูหนังประเภทนี้มาก จิตนาการของคุณเต็มไปด้วยความใฝ่ฝันในชีวิตอันหรูหรา จิตใจของคุณอยากจะเป็นเช่นดาราภาพยนต์ แต่อย่างไรก็ตาม ความฝันกลางวันแบบนี้อาจจะทำให้หลีกเลี่ยงความกดดัน หรือความว้าวุ่นในชีวิตประจำวันไปได้เหมือนกัน จึงทำให้คุณสามารถดูโลกแห่งความเป็นจริงได้ด้วยจิตอันสดชื่น

โดยคุณ : ละม่อม - [ 27 ม.ค. 2002 , 1:32:20 น. ]

ตอบ
ชอบดูหนังแบบ romantic action drama comedy sci-fi แนว period อ่ะ ขอแบบที่ทำเป็นการ์ตูนด้วยนะ ช่วยหาให้ดูหน่อยจิ อิอิอิ
โดยคุณ : ควินติน ติน - [ 27 ม.ค. 2002 , 3:09:46 น.]

ตอบ
เป็นคนหลายบุคลิก อาจมีความสับสนใจจิตใจเล็กน้อย เรื่องความรักค่อนข้างหลายใจ- หลายใจ มีจินตนาการสูง ผสมผสานเรื่องเก่ง และค่อนข้างกวนค่ะ (แม่นมะ)
โดยคุณ : ละม่อม - [ 28 ม.ค. 2002 , 0:58:33 น.]

ตอบ
เป็นคนบุคลิกเดียว แต่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน (ยังไม่ใช่เพื่อนเลยบอกว่าทรยศ..ยังไม่ได้)
ความรัก..รักเดียวใจเดียว แต่โรเนียวได้หลายยก
จินตนาการน้อย แต่ความใฝ่ฝันและความทะเยอทะยานสูง
มีอัจริยภาพทางด้านภาษาศาสตร์ และคงจะผูกดวงเก่ง (ถ้าหันมาเอาดีทางด้านนี้)
กวนป่าวไม่รู้ แต่อ่านแล้วคันฮ่ะ
โดยคุณ : ฟรอยด์ - [ 28 ม.ค. 2002 , 2:36:46 น.]

ตอบ
สมมุติฐาน : บางคนคงจะดูหนังสยอมขวัญมากไปหน่อย
การบำบัด : ดูหนังโรมานซ์ให้มากขึ้น
โดยคุณ : พ.น.ก. - [ 29 ม.ค. 2002 , 11:37:59 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.