ค้นหานิสัยตัวเอง
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ค้นหานิสัยตัวเอง
ลองตอบคำถามต่อไปนี้ดูนะครับ แล้วดูคำตอบพร้อมคำทำนายข้างล่าง (อย่าแอบดูก่อนล่ะ)..อ้อ

คำถามข้อที่ 1 ถามว่าวันหนึ่งในช่วงของการปิดเทอม คุณออกไปเที่ยวต่างจังหวัด แต่พอขึ้นรถไฟไปแล้ว คุณเพิ่ง นึกขึ้นได้ว่าลืมหยิบของใส่กระเป๋าอย่างหนึ่ง คุณคิดว่าสิ่งนั้นน่าจะเป็นอะไรดีเอ่ย ?
1. ขนม
2. แปรงสีฟัน
3. ร่ม
4. เกมพวงกุญแจ

คำถามข้อที่ 2 อะไรก็ไม่รู้ทำให้คุณเกิดไปคว้ากาน้ำชาเก่าแก่จากสวนจตุจักร 1 กา พอกลับถึงบ้านก็ทำการ ขัดเป็นการใหญ่ ทันใดนั้นเองผู้วิเศษก็ปรากฏตัวขึ้น บอกกับคุณว่า "ข้าจะให้พรแก่เจ้า 1 อย่าง" แล้วคุณจะเลือกอะไร ?
1. ยาเปลี่ยนเพศ
2. ยาที่ทำให้ไม่แก่ไม่ตาย
3. พรมวิเศษ
4. กระจกที่มองเห็นอนาคต

คำถามข้อที่ 3 มีเหตุการณ์ฆาตกรรมเกิดขึ้นในหมู่บ้านของคุณ ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 4 คน ตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานและการอ้างที่อยู่ขณะเกิดเหตุอะไรเลย แต่ในความรู้สึกของคุณแล้ว คุณคิดว่าคนไหนที่แตกต่างไปจากคนอื่น
1. ศาสตราจารย์ในมหาวิทยาลัย
2. นักเขียนการ์ตูน
3. นักร้องวัยรุ่นยอดนิยม
4. คุณป้าที่ทำงานพาร์ทไทม์

คำถามข้อที่ 4 สุดสัปดาห์ริมทะเลในวันที่อากาศแจ่มใส คุณออกไปเล่น Sky driving (เครื่องร่อนแบบ ไม่มีเครื่องจักร) เครื่องร่อนค่อย ๆ ลอยออกไปไกล แล้วคุณคิดว่าจะไปลงที่ไหนดี?
1. ทุ่งหญ้า
2. ยอดเขา
3. ลงทะเล
4. บนตึกสูงในเมืองหลวง



มาดูเฉลยกันน๊า พร้อมอ๊ะยัง...

