ข้อควรระวังสำหรับผู้ที่ไปบูชา ร. 5 ที่อนุสาวรีย์พระบรมรูปทรงม้าค่ะ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ข้อควรระวังสำหรับผู้ที่ไปบูชา ร. 5 ที่อนุสาวรีย์พระบรมรูปทรงม้าค่ะ
หากเป็นไปได้ให้ซื้อของที่จะใช้ไหว้ให้เรียบร้อยก่อน เช่น ธูป เทียน พวงมาลัย หมากพลู และบุหรี่ มิฉะนั้นคุณอาจโดนแก๊งต้มตุ๋นหลอกเงินคุณไปอย่างคาดไม่ถึง ผมเคยเห็นมาแล้ว มาสองคนโดนไปเกือบพันบาท พวกนี้ชอบหลอกหนุ่มสาวที่ไปเป็นคู่ หรือกลุ่มผู้หญิงที่ดูแล้วน่าจะหลอกได้ หรือกลุ่มคนต่างจังหวัด

หากคุณไม่เตรียมของไปให้พร้อมคุณจะโดนแก๊งเหล่านี้เข้ามารุมล้อมคุณกับเพื่อนเพื่อจะหลอกขายของ โดยใช้เล่ห์กลสารพัด เช่น จะพูดจาคลุมเครือว่า ของทั้งชุดราคา 200 บาท แต่เอาเข้าจริงแล้ว หากคุณไป3 คนก็โดนไป 600 บาท เฉพาะค่าพวงมาลัย ไม่รวมของอย่างอื่น โดยเฉพาะบุหรี่ที่จะถวายขอให้ระวังตัวไว้เลย พวกนี้จะรอให้คุณเข้าไปไหว้ ขณะที่คุณกำลังยุ่งอยู่กับการจุดเทียน แก๊งนี้จะเอาบุหรี่เป็นถุง ๆ มายัดใส่มือ ( ซึ่งเป็นบุหรี่ใช้แล้ว ) แล้วไม่พูดอะไร หรือบอกให้ถวายรวมไปเลย ทำว่าเป็นบริการพิเศษหรืออยู่ในชุดที่ตกลงกันไว้แล้ว แล้วพวกนี้ก็จะวิ่งออกไปข้างนอกซึ่งหากคุณใช้บุหรี่นั้น คุณจะโดนทันที ประมาณมวนละ 70 บาท ( แล้วคุณคิดดูบุหรี่ในถุงที่พวกนั้นยื่นให้มีเป็นสิบๆ มวน ) ทั้งๆที่หากคุณไปซื้อที่ปากคลองตลาด คุณสามารถซื้อได้นราคาแพ็คละ 5 บาท มี 5 มวน

และหากคุณคิดว่าเป็นการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสที่อุตส่าห์หาอาชีพทำกิน ที่อุตส่าห์ไปซื้อพวงมาลัยมาขายต่อให้พวกคุณ ผมอยากจะบอกว่าไม่ใช่เลย สิ่งของต่าง ๆ ที่พวกนี้นำมาขายให้คุณส่วนใหญ่เป็นของใช้แล้วทั้งสิ้น พวงมาลัย บุหรี่เป็นของที่คนอื่นเอามาถวาย แล้วพวกนี้จะเข้าไปขโมยออกมาใช้แล้วใช้อีก ซึ่งไม่มีการลงทุนอะไรเลย

และหากพวกคุณคิดว่าคุณจะเบี้ยว ไม่ยอมจ่าย คนกลุ่มนี้จะเข้ามารุมล้อมรอบตัวคุณ พูดจากระโชกโฮกฮาก หากคุณไปเป็นกลุ่มผู้หญิง คุณจะกล้าโต้เถียงกับกลุ่มเหล่านี้หรือ

ที่เขียนมาครั้งนี้เพื่อหวังไว้ว่าจะได้ไม่มีใครถูกหลอกอีก เพราะผมไปไหว้ทีไร เจอเป็นประจำ พวกนี้ได้เงินไปวันละเป็นหลักพัน ถือเป็นแก๊งมิจฉาชีพโดยแท้จริง

หนทางแก้ไขคือ

1 อย่าซื้อ ทุกกรณี

2 อย่าไปตอนดึก ๆ

3 หรือ ตกลงราคา “ทุกอย่าง” ให้เรียบร้อย แล้วจ่ายเงินเลย

4 หรือถ้าสงสารก็เลือกซื้อกับป้าแก่ก็แล้วกัน หรือซื้อกับคนที่เราคิดว่าน่าไว้ใจ ( เสี่ยงจริง ๆ )



ที่สำคัญหากได้รับข่าวนี้ ขอให้พยายามบอกต่อเพื่อน หรือ Fwd ต่อ ๆ กัน นะครับ จะได้ปลอดภัยจากกลุ่มคนพวกนี้ทุกคน


น่ากลัวจริงๆนะคะ ขอให้กรรมตามทันทุกกรณี
โดยคุณ : ละม่อม - [ 23 ธ.ค. 2544 , 1:34:51 น. ]

ตอบ
เห็นด้วย เราอยากไปเหมือนกัน แต่เกลียดคนขายพวกนี้มาก
โดยคุณ : สุกรรามซิงค์ - [ 23 ธ.ค. 2544 , 12:42:36 น.]

ตอบ
เห็นด้วยคน งะ ทำไมตำรวจไม่จัดการพวกนี้ด้วยนะหรือว่าได้เบี้ยเลี้ยงด้วย ช่วยเสนอความคิดเห็นที
โดยคุณ : กิมก้อง - [ 24 ธ.ค. 2544 , 23:49:30 น.]

ตอบ
ยังงี้ต้องไปสักการะเป็นหมู่คณะ อย่างน้อย ๒๐ คน
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 25 ธ.ค. 2544 , 20:21:43 น.]

ตอบ
1 อย่าซื้อ ทุกกรณี 2 อย่าไปตอนดึก ๆ 3 หรือ ตกลงราคา “ทุกอย่าง” ให้เรียบร้อย แล้วจ่ายเงินเลย 4 หรือถ้าสงสารก็เลือกซื้อกับป้าแก่ก็แล้วกัน หรือซื้อกับคนที่เราคิดว่าน่าไว้ใจ ( เสี่ยงจริง ๆ )


เพิ่มข้อ 5. คือ อย่าไปเลย อิอิ ถวายท่านที่บ้านก็ได้นะ ได้บุญกุศลเท่ากัน
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 26 ธ.ค. 2544 , 10:32:35 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.