ซิทคอม สามเลกอ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ซิทคอม สามเลกอ
ผมว่าสามเกลอทำเป็นแบบละครคงไม่ work แต่ถ้าทำเป็นแบบ ซิทคอม จบในตอน(คล้ายๆสามหนุ่มสามมุม)น่าจะตลกกว่า
โดยคุณ : Attila - [ 29 ต.ค. 2544 , 15:13:45 น. ]

ตอบ
หนูไม่อยากให้สร้างเป็นเวอร์ชั่นอื่นแล้วล่ะ เพราะชอบแบบเป็นหนังสือมากๆอยู่แล้ว ทำเป็นรูปแบบอื่น
คงจะไม่สนุกเท่าแบบดั้งเดิมค่ะ
โดยคุณ : พี่สาวแมวอ้วน - [ 29 ต.ค. 2544 , 15:42:49 น.]

ตอบ
เคยมีละครแล้วครั้งนึงใช่ไหมคะ ชื่อพล นิกร กิมหงวน ตอนนั้นรู้สึกว่า อรุณ ภาวิไล แสดงด้วยใช่ไหมคะ แต่หนูน้อยไม่ค่อยดูเลย มันไม่โดนใจไงไม่รู้ (เพราะไม่เคยอ่านสามเกลอมาก่อน) ตอนนี้ได้อ่านแล้ว คิดว่า อยากดูที่เค้าสร้างเป็นละครจังเลย เอาแบบซิทคอมที่คุณ Attila ว่าก็ดีเหมือนกัน
โดยคุณ : หนูน้อยแก้มแดง - [ 29 ต.ค. 2544 , 15:51:01 น.]

ตอบ
เอาแบบ1 ชม.จบเป็นไงคะ
โดยคุณ : ละม่อม - [ 29 ต.ค. 2544 , 16:13:28 น.]

ตอบ
มีชีวิตโลดแล่นอยู่ในหนังสือแหละดีที่สุดแล้วนะ เราว่า
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 30 ต.ค. 2544 , 0:49:04 น.]

ตอบ
เห็นด้วยกะคุณเกลียแกมากกว่าครับ เรื่องจะทำเป็นโปรดัคชั่นออกมานั้นไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้หรอกนะครับ แต่มันจะแพงงงงงงงงง ... เอากันง่ายๆ ว่าแค่เซ็ตกับพร็อพสองอย่างนี่ ตอนนึงก็น่าจะหลายแสนเข้าไปแล้ว ถ้าไม่ยังงั้นก็ต้องมีการดัดแปลงบทประพันธ์ ซึ่งก็มีโอกาสจะออกมาแบบที่เห็นในละครทีวีช่องต่างๆ อยู่สูง ดูที่เค้าเอาเรื่องของคุณฉัตรชัย (พนมเทียน) มาชำเรา เอ๊ย ดัดแปลงสิครับ จำแทบไม่ได้เลยเชียว
โดยคุณ : นานทีปีหน - [ 30 ต.ค. 2544 , 11:01:02 น.]

ตอบ
ชอบอ่านหนังสือหลายประเภทอยู่ แต่ที่ชอบมากก็คือหนังสือนวนิยาย สามเกลอในความเห็นของตัวเองก็เป็นหัสนิยาย แล้วเป็นจินตนาการของผู้เขียน ซึ่งเขาจะสร้างบุคคลในเรื่อง จึงมีนิสัย รูปร่าง ท่าทาง บุคคลิก ฯลฯ ทำให้ผู้ที่จัดทำหนังหรือละครไม่สามารถที่จะหาผู้แสดงที่เหมือนกับในจินตนาการของผู้เขียนได้ และยิ่งบางคนแล้วจัดการกับนิยายอย่างตามใจผู้จัด(ด้วยเหตุผลที่ว่าตามใจตัวเองและเกี่ยวกับทุนทรัพย์ด้วย) จึงทำให้หนังและละครที่สร้างออกมาห่างไกลจากบทประพันธ์อย่างชนิดที่เรียกว่าเละตุ้มเปะเลยเชียว ทำให้แฟนผู้อ่านของนักประพันธ์แต่ละท่านคงมีความรู้สึกที่ว่าอย่าทำดีกว่า เพราะทำแล้วก็ไม่เฉียดเหมือนในเนื้อเรื่องเลยแม้แต่นิดเดียว
โดยคุณ : เจี๊ยบstj - [ 30 ต.ค. 2544 , 20:20:16 น.]

ตอบ
เป็นสาวกของสามเกลอมานาน(และตลอดไป) แต่ในใจภาวนา ว่าอย่าให้มีผู้สร้างละคร หรือภาพยนตร์ คนใดนำไปผลิตเลย ขอเก็บไว้เป็นจินตนาการของคนอ่านแต่ละคนดีกว่า เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นหนัง หรือละคร ผมไม่เคยคิดจะดูเลย ดูแล้วอยากร้องไห้(จริง ๆ นะพิมพ์ไปยังเศร้าเลย)
โดยคุณ : สุกรรามซิงค์ - [ 31 ต.ค. 2544 , 12:45:59 น.]

ตอบ
ใช่แล้ว ไม่ต้องมากหรอก แค่ทำคอย่นก็ไม่มีใครทำได้แล้ว
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 2 พ.ย. 2544 , 19:23:57 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.