ผลลัพท์ 1: จุดอ่อนที่ซ่อนในใจคุณ
สาเหตุที่เราเลือกเอาการลืมมาตั้งเป็นแบบทดสอบในข้อ 1 ก็เพราะในทางจิตตวิทยานั้น การเผลอลืมเป็น สิ่งที่เกิดขึ้นโดยที่เราไม่คาดคิด มันทำให้คุณต้องยอมรับในสิ่งที่ไม่อยากจะยอมรับจริงอยู่...คุณอาจจะทำเป็น แกล้งไม่ใส่ใจ แต่ยังไงซะมันก็ยัง เป็นข้อผิดพลาดของคุณอยู่ดี นี่ล่ะที่เค้าว่าความผิดของตัวเองมักมองไม่ ค่อยเห็นนั่นเอง
ประเภทของคุณคือ....?
1. ขนม เป็นสัญลักษณ์ของการร้องขอ อยากให้ถูกตามใจ คุณมักคิดว่าการทำอะไรเพื่อคนอื่น คือการอดทน ไม่แสดงออก และการยอมรับเอาความผิดนั้น ไว้เสียเอง จริงๆ แล้วคุณเป็นคนรอบคอบ ละเอียดอ่อน จะทำอะไรก็คิดแต่เรื่องนั้นจนถึงที่สุด จนในบางครั้งมันทำให้คนรอบข้างคิดว่า คุณเป็นคนที่ไม่ ค่อยจะสนใจเรื่องของชาวบ้านซักเท่าไหร่ หรือไม่ก็มองว่าเป็นคนเอาแต่ใจตัวเองไปโน่นเลย
2. ร่ม แสดงถึงจิตใจที่คอยปกป้อง คุณมีนิสัยขี้ตกใจกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของคนอื่น ภายนอก ดูกล้าแต่ความจริงแล้วปกปิดความอ่อนแอที่อยู่ในใจไว้คุณมักจะพูดบ่นซ้ำ ๆ กับเรื่องที่ทำไปแล้วว่ามันไม่ ดีบ้างล่ะ น่าจะดีกว่านี้บ้างล่ะ แม้ว่าคนรอบข้างจะยังไม่ได้ตำหนิอะไรซักกะหน่อยก็ตาม
3. แปรงสีฟัน ฟันนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความเข้าใจ เราแปรงสีฟันใช้เพื่อป้องกันฟันผุนั่นหมาย ความว่าถึงแม้ว่าคุณจะเข้าใจได้ดีในเรื่องต่าง ๆ แต่ก็มักจะพูดอย่างทำอย่าง เหมือนมีแมงกินฟันอยู่ในปาก ยิ่งจะพิสูจน์ว่าคุณถูกต้อง คุณก็จะติดที่จะพูดว่า คำว่า"ใช่ ๆ ๆ"ไว้ก่อนเสมอ
4. เกมส์ แสดงถึงความรุนแรงในการแข่งขันจริง ๆ แล้วคุณเป็นคนอยากเอาชนะคนอื่น แต่ส่วน ใหญ่แล้วก็ต้องเก็บความรู้สึกนั้นไว้ดังนั้นคุณเลยเลือกใช้วิธีอื่น คือแทนที่จะทำกับร่างกายก็ใช้คำพูดแทน คุณอาจจะเถียงว่า เพราะคิดว่าตัวเองเป็นคนที่ไม่ใจร้าย แต่รู้อะไรมั้ย...จริง ๆ แล้วคุณน่ะเป็นคนที่ทำให้ เพื่อนโกรธได้ง่าย ๆ ที่สุดเลยล่ะ

ผลลัพท์ 2 : เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ของคุณ
คุณโลภมากจนทนไม่ได้รึเปล่า?
นั่นสิ เป็นคำถามที่ค่อนข้างจะตรงไปหน่อย แต่ไม่ได้เกินเลยไปซักนิดเดียว สำหรับหัวข้อนี้เป็นหัวข้อที่เกี่ยวกับความโลภ เรามาดูกันดีกว่าว่าความอยากได้ของคุณเป็นแบบไหน จริงอยู่....เงินเป็นสิ่งที่ช่วยตอบ สนองความอยากมีอยากได้ของคุณ ดังนั้นคนเราทุกคนก็ต้องมีความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่อง เงิน ๆ ทอง ๆ อยู่ใน ตัวอยู่แล้ว แต่ก็ต้องระวังในสิ่งที่มันจะทำร้ายตัวคุณด้วยนะ
ประเภทของคุณคือ....?
1. ยาเปลี่ยนเพศ ดูเหมือนคุณจะคิดในใจว่า "เป็นผู้หิงนี่น่าเบื่อจังนะ" "เป็นผู้ชายยังไงซะก็ดีกว่าอยู่แล้ว" ก็ด้วยเหตุนี้แหละ คุณเลยมักจะพูดคุยกับเพื่อนผู้หญิงอย่างเฉยชา และชื่นชอบผู้ชายที่ดูดี มีมาดเท่ห์ มักเชื่อมความสัมพันธ์ด้วยการใช้เงิน ทั้งที่ก็ใกล้ชิดกันอยู่แล้ว คนที่อยู่ใกล้คุณจะต้องคอยเอาใจใส่ ให้ความ ช่วยเหลือด้านการเงินจนแทบหมดตัวกันไปข้างนึงเลยนะ
2. ยาที่ทำให้ไม่แก่ไม่ตาย ใจของคุณ มักอยากจะลองทำนู่น ดูนี่ ไปโน่น ฯลฯ เสมอ เพื่อที่จะตอบสนองความอยากของคุณ จึงไม่มีการจัดแบ่งเงินเพื่อคนอื่น ใช้เงินกับตัวเอง ในพจนานุกรมของคุณจึง ไม่มีคำว่า "ฟุ่มเฟือย" แม้แต่การซื้อของขวัญวันเกิดให้เพื่อนสนิท คุณยังคิดแล้วคิดอีกเลย
3. พรมวิเศษ จัดเป็นประเภทคุณหญิงหนืดได้คนนึงทีเดียว คุณเป็นคนที่อยากจะอยู่คงกะพัน เป็นคนที่ทำอะไรแล้วชอบเหลือค้างไว้ เงินก็เช่นกัน เวลามีชีวิตอยู่ก็ไมยอมใช้ เก็บลูกเดียว รู้สึก ชื่นใจเวลาเห็นเงินที่เก็บไว้เพิ่มขึ้น แล้วเงินที่ไปแลกกับชีวิตอมตะ...จะคุ้มมั๊ยเนี่ย?
4. กระจกที่มองเห็นอนาคต คุณเป็นคนที่อยากรู้เรื่องอนาคตที่คนอื่นไม่รู้ เป็นพวกงมงาย ไสยศาสตร์ คุณอาจจะเหนียวในเรื่องอื่น แต่ก็ต้องมาเสร็จในเรื่องไม่ค่อยจะเป็นเรื่องซะทุกที ดูหมอเอย สะเดาะห์เคราะห์เอย หนังสือโชคลาภเอย ฯลฯ ยังไงก็ระวังอย่าให้ทุกอย่างพลาดไปเพราะการใช้เงินไป กับเรื่องพวกนี้ก็ละกัน

