ศาลหลักเมืองสมุทรปราการ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ศาลหลักเมืองสมุทรปราการ
ข้อนอกเรื่องสามเกลอหน่อยนะครับ คือผมอยากจะไปเที่ยวบางปูที่ๆ สี่สหายเข้าไปกันบ่อยๆ ตั้งแต่ผมเกิดมายังไม่เคยไปเที่ยวที่นี่เลยไปแต่บางแสนพัทยาหรือไม่ก็ไปหัวหิน รู้สึกว่าจังหวัดสมุทรปราการจะเป็นจังหวัดที่ถูกลืมสำหรับครอบครัวผมสงสัยใกล้เกินไป คิคิ เอาละครับมาถึงคำถามที่ผมอยากรู้ ศาลหลักเมืองของสมุทรปราการฝั่งทางปากน้ำอยู่ที่ไหนเหรอครับ (ไม่ใช่ฝั่งพระประแดงนะครับ) คือผมไปหข้อมูลทางไปบางปูแล้วเมลล์ไปถามเขาว่าจะไปบางปูไปยังไง เขาก็บอกมาว่านั่งรถไปลงที่ศาลหลักเมืองก่อนแล้วก็นั่งรถคันใหญ่ๆสีส้มไปต่อ ผมเมลล์ไปถามอีกรอบว่าอยู่ตรงไหนแน่ก็มะได้คำตอบอ่ะครับ ด็เลยมาถามสมาชิกดีกว่า คิดว่าคงมีบางทั่นรู้ (คิคิ โดยเฉพาะ สิงห์ 10 ล้อ) อ่า กระซิบบิกเล็กน้อยที่ผมไม่ถามทั่นพ่อผมก็เพราะผมจะหนีไปเที่ยวคนเดียวอ่ะครับ อิอิ
โดยคุณ : Beatles - [ 3 พ.ย. 2544 , 20:44:03 น. ]

ตอบ
เรื่องนี้ต้องคุณเจี๊ยบstj
โดยคุณ : โก๋หลังวัง - [ 3 พ.ย. 2544 , 22:56:18 น.]

ตอบ
ขอชิงตอบก่อนในฐานะเป็นคนปากน้ำ 5 5 5

การที่คุณจะมาศาลหลักเมืองของปากน้ำโดยรถเมล์ก็ง่าย ๆ คือ นั่งสาย 25,145, ปอ.11 (เดี๋ยวนี้คือ สาย 511 แล้ว) หรือสาย ปอ. 142 ก็ได้ มา แล้วกระเป๋ารถเมล์ลงที่ศาลหลักเมือง ไม่ยาก.. แต่ถ้าขีบรถมาเอง
ก็มาตามสขุมวิท เรื่อย ๆ ตามถนนนะฮะ ผ่านบางนา ลาซาล สำโรง ช้างสามเศียร รร. นายเรือ หอนาฬิกา ตรงนี้จะเป็น 3 แยก คือ เลี้ยวซ้ายไปบางปู (เหมือนเรื่อง 3 เกลอ) แต่ถ้าตรงไปเรื่อย ๆ ก็เจอ ศาลหลักเมือง ทางซ้ายมือ สังเกตง่าย ๆ เพราะแถวนั้นเค้ากำลังขุด ๆ เจาะ ๆ กันอยู่คุณขับเร็วไม่ได้อยู่แล้วเห็นชัด ๆ เลย

หรือง่ายที่สุด ขับรถ/จ้างแท๊กซี่ ขับถตามสายรถเมล์ที่บอกข้างต้นก็จะเจอศาวหลักเมือง ด้านซ้ายกครับ
โดยคุณ : น้องลูกหมี - ICQ : 108007067 - [ 4 พ.ย. 2544 , 3:22:56 น.]

ตอบ
ปายล่วยฮับ คุณเต่า....อิอิ
โดยคุณ : ประชา - [ 5 พ.ย. 2544 , 15:53:15 น.]

