"โก๋หลังวัง"จะดังใหญ่แล้ว
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



"โก๋หลังวัง"จะดังใหญ่แล้ว
รับประทานผมเพิ่งได้รับรายงานจาก นสพ. เดลินิวส์ออนไลน์ วันนี้ว่า
"สร้างฉาก3โรงหนังดังใน"โก๋หลังวัง"
สหมงคลฟิล์มปิดกล้องสมบูรณ์กับภาพยนตร์ "โก๋หลังวัง" เรื่องราวของหนุ่มสาวไทยในช่วงทศวรรษที่ 60 ช่วงเวลาแห่งการผลัดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ของสังคม โดยนำ "วังบูรพาภิรมย์" ซึ่งเฟื่องฟูในยุคนั้น มาเป็นฉากของภาพยนตร์ โดยสร้างฉากศูนย์รวมกรุงเทพฯ อีกแห่งของสมัยนั้น ที่มีโรงภาพยนตร์ทันสมัยสามโรงคือ คิงส์, แกรนด์, ควีนส์ กับห้างสรรพสินค้า ภัตตาคาร ร้านค้า ฯลฯ รวมถึงผู้คนที่เหมือนจริงที่สุด กลับคืนมาสู่ความทรงจำของผู้คนที่มีความหลังกับชีวิตช่วงนั้นอีกครั้ง

โดยฉากของภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากจะมีดาราวัยรุ่นขวัญใจอย่าง เจมส์ ดีน และเสียงเพลงในจังหวะเร่าร้อนที่ขับขานโดยสัญลักษณ์แห่งยุคนั้น อย่างเอลวิส เพรสลีย์, คลิฟฟ์ ริชาร์ด, แฟรงค์กี้ อะวาลอน ที่วังบูรพาภิรมย์แห่งนี้ ยังเป็นสถานที่คุ้นเคยของวัย รุ่นหนุ่มสาวจำนวนไม่น้อยที่แวะเวียนมากันที่นี่ รวมทั้งด้านหลังที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านไอศกรีม อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อให้เกิดเรื่องราวของความรัก มิตรภาพ ความคะนอง ความแค้น ฯลฯ เป็นที่มาของภาพยนตร์เรื่องนี้

"โก๋หลังวัง" กำกับโดย อัครพล (โอ) อัครเศรณี บุตรชายของพิศาล อัครเศรณี ซึ่งสำเร็จปริญญาตรีสาขาภาพยนตร์ จากมหาวิทยาลัยรังสิต แล้วไปศึกษาต่อทางด้านภาพยนตร์ ทั้งปริญญาตรี และปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษ นำแสดงโดยนักแสดงรุ่นใหม่ ที่ล้วนผ่านการคัดเลือก และฝึกปรือการแสดงอย่างช่ำชอง ประกอบด้วย อานัส ฬาพานิช, บัณฑิตา ฐานวิเศษ, สินชัย หอมทวล, ธัญญลักษณ์ วรพิมพ์รัตน์, ภูผา ปาณานนท์, ณินณภพ สกุนตะวิภาต, พรสิริ วินโกมินทร์, นิธี ผลทวี และอีกมากมาย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้พิศาล อัครเศรณี รับหน้าที่ในการควบคุมการผลิตอีกด้วย."

ยินดีล่วงหน้าเลยครับ

โดยคุณ : ศักดิ์แห้ว โหระพากุล - [ 21 มิ.ย. 2544 , 15:20:20 น. ]

ตอบ
ผมว่าตอนที่หนังฉายรอบปฐมทัศน์เนี่ย ชาวสามเกลอน่าจะนัดกันไปดูนะครับ ผมเกิดไม่ทันยุคนั้นใครที่เกิดทันแล้วเห็นบรรยากาศน่าจะเล่าให้ฟังบ้างนะ
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 21 มิ.ย. 2544 , 22:00:43 น.]

ตอบ
โอ๊ย..โตะใจโหมะเลย...อิอิ
โดยคุณ : โก๋หลังวัง - [ 21 มิ.ย. 2544 , 22:31:10 น.]

ตอบ
นึกว่ามีเฮซะแล้ว
ไปไหนไปด้วยนัดมานะคะ
โดยคุณ : ละม่อม - [ 22 มิ.ย. 2544 , 0:14:56 น.]

ตอบ
ขนาดคุณสมนึกยังไม่ทัน แล้ใครจะไปทันเล่าเนี่ย คิคิคิ (ล้อเล่นครับ) แต่ถ้าเป็นได้ไปทางกลุ่มคนรักสามเกลอติดต่อขอเป็นรอบพิเศษเข้าชมเป็นหมู่คณะได้ก็น่าจะดีนะครับ ถือเป็นการมิตติ้งไปในตัว เผื่อผมจะมีโอกาสได้ไปกะเค้าบ้าง เฮ้อ!
โดยคุณ : ตอแหลแมน - ICQ : 9455234 - [ 22 มิ.ย. 2544 , 9:35:20 น.]

ตอบ
แหม....เดี๋ยะตีตายเลยตาแห้วนี่ หลอกให้คนเฒ่าคนแก่หลงดีใจ
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 24 มิ.ย. 2544 , 17:34:42 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.