ผลลัพท์ 3: คุณ....มองคนอย่างไร
สิ่งที่สำคัญที่สุดในการคบกันก็คือความเชื่อใจ ไม่ว่าใครก็มักมองและให้ความสำคัญกับตัวเองมากที่สุด และเชื่อว่าตัวเองมีข้อดีโดยไม่มีเงื่อนไขอะไรมาตัดสิน...สังเกตมั้ยล่ะว่า ก่อนที่จะรวบรวมหลักฐานมาตรวจสอบความผิด เรามักมองหาคนที่น่าสงสัยก่อน และเราก็มักจะใช้ความรู้สึกของเราตัดสินก่อนเป็นขั้นตอนแรก ถ้าเราลบล้างทัศนคติการมองคนจากภายนอกไปได้ การอยู่ร่วมกันในสังคมคงมีความสุขมากขึ้น เรามาดูกันดีกว่าว่า คุณมีทัศนคติในการมองคนอย่างไรบ้าง
ประเภทของคุณคือ....?
1. ด๊อกเตอร์ อาจารย์ในมหาวิทยาลัย เป็นสัญลักษณ์ของความรู้และความรับผิดชอบ คุณเป็นคนแบบที่เชื่ออย่างสนิทใจว่า คนที่ยิ่งให่มักเป็นผู้บริสุทธิ์ ดังนั้นคุณจึงชอบข่าวลือที่เขาเขียนลงในหนังสือและ หนังสือพิมพ์ เป็นคนที่มุ่งมั่นว่าจะต้องประสบความสำเร็จในด้านการเรียนและหน้าที่การงาน
2. นักวาดการ์ตูน แสดงถึงความสนุกสนาน กระตือรือร้น มีความฝันตั้งแต่เด็ก ๆ ...สำหรับคุณแล้ว การคบเพื่อนมักจะให้ความสำคัญกับความรู้สึก น่าจะมีเพื่อนสนิทอยู่มาก ซึ่งสนใจเรื่องเดียวกันและมีความ ฝันแบบเด็ก ๆ เหมือนกัน อะแฮ่ม! เนื้อคู่อของคุณก็มีนิสัยคล้ายกัน
3. นักร้อง เป็นสัญลักษณ์ของจินตนาการและเพศตรงข้าม ใจของคุณมักจะไล่ตามหาจินตนาการ และมักคิดถึงเรื่องความรัก รู้สึกจริงจังทั้งเวลาที่อกหักและมีความรัก เมื่อเหนื่อยก็หยุดแล้วก็กลับมาเริ่มมี ความรักอีก
4. คุณป้าที่ทำงาน part time แสดงถึงชีวิตที่ราบเรียบ เป็นเรื่องธรรมดาของคุณ กับความคิดที่ ว่าเมื่อแต่งงานแล้วก็มีลูก สร้างครอบครัว มีชีวิตที่มีความสุขเหมือนในหนัง Home Drama ที่พูดว่า "คุณพ่อ กลับมาแล้ว" ทุกวัน

