ในที่สุดก็รอดกลับมาจากการสอบกลางภาค พร้อมข้อสงสัยเล็กๆ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ในที่สุดก็รอดกลับมาจากการสอบกลางภาค พร้อมข้อสงสัยเล็กๆ
การสอบมหาโหดผ่านไปแล้ว ผมได้มีเวลาเฮฮาปาร์ตี้อีกรอบ หลังจากที่เคร่งเครีดกับการสอบ1อาทิตย์เต็มๆ ตอนนี้ชักสงสัยว่าผมนี่อายุน้อยที่ในที่นี่อ้ะป่าวเพราะอายุตอนนี้ไป13นะครับ ใครน้อยกว่ามาบอกด้วย แล้วก็ทำไมเดี๋ยวนี้ที่นี่มันแปลกกว่าเดือนก่อนนะฮับ เพราะว่าเดี๋ยวฝากรักเดี๋ยวเมา ตัวอย่างไม่ดีนะคร้าบบบบบ
โดยคุณ : อ๊อสตราล๊อป - [ 22 ก.ค. 2544 , 22:33:53 น. ]

ตอบ
หนูจ๋า อายุ 13 เนี่ย ดูหนังยังต้องดูหนังเรท PG อยู่เลยนะจ๊ะ รักสามเกลอน่ะ ไม่แปลกหรอกค่า แต่มาเล่นเน็ตดึกดื่นค่อนคืน เด๋วพรุ่งนี้ไปหลับป๊อกครืดๆ ที่โรงเรียน ระวังจะโดนคาบไม้บรรทัดหน้าห้องนะจ๊ะ
อย่างหนูอ๊อส. อายุย่าง13เนี่ยนะ .. เจ๊แหลมว่าก็เป็นตัวอย่างที่มะค่อยงามกะเยาวชนรุ่นราวคราวเดียวกะหนูอ๊อส.เหมือนกันนะจ๊ะ

..อีกอย่าง เจ๊แหลมว่าความรักเป็นเรื่องสวยงามนะคะ คนวัยเจ๊เค้าถือเป็นเรื่องปกติค่า เด็กวัยหนูคงไม่ค่อยเข้าใจน่ะ

.."ฝากรัก"กันทางกระดานสนทนาคงน่ารักกว่า"ฝากด่า"หรือกระทบกระเทียบเปรียบเปรยเป็นไหนๆ ว่างั้นมั๊ยคะ? เจ๊ว่านอกจากจะ"นอกเรื่อง"แล้ว ยัง"ไม่สร้างสรรค์"ด้วยนะคะ

..ส่วนเรื่อง"เมา"เนี่ย เจ๊ว่าเป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลนะคะ ใครใคร่เมาก็เมาไป ตราบใดที่ไม่ได้ไปทำตัวระรานใครในกระดานสนทนาหรือขอตังค์ใครมาดื่มสุรา เจ๊ว่า..มันก็น่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวเค้านะคะ เจ๊แหลมขอฟันธงว่าหนูอ๊อส.คงเป็นแฟนคอลัมน์แจ๋วริมจออย่างงอมแงมมากเกินไปจนแยกแยะไม่ค่อยออกตามประสาเด็กวัย 13 นั่นเอง ..ไม่เป็นไรค่ะหนู อีกหน่อยโตขึ้นคงเข้าใจโลกมากกว่านี้ เจ๊แหลมจะคอยเอาใจช่วยนะคะ
โดยคุณ : เจ๊แหลม - [ 22 ก.ค. 2544 , 23:00:49 น.]

ตอบ
เอ่อ..ทั้งหมดเนี่ย..สงสัยอ๊อสตราล๊อปอย่างเดียวฮับ คุณเคยเจอใครในเว็บนี้แบบที่เรียกได้ว่า"รู้จัก"ป่าว ? อายุขนาดป๋มเนี่ย..ไม่ได้อยากยื่นหน้ามารับคำไม่ค่อยดีหรอกฮับ แต่อ่านแล้วเข้าใจเป็นทางอื่นไม่ได้ แล้วคุณไม่เคยเปิดเผยตัวเอง/เจอใครเลยน่ะ รู้ได้ไงว่าเมาจริง..หือ? เป็นนักอ่านสามเกลอน่าจะมองโลกในแง่ดีไว้นะฮับ เดี๋ยวแก่เร็ว! อิอิ
โดยคุณ : สามเกลอขี้มาว - [ 22 ก.ค. 2544 , 23:07:23 น.]

