มาขอความเห็นทุกท่านเกี่ยวกับห้องสมุดสามเกลอ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



มาขอความเห็นทุกท่านเกี่ยวกับห้องสมุดสามเกลอ
เนื่องจากเห็นtopic ของสามเกลอคอนเน็คชั่นฉบับนี้แล้วเกิดความไม่สบายใจ
ความเห็นของผมนะครับ เรากำลังจะไปสู่ทางตันแห่งความเป็นแฟนสามเกลอ เพราะปัจจัยในเรื่องราคา เข้ามาเกี่ยวข้อง ในฐานะที่เป็นคนชอบหนังสือเก่าคนหนึ่ง ผมทราบมาจากร้านค้าหลายๆร้าน ที่บางคนพอเล่นอินเตอร์เน็ตเป็น เข้ามาเช็คราคาสามเกลอจากเวบเราไป แล้วไปบอกต่อตามบรรดาร้านบ้าง หรือไปกว้านซื้อบ้าง แล้วก็มาขายพวกเราแพงๆ เพราะมันก็ถูกต้องตามหลักดีมานด์และซัพพลาย ที่ความต้องการสูงแต่ของมีน้อย ดังนั้น ผมอยากเรียกร้องให้พวกเราอย่าหลงประเด็น ผมไม่ว่าใครผิดถ้าจะมีความสุขกับการได้ครอบครองที่เป็นชุดพิมพ์ครั้งแรก (เพราะผมก็ชอบ) แต่หนังสือเหมือนหินลับมีดครับ ก้อนเดียวลับมีดได้เป็นร้อยเล่ม
ผมไปเห็นกองหนังสือสามเกลอฉบับถ่ายเอกสารของอ.ร่มโพธิ์มากับตา มหัศจรรย์มากครับ ซึ่งอาจารย์ก็พร้อมที่จะช่วยในการทำโครงการนี้ ถ้าเราช่วยกันผลักดันให้โครงการห้องสมุดสามเกลอเป็นจริงขึ้นมา แฟน ๆ สามเกลอ คงจะได้เห็นสิ่งที่เขาไม่ได้เห็นอีกเยอะ ผมมั่นใจในพวกเรา(ขอเป็นพวกกับทุกคนนะ) พี่ ๆ และเพื่อน ๆ น่าจะมีความสุขกับโครงการนี้ ที่ได้สืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมชิ้นนี้ออกไป ดีกว่าปล่อยให้มันตายหรือเป็นสิ่งไกลเกินฝัน อย่างพระสมเด็จวัดระฆัง (เปรียบเทียบถูกหรือเปล่าไม่รู้)
การที่เรามีจุดนัดพบ การที่เราได้อ่านหนังสือที่เราะรัก การมีสถานที่ ที่แน่นอนในการพบปะแลกเปลี่ยนทำกิจกรรม และเผยแพร่ลง เวบของเรา เพื่อให้คนที่ไม่สะดวกในการเดินทางมายังจุดนัดพบยังสามารถได้อ่านบนเวบต่อไปได้ เพราะจะทำให้มีคนช่วยพิมพ์เผยแพร่มากขึ้น คุณลุงโก๋ก็จะมีหนังสือ update บ่อย ๆ เพราะสายตาท่านก็ย่ำแย่
สุดท้ายผมขออภัยเพื่อน ๆ ที่กระทู้นี้ยาวไปหน่อยแต่ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ
โดยคุณ : nidnoi - [ 25 มิ.ย. 2544 , 6:59:28 น. ]

ตอบ
ผมอดไม่ได้ที่จะมากล่าวขอบคุณ คุณwebmaster ที่ทำเวบนี้ขึ้นมาและผมมั่นใจ(อีกแล้ว) ว่าคุณwebmaster ก็น่าจะมีความสุขถ้าจะเป็น lead ในการทำโครงการนี้เป็นโครงการต่อไป
โดยคุณ : nidnoi - [ 25 มิ.ย. 2544 , 7:02:12 น.]