ผลลัพท์ 4: คุณจะแต่งงานแบบไหนในอนาคต
หัวข้อนี้เราใช้เครื่องร่อนเป็นภาพทดสอบ เพราะการเล่นเครื่องร่อนบบินไปในท้องฟ้า หมายถึงความรู้สึกต่อเรื่องในอนาคต...เรามาดูกันว่าลักษณะของการแต่งงานในอนาคตที่คุณจะเลือกเพื่อตัวคุณเองนั้น เป็นไปในลักษณะไหน...แล้วลองดูซิว่า เราแม่นจริงหรือเปล่า?
ประเภทของคุณคือ....?
1. คุณที่เลือกทุ่งหญ้า เป็นกลุ่มที่อยากติดต่อกับชายหนุ่มอย่างเท่าเทียมกัน ชอบการแต่งงานแบบเรียบง่าย อาจแค่มาอยู่ร่วมกันโดยไม่ต้องจดทะเบียน หรือจดทะเบียนแต่แยกกันอยู่แต่ยังไงก็มีความรู้สึกที่ดี จนกระทั่งเป็นคุณปู่คุณย่าก็ยังเป็นเพื่อนนั่งจิบน้ำชาด้วยกันอยู่
2. คุณที่เลือกยอดเขา ดูเหมือนจะมีอุดมคติ ทะเยอทะยานอยู่เหมือนกัน ชอบคนมีการศึกษา ฐานะดี มีตำแหน่งการงานสูง ไม่สนว่าใครจะมองยังไง เลือกผู้ชายที่ชื่นชมตัวเอง ชอบแต่งตัวให้ดูดีเสมอ โดยไม่สนว่า จะจ่ายเท่าไร...นั่งอยู่บนกองสมบัติ...
3. คุณที่เลือกตึกสูง เป็นคนวาดหวังไว้สูง ชอบทำงานยุ่งยากมากกว่าอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่น อนาคตถึงจะมีแฟนแล้วก็จะให้ความสำคัญกับงานก่อน แต่ก็จะไม่ให้ชีวิตแต่งงานของตัวเองล่มแน่นอน
4. คุณที่เลือกทะเล มีความเป็นคุณแม่อยู่ในตัว มีความอดทนเป็นภรรยาที่คอยดูแลเอาใจสามี แต่ต้องระวังอย่าไปแต่งกับคนที่ชอบเล่นการพนัน เพราะจะมีแต่ทุกข์ใจ

โดยคุณ : ลุงเชย - [ 20 มิ.ย. 2544 , 8:46:05 น. ]

ตอบ
สนุกดีค่ะ
ท่าทางจะแม่นเสียด้วย แต่หนูไม่ใช่คุณป้าซะหน่อย
โดยคุณ : ละม่อม - [ 20 มิ.ย. 2544 , 10:24:51 น.]

ตอบ
ไม่จริงๆๆๆๆ เค้าไม่ได้งกซักหน่อย แค่เก็บไว้ใช้ยามไม่มีเท่านั้นแหละ
โดยคุณ : หวาน - [ 20 มิ.ย. 2544 , 12:18:08 น.]

ตอบ
ตอบไปจนครบพึ่งมารู้สึกได้ว่า นี่มันเหมาะกะสาว ๆ นี่นา เฮ้ออออ หลงทำจนหมด ยิ่งทำยิ่งงง มึนตึ้บเลยขอรับครับกระผ๊ม
โดยคุณ : ตอแหลแมน - ICQ : 9455234 - [ 20 มิ.ย. 2544 , 12:54:38 น.]

ตอบ
นึกถึงตอนหมอดูแม่นๆเลย พักนี้มีหมอดูหลายท่าน
ครบทั้งจีน แขก ไทย เหมือนในสามเกลอรึยังเนี่ย ทดสอบแล้วแม่นหลายข้อ แต่ ..เอ ทำมายเงินทองม่ายค่อยเหลือเลย อย่างนี้ม่ายแม่น
เอ้าแม่หมอ พ่อหมอทั้งหลาย มีอะไรจะทายทักกันอีกไม๊
โดยคุณ : born - [ 20 มิ.ย. 2544 , 17:08:16 น.]

ตอบ
ลุงเชยจ๋า... แม่นหลายข้อเลยอ้ะ

แหะๆ.. โดยเฉพาะข้อสุดท้าย.. ทุ่งหญ้า..นะ
โดยคุณ : หนูดล - [ 23 มิ.ย. 2544 , 23:53:04 น.]

ตอบ
เอ่อ......ของป่ม อยู่ที่"การจิบน้ำชายามบ่าย"นะครับ ตรงทุกข้อได้รางวัลอะไรเอ่ย หือ???????????
โดยคุณ : สามเกลอขี้มาว - [ 24 มิ.ย. 2544 , 3:06:19 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.