ตอบ
ทำไงได้น้องเอ๋ย...อยากหายไปนานนิ..
ยังไงก็ยินดีที่กลับมาอีกค่ะ คิดถึงจัง
โดยคุณ : ละม่อม - [ 22 ก.ค. 2544 , 23:42:48 น.]

ตอบ
....โธ่ คุณน้องขา...พี่ว่า ถ้าน้องอ๊อสตราล๊อปอยากหายข้องใจว่า
....พี่ๆ แต่ละคนที่เค้าพรีเชนต์ตัวเองออกมาอย่างที่เห็นในกระดานสนทนาจริงหรือเปล่า
....แล้วทำตัวเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีจริงหรือเปล่า
....พี่แนะนำว่า น้องอ๊อสตราล๊อปน่าจะมา meeting สักครั้งนะคะ
....แล้วน้องจะรู้ว่า แต่ละคนเป็นอย่างที่น้องคิดหรือเปล่านะคะ
....ของอย่างนี้ค้นหาด้วยตัวเองดีกว่านะคะ
....แล้วก็ยินดีด้วยที่สอบเสร็จแล้ว ก็น้องมา relax ที่นี่ ก็ดีค่ะ แต่อย่าซีเรียสมากนะคะ
....ทุกๆ คนที่มาคุยก็มา relax แล้วก็พบปะพูดคุย กะคนคอเดียวกันเหมือนกัน
.....พวกเราถึงคุยกันได้ทุกเรื่องยังงัยล่ะคะ เพราะเรารู้สึกเหมือนเป็นพี่น้อง เป็นเพื่อนกัน
....น้องอ๊อสตราล๊อปคิดอย่างนี้มั้ยล่ะคะ....(^ ^)....
โดยคุณ : แอน - [ 23 ก.ค. 2544 , 10:50:31 น.]

ตอบ
คงไม่มากกว่าหนูหรอกคร้าบพี่อ๊อส เพราะหนูจาครบ 12 เดือนหน้านี้เองงะ อิอิ
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 23 ก.ค. 2544 , 17:02:42 น.]

ตอบ
สิ่งที่อ่อนไหว คือใจของหนูออสเองนะฮ้า
โดยคุณ : 19Dragons - [ 23 ก.ค. 2544 , 21:25:39 น.]

ตอบ
ทำไงได้ล่ะครับ การที่ผมจะได้มีตติ้งหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับเตี่ยอนุญาตหรือไม่อ่ะคับ
โดยคุณ : Firebolt - [ 23 ก.ค. 2544 , 23:30:57 น.]

ตอบ
ขออภัยในความเลินเล่อเผลอไปFireboltมันมาจากเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ครับ โทษทีครับ มันกำลังเบลอได้ที่พอดี เลยเอาสามเกลอมาเจอะกับแฮร์รี่
โดยคุณ : อ๊อสตราล๊อป - [ 23 ก.ค. 2544 , 23:32:36 น.]

ตอบ
เป็นเด็กไม่สมควรนอนดึกนะหนูอ๊อสตราล๊อป!
โดยคุณ : โก๋หลังวัง - [ 24 ก.ค. 2544 , 9:29:26 น.]

ตอบ
ก็ชวงเตี่ยมาซะล่วยเลยซี อาตี๋เอ๊ย
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 25 ก.ค. 2544 , 0:46:42 น.]

ตอบ
ฝากรักเป็นตัวอย่างไม่ดียังไงเหรอคะน้อง พี่งง
โดยคุณ : แพรวา - [ 25 ก.ค. 2544 , 15:12:25 น.]

