มีข้อข้องใจมาหลายวัน อยากให้ช่วยเข้ามาอ่านกันนิดครับ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



มีข้อข้องใจมาหลายวัน อยากให้ช่วยเข้ามาอ่านกันนิดครับ
2-3 วันที่ผ่านมานี้ผมประสบปัญหาไม่สามารถเข้าเวปสามเกลอของเราได้เลย ไม่ต้องพูดถึงกระดานสนทนา หรือห้องแชทเข้าไม่ได้หมดเลย
ตอนแรกเข้าใจว่าเครื่องตัวเองอาจจะมีปัญหา แต่หลังจากลองเปลี่ยนยี่ห้อเนทที่ใช้จาก ksc เป็น ji-net ปรากฎว่าเข้าเวปได้สบายเลย พอลอง disconnect แล้วเกลับมาใช้ ksc ต่อปรากฎว่าก็เข้าไม่ได้อีก ลองสลับไปสลับมาหลายรอบ เลยได้ข้อสรุปว่าถ้าใช้เนทของ ksc จะเข้าเวปสามเกลอไม่ได้ ทั้งๆที่เป็นเครื่องเดียวกัน
แต่ของ ksc เนี้ยเข้าเวปอื่นๆได้นะครับ ยกเว้นเวปสามเกลอ กับ ห้องสมุดหนังสือเก่า เลยเกิดอาการมึนงงมาก เพราะบ้านผมเนี้ยใช้เนทได้ไม่กี่ยี่ห้อ (ตจว.) จะกลับไปใช้ ji เพื่อเข้าเวปสามเกลอก็ดูจะไม่ค่อยเข้าที เพราะแต่ก่อนใช้หลุดบ่อยมาก ส่วน ksc เท่าที่ใช้งานมาก็ไม่ค่อยมีปัญหาหลุด แต่ดันมาเจอปัญหานี้อีก
เกริ่นมาตั้งยาว คือจะถามเพื่อนๆว่า มีใครใช้เนทของ ksc มั่งครับ แล้วเจอปัญหาเข้าเวปนี้ไม่ได้มั่งป่าว แล้วก็ฝากถามเพื่อนๆที่พอมีความรู้ว่าเป็นไปได้มั้ย ที่เข้าไม่ได้เนื่องจาก isp เค้าบล็อค url นี้
ช่วย comment หน่อยครับ ช่วงนี้กำลังเซ็งได้ที่เลย
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 8 ส.ค. 2544 , 8:24:12 น. ]

ตอบ
ผมใช้ ksc เหมือนกันคร้าบบบบ แต่ไม่มีปัญหาแบบที่คุณเกลียมัวบอก
โดยคุณ : กิมกวน - [ 8 ส.ค. 2544 , 10:58:25 น.]

ตอบ
อืมมม ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นอย่างที่ผมจะบอกต่อไปนี้หรือเปล่านะครับ แต่เท่าที่ทราบมาก็คือว่า มีอยู่ช่วงหนึ่ง น่าจะเป็นเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาน่ะครับ ทาง Internet Thailand ปิดเครือข่ายเพื่อซ่อมบำรุง จึงต้องทำการดาวน์ลิงค์ที่เชื่อมออกต่างประเทศ ทำให้ถ้าผู้ใช้ยริการรายไหน ที่ต้องวิ่งผ่านเส้นทางของอินเตอร์เน็ตไทย์แลนด์แล้วล่ะก็ จะไม่สามารถเข้าชมเวบไซท์ที่มีโฮสอยู่เมืองนอกได้อ่ะครับ จะเข้าชมได้แต่โฮสที่อยู่เมืองไทย
เท่าที่ทราบมาก็มีแค่นี้แหล่ะครับ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าตอนนี้อาการอย่างว่าที่คุณเกลียวมัวว่ามานั้น มัยังเป็นอยู่หรือเปล่า ถ้ายังเป็นอยู่ก็คงจะไม่ใช่ในกรณีที่ผมบอกไปแน่ ๆ เผ่นล่ะครับ

สวัสดีครับ
โดยคุณ : ตอแหลแมน - ICQ : 9455234 - [ 8 ส.ค. 2544 , 13:09:15 น.]

ตอบ
ตอนนี้ลองใช้ ksc ดูปรากฎว่าเข้าได้แล้วครับ แต่ยังลูกผีลูกคนอยู่ ไม่รู้ว่าคืนนี้หรือวันอื่นๆจะเข้าได้อีกรึป่าว ผมลองเมล์ไปถาม ksc ดูแล้วเค้าบอกว่าช่วงนี้ระบบมีปัญหาจากการกระจายตัวของไวรัสค่อนข้างเยอะ ตอนแจ้งผมแจ้ง web ไป 2 web คือ web สามเกลอ กับ เวปห้องสมุดฯ ksc บอกว่าเข้าเวปห้องสมุดได้ แต่เข้าสามเกลอไม่ได้
แต่ว่าตอนนี้เข้าได้แล้ว ดีใจจังเลย! (ไม่รู้จะเป็นฟ้าหลังฝนหรือว่าแกล้งให้ตายใจ อิอิ)
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 8 ส.ค. 2544 , 18:09:13 น.]

ตอบ
อย่ากลับไปใช้เจไอนะ
อย่าเยย ไม่ดีหรอก
โดยคุณ : ละม่อม - [ 8 ส.ค. 2544 , 23:21:05 น.]

ตอบ
ผมก็ใช่ ksc และก็มีปัญหาเดียวกันกับคุณเกลียมัว
ก็เลยหายไป 2-3 วัน วันนี้กลับมาก็เป็นปรกติ ก็เลย
โล่งอก นึกว่า com เดี้ยงอีกแล้ว นะจ๊ะ...
โดยคุณ : หมูตกมัน - [ 9 ส.ค. 2544 , 16:51:11 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.