ตอบ
คุณน้องลูกหมีต้องเป้นคนปากน้ำชัวร์เลย บ้านอยู่ไหนคะ บ้านเจี๊ยบอยู่สายลวดค่ะ
ตามที่คุณลูกหมีแนะนำถูกแล้วค่ะ ถ้านั่งรถเมล์จะผ่านศาลากลางจังหวัดก่อนตรงนั้นจะมีทางแยกถ้าเลี้ยวขวาจะไปบางปู โรงฟอกหนังหรือไปศรีนครินทร์ก็ได้ค่ะ ถ้านั่งรถเมล์มาจากสำโรง(กรุงเทพฯ)จะไม่เลี้ยวขวาตรงนี้ค่ะจะตรงไปจอดป้ายที่เรียกว่าวัดนอกหรือวัดพิชัยสงครามอย่าเพิ่งลงค่ะ ไปอีกหนึ่งป้ายจะผ่านเจ้าพ่อหลักเมืองรถจะวิ่งไปอีกประมาณ 20เมตรได้ให้ลงป้ายนี้ค่ะ จะเป็นสี่แยก 2 สี่แยก สี่แยกแรกจะมีรถที่เราเรียกว่ารถ S จะไปฟาร์มจรเข้ ข้ามถนนอีกสี่แยกหนึ่งจะมีเซเว่นก็จะมีรถ 6 ล้อใหญ่รถนั่นแหละค่ะไปบางปู ค่ารถ 5 บาท บอกกระเป๋าหรือคนขับก็ได้ว่าถึงบางปูแล้วจอดให้ด้วยน๊า แค่นี้ก็มาถึงแล้วค่ะ ถ้ายังไม่เข้าใจบอกนะจะบอกทางให้อีก
โดยคุณ : เจี๊ยบstj - [ 6 พ.ย. 2544 , 22:22:03 น.]

ตอบ
แล้วจะไปกันวันไหนล่ะครับ เผื่อว่างจะได้ตามไป ผมก็ไม่ได้ไปมานานแล้วเหมือนกัน จำได้ว่ามันเดยมีต้นดาวกระจายแยะเลย ตอนเด็กๆที่ไปสนุกมาก ดูปลาห้าหัว ปูเปี้ยว ป่าโกงกาง นกนางนวล เดี๋ยวนี้ตอนขับสิบล้อผ่าน แอบมองดู ไม่รู้ว่าต้นไม้มันหายไปไหนหมด รู้สึกเหมือนว่าวายฝั่งมันร่นเข้ามา
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 7 พ.ย. 2544 , 11:30:46 น.]

ตอบ
ไม่อยากบอกคุณเจี๊ยบstj เลยว่า บ้านผมก็อยู่แถว ๆ นั้นแหละ ผมอยู่สายลวด 8 ครับ แฮะ ๆ อย่าบอกว่าซอยเดียวกันนะ ครับ อิ ๆ ๆ
โดยคุณ : น้องลูกหมี - [ 9 พ.ย. 2544 , 2:39:24 น.]

ตอบ
อยู่ในซอยเหรอ บ้านเจี๊ยบอยู่ริมถนนนะก่อนถึงทางเข้าโรงพยาบาลสมุทรปราการน่ะ เป็นร้านเนตตรงนั้นจะมีหลายห้อง มีร้านขายดอกไม้ร้านทำเครื่องเสียงรถยนต์น่ะ แล้วน้องลูกหมีอยู่ตรงไหนล่ะ
โดยคุณ : เจี๊ยบstj - [ 12 พ.ย. 2544 , 18:24:49 น.]

ตอบ
ก็ผมอยู่ในซอย สายลวด 8 นั้นแหละ เข้ามาประมาณ 300 - 400 เมตรได้

เอ... บ้านคุณเจ๊ยบอยู่ทางด้านไหนของถนนนะ หรือว่าอยู่ฝั่งเดียวกับ ธ. นครธน นะ ??
โดยคุณ : น้องลูกหมี - [ 13 พ.ย. 2544 , 0:17:41 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.