ตอบ
แปลกมากกลับไปสอบต่อก่อนก็ได้นะ.. ความเครียดทุเลาค่อยเข้ามาเบาสมองต่อในนี้
โดยคุณ : พ.น.ก. - [ 25 ก.ค. 2544 , 21:25:09 น.]

ตอบ
แปะ แปะ แปะ
โดยคุณ : G. - [ 26 ก.ค. 2544 , 13:45:50 น.]

ตอบ
แล้วชื่อเรามะเกี่ยวกะสามเกลอเข้าข่ายแปลกเป่า? คงต้องตั้งชื่อพล 1-100/นิกร 1 -100/ กิมหงวน 1-100/ดิเรก1-100/ฯลฯ ให้เป็นแบบe-mail address ของhotmailเลยดีมะ จะได้เป็นตัวอย่างที่ดี ส่วนเดือนนี้แปลกกว่าเดือนที่แล้วเพราะโตขึ้นเดือนนึงมั๊งหนู
โดยคุณ : กลั๊กแฟนม่ายรัว - [ 26 ก.ค. 2544 , 17:40:58 น.]

ตอบ
ผมอึ้งกับคำตอบทุกท่าน ผมเป็นสมาชิกที่นี่มานานนะครับ ถึงสองปีหรือเปล่าไม่รู้แต่รู้ว่าผมเข้ามาที่นี่ครั้งแรกเมื่อเว็บนี้สร้างได้ไม่นานนัก ผมเจอกระทู้มาหลากรูปแบบนะครับ ที่นี่ผมว่าจะพ้นจากกระทู้ไม่ดีซะอีก คุณพี่ คุณลุง คุณป้าคร้าบ ผมรู้ว่าท่านทั้งหลายอยากสร้างสีสรรอยากคลายเครียดเรื่องนั้นไม่ว่าครับ เป็นสิทธิ์ของท่านผมม่เกี่ยว แต่โปรดเป็นใจตี๋น้อยอย่างผมนะครับ อย่าหาว่าไม่เตือน! ไม่ได้ขู่ครับ ไม่ได้ขู่
โดยคุณ : อ๊อสตราล๊อป - [ 27 ก.ค. 2544 , 19:42:22 น.]

ตอบ
เตือนว่า....?
ขู่ว่า....?
...กลัวจังเลย!

เวลา2ปีไม่ได้พัฒนาเลยเรอะ?
กระทู้ไม่ดีไม่ทราบ..
แต่กระทู้ชวนตีน่ะ..คุณเขียนเองนะ
โดยคุณ : เชือดไก่ให้ลิงดู - [ 28 ก.ค. 2544 , 1:37:15 น.]

ตอบ
ตอนตอบรอบแรกไม่รู้สึกหรือ อ่านซ้ำรอบสองถึงเพิ่งเข้าใจ
คุณลุง คุณป้า คุณพี่ทั้งหลายก็คงไม่มีใครอยากจะไปข้องเกี่ยวกะเด็กอายุ13ให้เสียเวลา
..ถ้ากระทู้ของคุณอ๊อสตราล็อปจะไม่ไปเข้าตากรรมการมากมายขนาดนี้
ลองทบทวนดูนะ เป็นสมาชิกมาตั้งแต่เว็บเพิ่งเปิดใหม่ ยังทำให้ใครรักไม่ได้เลยหรือ
..เป็นเด็กเป็นเล็กขู่กันอย่างนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเลยนะคร้าบบบบบ

ปล. ตั้งกระทู้กระทบกระทั่งแต่แรกยังหวังจะพ้นจากอะไรไม่ดีอีกหรือเนี่ย เจตนาก็ไม่ได้ดีตั้งแต่แรกนี่คุณ
..เครียดนักก็พักสติก่อนนะ ทำคนอื่นเครียดกันไปหมด ไม่ดี ไม่ดี
โดยคุณ : กิมเสียงไถ่ - [ 28 ก.ค. 2544 , 11:23:23 น.]

