ระวังภัยจาก ตร.
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ระวังภัยจาก ตร.
เพื่อนที่โดนตำรวจจับขณะขับรถครับ มีคำแนะนำจากเพื่อนคนอื่นๆแบบนี้ครับ
คราวหลังตอนตำรวจเรียกตอนกลางคืน ถ้าไม่ใช่ด่านนะ มากันแค่ คน หรือ สองคน อย่าเปิดกระจกรถมากนะครับ เปิดแค่พอคุยกันได้หรือยืนของได้
แต่อย่าเปิดจนเขาสามารถโยนถุงกระดาษหรืออะไรเข้ามาในรถ และให้คอยสังเกตระวังตัวด้วยเพราะเคยมีข่าวครับ ตำรวจโยนกระดาษห่อยาม้าโยนมาในรถ พอไปขับไปเจอด่านข้างหน้าก็จะตรวจค้นเพื่อตบทรัพย์
ขอให้คุณเมื่อคุยกับตำรวจเสร็จแล้วขับไปหาที่ไม่เปลี่ยว จอดรถและตรวจค้นในรถเพื่อความชัวร์อีกครั้งก็ดี เผื่อว่าจะมีอะไรแปลกปลอมเข้ามาในรถจะได้รู้ตัวและโยนทิ้งไปก่อนครับ

เพื่อนผมคนหนึ่งเคยโดนมาแล้วครับ โดนตำรวจตามมาให้จอดขอดูใบขับขี่ เขาก็ให้ดูตำรวจนั้นก็ไม่ว่าอะไรครับ
พอรถออกมาหน่อยพอดีเขาปวดเบาครับเลยเข้าปั๊มเขาห้องน้ำ เกิดเอะใจอะไรไม่ทราบ ดูไปที่เบาะหลังเห็นห่อกระดาษเช็ดชูอยู่ แกะดูก็เจอยาอะไรไม่รู้ 5 เม็ด
เขากลัวนะครับรีบโยนลงท่อระบายน้ำในปั๊ม พอขับรถออกมาหน่อย ก็เจอด่านตำรวจเรียกครับ ตรวจค้นตั้ง 2-3 ชม.นะครับ แล้วพยายามค้นแถวเบาะหลังด้วย
เพื่อนมันบอกว่าถ้าวันนั้นมันไม่เอะใจไปดูที่เบาะหลัง ป่านนี้ต้องเสียเงินเป็นแสนหรือไม่ก็นอนในคุกแล้ว ยังมานึกเลยครับ ถ้าเป็นผู้หญิงน่าตาดีอย่างสาวลูกครึ่งที่โดน 2 ตำรวจที่ลาดพร้าวนะ สงสัยต้องพาไปตบทรัพย์ในโรงแรมแน่เลย

ปล. สน. นี้คือสน. หนองแขมครับ เส้นเข้าทางวัดหนองแขม ผมไม่แน่ใจว่าตรงนั้นเรียกเพชรเกษมเท่าไรครับ
ระวังหน่อยแล้วกัน
ขอเตือนนะครับถ้าในกรณีไม่ใช่ด่านแล้วมาขอตรวจ
ไม่ต้องจอดเลยโดยเฉพาะมุมมึด
เราไม่มีทางรู้ว่าเป็นของจริงหรือปลอมมาเกิดยัดยาบ้าเฮโรอีนเข้ามาซวย ให้เลยไปจอดที่ป้อมตำรวจที่ใกล้หรือปั๊มที่สว่างๆ ให้มีพยานรู้เห็น แล้วบอกกับเขาดีๆว่าเราไม่ได้หนีแต่ต้องการความสว่าง

แล้วปรกติด่านตรวจจะต้องมีตำรวจระดับนายพันมาเป็นนายด่านถ้าไม่งั้นแล้ว ถือเป็นด่านเถื่อน เราไม่ต้องไปกลัวเลย มันเสียอีกต้องกลัวเรา
อยู่สน.ไหนโทรเข้าไปตรวจสอบ ขอสายร้อยเวรในเวลานั้นเลย ไม่ต้องไปกลัว
ขอเตือน ขอเตือนและขอเตือน แล้วอย่าลงจากรถ หรืออย่าให้เขาเข้ามาในรถเด็ดขาด
ถ้าจะขอดูใบขับขี่ให้แจ้งข้อหามา ถ้าเรามั่นใจไม่ผิดไม่ต้องไปให้
บอกไปเลยว่าไปเจอกันที่โรงพักให้ขับตามเรามา จำไว้นะครับโดยเฉพาะสาวๆ
เพราะเดี๋ยวนี้ตำรวจไม่ดีมีเยอะ ระวังไว้ดีกว่า
โดยคุณ : เจี๊ยบstj - [ 24 มิ.ย. 2544 , 21:15:14 น. ]

ตอบ
ขอบคุณในความรู้ที่ให้ครับคุณเจี๊ยบ แต่คงขับรถไม่ได้อีกนานเลย ฮือ ฮือ
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 24 มิ.ย. 2544 , 21:18:30 น.]