ตอบ
สวัสดีค่ะ คุณนิดหน่อย หายไปนานเลยนะ คิดถึงอะ สบายดีนะค่ะ ไว้ไป กทม เดือนหน้าจะโทรไปหานะ อืมร์..คุณท้าวฯ อยากทราบเกี่ยวกับรายละเอียดโครงการห้องสมุดสามเกลอที่คุณนิดหน่อยพูดถึงอีกนะค่ะว่าไปถึงไหนแล้ว เมื่อไหรถึงจะเปิดให้เพื่อนสมาชิกได้เข้าไปยืมหนังสือกันค่ะ แล้วห้องสมุดที่ว่านี่อยู่ที่ไหนเล่าให้ฟังได้ไหมค่ะ คุณท้าวฯ และ เพื่อนๆสมาชิกสามเกลอสามารถช่วยอะไรได้บ้างไหม เกี่ยวกับโครงการนี้ บอกมาๆรอฟังอยู่ค่ะ


โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 25 มิ.ย. 2544 , 8:14:44 น.]

ตอบ
ดีใจครับที่จะมีโครงการหรืออะไรก็ตามที่จะเป็นประโยชน์แก่ทุกๆคนที่รักการอ่านและรักสามเกลอด้วยใจจริงเหมือนสมาชิกทุกๆคน แต่ผิดหวังเป็นอย่ายิ่งกับผู้ที่ฉวยโอกาสใช้ความรักที่มีต่อสามเกลอของเรามาหาผลประโยชน์ส่วนตน ถ้าโครงการนี้ก้าวหน้าต่อไปเรื่อยๆ ก็คงจะเป็นความสุขของทุกๆคนที่จะช่วยให้สิ่งที่เรารักคงอยู่ต่อไป ผมเองก็ไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการนี้แต่เท่าที่อ่านจากกระทู้ก็เห็นด้วยนะครับถ้าจะมีโครงการนี้ขึ้นมาถ้ามีอะไรที่พอจะช่วยเหลือได้บ้าง ก็จะเต็มใจเป็นอย่างยิ่งเลยครับ
โดยคุณ : ประชา - [ 25 มิ.ย. 2544 , 11:43:25 น.]

ตอบ
ล่าสุดนี่ไม่ใช่แค่ขึ้นราคาของเก่านะครับ วันนี้ เมื่อกี๊นี้เอง ผมไปเดินเซ็นทรัลมาและแล้วสิ่งที่ผมคาดไว้มันก็เกิดขึ้น เพราะเมื่อแว่บแรกที่ผมมองไปที่แผลงขายสามเกลอก็เห็นติดป้ายไว้ว่า สามเกลอปกอ่อน 15 บาท ผมก็เริ่มเอ๊ะ อาทิตย์ที่แล้วมันยัง 10 บาทอยู่เลยนี่หว่า ก็เลยลองเดินเข้าไปดู ปรากฏว่าเล่มปกแข็งก็ขยับราคาขึ้นมาเหมือนกัน เป็นเล่มละ 70 บาท ผมก็เอ๊ะ มองดี ๆ ก็เห็นว่า ขาย 70 บาท จากราคา 100 บาท ผมก็เลยทนความสงสัยไม่ไหว ต้องก้มไปหยิบหนังสือมา ซึ่งกฌเลือกเอาเล่ม 1 เพราะว่าดูท่าทางแล้วคงจะพึ่งมาใหม่ พลิกไปดูด้านหลังก็เห็นความแตกต่างอย่างแรกคือ ไม่มีราคาบอกบนปกหลัง ผมเลยรีบพลิกกลับมาเปิดด้านหน้า และแล้วราคาหน้าปกมันก็เปลี่ยนไปเป็น 100 บามซะแล้ว ทีนี้ผมก็เลยลองไปหยิบเล่มที่เป็นชุดหลัง ๆ เพราะคาดว่าน่าจะยังเป็นของเก่าอยู่ ซึ่งมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ แต่ราคาเดิมถูกหมึกขีดฆ่า และเปลี่ยนเป็นปั๊มราคาใหม่ 100 บาทเข้าไปแทน
ผมไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมมันต้องเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ด้วย เข้าใจว่ามันเป็นธุรกิจ แต่ก็น่าจะคำนึงถึงเรื่องอื่น ๆ ด้วย ราคาขนาดนี้เด็ก ๆ ที่อยากจะลองอ่านเค้าจะมีเงินมากพอที่จะซื้อไปลองอ่านกันหรือ เพราะขนาดผมซึ่งเป็นคนทำงานแล้วแท้ ๆ บางอารมณ์ยังนึกว่าถ้ามันถูกกว่านี้ได้ก็น่าจะดี เพราะคนอื่น ๆ จะได้มาหาซื้ออ่านกันได้ง่าย ๆ ไม่เข้าใจจริง ๆ ฉวยโอกาสจากความนิยมของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งเพื่อการกอบโกยผลประโยชน์ ไม่เข้าใจ
โดยคุณ : ตอแหลแมน - ICQ : 9455234 - [ 25 มิ.ย. 2544 , 18:30:44 น.]