ตอบ
จริงๆเห็นกระทู้นี้มาตั้งนานแล้วเหมือนกันนะ เห็นเพื่อนๆ เข้ามาตอบกันหลากหลายความคิดเห็น ตอนแรกก็ยังรู้สึกว่าหนูอ๊อส แกคงหยอกเล่น แซวเล่น
แต่พอกลับมาอ่านอีกที ก็สะดุดกับความเห็น 15 ของหนูอ๊อสเจ้าของกระทู้เข้า อ่านแล้วก็คันไม้คันมือ อยากจะฝากความคิดเห็นไว้สักนิดนึง
ผมเพิ่งเข้ามาเล่นบอร์ดนี้ได้ไม่นานเลย แค่ 2 เดือนเห็นจะได้ เป็นสมาชิกก็ด้วยเวลาเท่าๆกันนั่นแหละ ยังห่างจากหนูอ๊อสเยอะ แต่ผมเป็นแฟนสามเกลอมานาน แน่นอน นานกว่าหนูอ๊อส เพราะตอนที่ผมอ่านสามเกลอครั้งแรก หนูอ๊อสยังไม่เกิด
ผมเล่นเนทมานานพอสมควร ราวๆ 4-5 ปีเห็นจะได้ ผ่านเวปบอร์ดมาหลากหลาย เจอมาทุกรูปแบบรู้มั้ยครับว่าทำไมบอร์ดนี้ถึงเป็นบอร์ดที่ผมชื่นชอบมากที่สุด คำตอบอยู่ตรงนี้ครับ บอร์ดนี้เป็นบอร์ดที่ "แทบจะ"ไม่มีการโพสกระทู้แบบด่าทอให้ร้ายกัน หยาบคายใส่กัน กระแหนะกระแหนด้วยเจตนาที่ไม่สุจริตใส่กัน หรือแม้แต่ปลอมตัวเป็นชื่อคนอื่นๆ มาสร้างความเสียหายให้เจ้าของชื่อ ผมคงตอบแทนท่านเจ้านายเวป ถึงวัตถุประสงค์ในการตั้งบอร์ดนี้ไม่ได้ แต่จากความเข้าใจของผม ผมแน่ใจว่าบอร์ดนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสื่อกลาง สำหรับ คนรักสามเกลอ คนอ่านสามเกลอ และแฟนสามเกลอ แน่นอนครับ ครั้งแรกที่ทุกคนเข้ามาในนี้ ไม่มีใครรู้จักใคร ทุกคนเป็นคนแปลกหน้าซึ่งกันและกัน เวลาผ่านไป บางอย่างค่อยๆเพิ่มพูนขึ้น... ถ้าการฝากรักในบอร์ด ฝากเมาในบอร์ด เป็นสิ่งไม่ดีในสายตาหนูอ๊อส แสดงว่าหนูอ๊อสยังไม่เข้าใจถึงแก่นของบอร์ดอย่างแท้จริง ผมกำลังจะบอกว่า ถ้าการที่คนไม่รู้จักกันมาก่อน เริ่มต้นที่จะฝากรักให้กัน หรือแม้แต่ฝากเมาให้กัน รู้มั้ยครับว่าเกิดอะไรขึ้น "มิตรภาพ"ไงครับ มันเพิ่มขึ้นจนทุกคนรู้สึกคุ้นเคยซึ่งกันและกัน
เพิ่มขึ้นจนกล้าที่จะฝากอะไรเหล่านั้น แต่จริงๆแล้ว "อะไรเหล่านั้น" มันก็เป็นแค่นามธรรม เป็นแค่สิ่งสมมติ เท่านั้นเอง เป็นสิ่งสมมติ ที่แทนความเป็นเพื่อนที่เริ่มจะมีให้แก่กัน และอีกอย่างหนึ่ง ผมก็ยังมั่นใจในบอร์ดนี้ ว่าเราทุกคนมีวิจารณญาณ เพียงพอ ที่จะหยุดตัวเอง หรือมีลิมิตตัวเอง ไม่ให้มันเกินเลยไป จนอาจจะกลายเป็นสิ่งไม่ดีในสายตาของใครบางคน ผมเชื่ออย่างนั้นนะ
หนูอ๊อสเป็นแฟนสามเกลอ หนูอ๊อสย่อมรู้ดีว่า