ตอบ
น่าเสียดายเงินภาษีที่จ่ายเป็น้งินเดือนพวกนี้นะครับ ผมก็เคยเจอ ผมรถเครื่องครับ แถว ๆ นนท์ ผมขับด้านชิดซ้ายไม่ได้เพราะมีรถจอดอยู่ไหล่ทางยาวพรืดเลย ตำรวจมันคอยดักอยู่แล้ว มันเห็นผมปั๊ปเรียกเลยจะให้ใบสั่ง ผมบอกว่าให้ใบสั่งก็ได้ แต่พี่ต้องให้ใบสั่งพวกรถที่จอดไหล่ทางทั้งหมดด้วยนะครับ (ร่วม ๆ 50 คัน เขียนกันมือหงิกแน่) ถ้าพี่ให้ไม่ได้ผมลุยพี่ถึงโรงพักเลย (มันตั้งด่านลอยคนเดียวครับ) พวกนี้ต้องเอาจริงกับมันครับ มันไม่ได้เก่งไปกว่าประชาชนหรอก เอาเข้าจริงก็ขี้ขึ้นสมองเหมือนกัน วันนั้นสะใจได้เยาะเย้ยตำรวจเลว 1 ครั้ง
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 24 มิ.ย. 2544 , 22:25:06 น.]

ตอบ
มีคำเตือนสำหรับมอร์เตอร์ไซด์ไหมคะ?
โดยคุณ : ละม่อม - [ 25 มิ.ย. 2544 , 0:49:35 น.]

ตอบ
ตามกฎหมายตำรวจจะตรวจค้นได้ (รถถือเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล) ต้องมีหมายค้นนะฮับ หรือมีเหตุสุดวิสัยจริงๆ อาทิเช่น ตั้งด่านดักจับรถผู้ต้องสงสัย ซึ่งก็จะต้องมีนายตำรวจยศสูงอย่างที่คุณเจี๊ยบว่า ถ้าตำรวจมาขอค้นบ้านต้องมีหมายค้นพร้อมหมายจากศาลแจ้งข้อหานะฮับ โดยเฉพาะหลังจากพระอาทิตย์ตกดินแล้ว เจ้าของบ้านมีสิทธิ์ปฏิเสธไม่ให้เข้าบ้านได้ เนื่องจากว่าถือเป็นยามวิกาลอ่ะฮับ พวกนี้จอมซ้อมค้างตัวจริงเลย เชื่อหรือไม่ (แปลกแต่จริง)..เพื่อนป๋มเคยต้องจ่ายส่วยเวงๆ นี่เป็นทุเรียน2ลูกนะ ที่น่าอนาถก็คือรับด้วยอ่ะ..อี๊
โดยคุณ : samgler-aholic - [ 25 มิ.ย. 2544 , 1:55:04 น.]

ตอบ
ช่วงนั้นทุเรียนอาจจะออกมาใหม่ ๆ ก็ได้นะครับ ราคามันคงแพง และก็น่าจะเป็นช่วงปลายเดือนนะครับ เพราะคงไม่ค่อยมีเงินแล้ว แต่พอดีอยากกินทุเรียนเลยต้องใช้วิธีนี้

ปล. สงสัยบ้างหรือเปล่าว่าค่านมักจะตั้งช่วงปลาย ๆ เดือน คาบเกี่ยวถึงต้นเดือนนิด ๆ ไม่รุ้ว่าเพราะอะไร?
โดยคุณ : ตอแหลแมน - ICQ : 9455234 - [ 25 มิ.ย. 2544 , 10:50:01 น.]

ตอบ
ที่เห็นจะจะกับตาเลย ได้ยินกับหูอ่ะ นาย......ใส่ชุดสีกากี? "ปลายเดือนแล้ว หาเงินกินเหล้าเถอะโว้ย ไป พวก" เหอะ เหอะ แล้วมอเตอร์ไซด์ที่ขับผ่านก็ถูกเรียกขอดูใบขับขี่ ไฟเลี้ยว .............กรรมเว้นนะตัว
โดยคุณ : เจี๊ยบstj - [ 25 มิ.ย. 2544 , 20:20:35 น.]

ตอบ
สงสัยเป็นนโยบายที่ไม่ต้องการให้คนออกไปเที่ยวตอนดึก ๆ แน่ ๆ เลย ทางที่ดี คุณควรติดกล้อง VDO เอาไว้ในรถ แล้วถ่ายไว้เอาไปออกทีวี มันจะได้เข็ดเสียบ้าง ดีมั้ย
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 25 มิ.ย. 2544 , 21:04:26 น.]

ตอบ
เรื่องนี้มองได้มากกว่าหนึ่งด้านนะครับ เพราะหากว่าด่านลอย-ด่านเถื่อนที่ตั้งนั้นอยู่ในที่เปลี่ยว ห่างไกลจากสายตาผู้คนระดับหนึ่ง ถึงจะมีกล้องหรือเทปไว้เตรียมอัด ก็ยังไม่ค่อยน่าเสีย่งหรอกครับ โดนตำรวจปล้นน่ะแย่กว่าโดนโจรปล้นนะครับ

ผมว่าถ้าเห็นท่าไม่ดีก็ไม่ต้องจอดดีกว่าครับ โบกมือบอกมันว่าแน่จริงตามมา แล้วขับเข้าโรงพักเลย ในระหว่างนั้นถ้ามีมือถือก็โทรเรียกญาติพี่น้องเพื่อนฝูง ไทยรัฐเดลินิวส์ข่าวสดให้มาเจอกันที่โรงพัก เอาให้มันเอิกเกริกไปเลย น่าจะปลอดภัยกว่าหากล้องไปถ่ายเอาเองครับ
โดยคุณ : นานทีปีหน - [ 26 มิ.ย. 2544 , 16:36:03 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.