ตอบ
เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงค่ะ เพราะไปตามสถานที่ที่เพื่อนสมาชิกบอกราคาจะสูงกว่าที่บอกว่าซื้อกันมา เช่น 10บาท จะเป็น 15 บาท รวมเล่มเจี๊ยบซื้อมา 70 บาทเช่นกัน แต่พอมีกำลังซื้อจึงซื้อมาหลายเล่ม จึงต้องวกมากล่าวถึงลิขสิทธ์อีกละค่ะ เพราะถ้าพิมพ์ใหม่ได้ สามเกลอหลายตอนจะยังคงอยู่ให้เราได้อ่านกันและหาได้ไม่ยากเหมือนในตอนนี้ค่ะ
โดยคุณ : เจี๊ยบstj - [ 25 มิ.ย. 2544 , 20:47:35 น.]

ตอบ
สวัสดีค่าคุณนิดหน่อยไม่เจอกันนานนะคะ
ดีนะคะที่กระแสยังไม่แรงมาก
ที่ต่างจังหวัดอย่างนครปฐมยังราคาเดิมค่ะ
เมื่อเย็นนี้ไปสำรวจแผงมา ซื้อฉบับวัยจี้เส้นมือสองด้วยราคา 2เล่ม 10 บทาแต่ของก็มีน้อย หายากแล้วเหมือนกันค่ะ
โดยคุณ : ละม่อม - [ 26 มิ.ย. 2544 , 0:18:39 น.]

ตอบ
ผมแนะนำให้ไปที่สวนจตุจักร ครับ เพราะว่าราคาปกแข็งของผดุงศึกษายังแค่ประมาณ 40-50 บาทเท่านั้น ขึ้นอยู่ว่าคุณเป็นคนเก็บสะสมหรือเริ่มต้นอ่าน ถ้าเริ่มต้นอ่าน ผมว่าซื้อชุดวัยหนุ่มดีกว่าครับ
ถูกด้วย แล้วคอยอ่านตามเว็บเอาครับ
รอให้เรื่องมันซาลงก่อนก็ได้ครับ
เพราะแต่ก่อน ตอนอาจารย์ป๋วยเสียชีวิต หนังสือสารคดีขึ้นเป็นเล่มละ 500 ครับ ตอนนี้เหลือประมาณ 100 เท่านั้นครับ
ผมแนะนำไม่ต้องรีบซื้อครับ หาอ่านไปเรื่อยๆ ครับ เพราะถ้าคนเค้าตุนเพื่อเก็งกำไร พออั้นไว้ไม่อยู่ เดี๋ยวก็ลดราคาลงมาเองแหละครับ
เพียงแต่เราอย่าไปตามซื้อเท่านั้นครับ
โดยคุณ : ต้นแก้ว - [ 26 มิ.ย. 2544 , 20:47:46 น.]

ตอบ
ใช่ครับ ของพวกนี้คนซื้อเขาอยากจะซื้อ คงจะห้ามกันยากนะครับ

ผมคิดเหมือนคุณป้อมละครับ คือเพราะว่าปัจจุบัน ตกหล่นเยอะเหลือเกิน คนก็เลยอยากจะอ่านฉบับพิมพ์ครั้งแรกไงครับ
โดยคุณ : 19Dragons - [ 26 มิ.ย. 2544 , 22:30:46 น.]

ตอบ
มีอยู่วันนึง ผมแวะไปที่ร้ายขายของผดุงศึกษา
เห็นสามเกลอปกแข็ง พิมพ์ปกแย่มากสีเหลี่อมไปมา
สงสัยฤทธิ์ สามเกลอฟีเวอร์ เร่งพิมพ์น่าดู 60 บาทครับ อีกร้านข้างแพร่พิทยา 80 บาทเลย ของใหม่นะเนี่ย
โดยคุณ : linesiam - [ 26 มิ.ย. 2544 , 23:55:18 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.