สามเกลอของเราขี้เหล้า สามเกลอของเราเจ้าชู้ขนาดหนัก สามเกลอของเราใช้เงินอย่างกับเบี้ย และ และ และ... อีกมากมาย ถ้าเราตัดสินสามเกลอจากหัวข้อที่ผมเกริ่นมาข้างต้น เราจะได้ข้อสรุปออกมาว่า สามเกลอเนี้ย ช่างเป็นหนังสือ ที่ ขอโทษนะครับ "ห่วยแตกสิ้นดี" ใช่มั้ยครับ แต่ความจริงมันไม่ใช่อย่างนั้น ใครๆก็รู้ สิ่งเหล่านั้นเป็นเพียงช็อคโกแลตหอมหวาน ที่เมื่อกระเทาะออกแล้ว ภายในจะเต็มไปด้วยคุณค่าทางจิตใจอย่างมากมาย เช่นเดียวกับบอร์ดนี้ครับ ผมคงไม่ต้องอธิบายอะไรตรงนี้มากมายนัก เพราะหนูอ๊อสน่าจะเข้าใจอะไรๆได้ด้วยตัวเอง
โลกความจริง กับโลกในเนท มันแตกต่างกันมาก ในเนท ทุกคนสามารถจะเป็นอะไรก็ได้ที่ตัวเองอยากจะเป็น อยากจะเป็นอะไรก็ได้ที่ตัวเองไม่สามารถทำได้ในชีวิตจริง แต่มันก็แค่โลกไซเบอร์ ชีวิตเราต้องอยู่ภายในโลกของความเป็นจริง ในนี้เป็นเพียงที่ๆเราจะผ่านมา และผ่านไป การจะเก็บอะไรติดตัวออกไป ย่อมขึ้นอยู่กับความคิดความอ่าน และมันสมองของคนๆนั้น เช่นเดียวกันกับตัวละครหลายๆตัวในบอร์ดนี้ ทุกคนมีคาแรคเตอร์ส่วนตัว มีบทบาทที่ตัวเองสมมติ และเล่นไปตามการกำกับการแสดงของ "ตัวเอง" อีกเช่นกัน แต่จริงๆแล้ว ยังมีผู้อำนวยการสร้างอีกคนนึงครับ คุณเจ้านายเวบนี่แหละ ดังที่เราจะได้เห็นกันมาแล้ว ว่าอะไรๆที่ไม่ดี อาจจะก่อให้เกิดความขัดแย้ง ก็จะหายไปกับสายลม....
คำขู่ของหนูอ๊อส ผมเข้าใจว่ามันคงเป็นแค่การแซวเล่นสนุกๆใช่มั้ยครับ ผมคิดว่ามันเป็นอย่างนั้นนะ เพราะถ้ามันไม่ใช่ มันคงไม่มีผลดีกับหนูอ๊อสเลย ความเป็นเด็ก ข้อได้เปรียบคือ ผู้ใหญ่จะเอ็นดูครับ แต่ทุกๆอย่างมันมีลิมิตของมัน...
สุดท้ายนะครับ ทุกคนในที่นี้มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน ความเป็นเพื่อนของคนเราก็เกิดขึ้นจากการที่คนเรามีอะไรบางอย่าง หรือชื่นชอบอะไรบางอย่างที่คล้ายๆกัน ไม่บอกก็คงรู้นะครับ ว่าอะไรเชื่อมพวกเราไว้ที่นี่ สำหรับผมๆ คงไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งอะไร ที่จริงๆแล้วน่าจะแก้ไขกันได้ อย่าลืมนะครับ บางครั้งการสื่อสารอะไรออกมา ต้องผ่านการกลั่นกรองซะก่อน ฝากไว้อีกนิดครับ หนูอ๊อสชอบอ่านสามเกลอ ในบอร์ดนี้ ตอนนี้ ผมว่าไม่มีอะไรที่มัน"มาก" เกินกว่าที่หนังสือสามเกลอ "มี" เลยนะครับ
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 28 ก.ค. 2544 , 20:54:02 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.