ซ้อมค้าง
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ซ้อมค้าง
อยากจะกระจ่างในความหมายของคำ ๆ นี้ซะจริง ๆ ซึ่งก็อยากจะตั้งเป็นกระทู้มาตั้งนานแล้ว แต่ก็กลัวจะโดนโห่ฮาป่าว่า ถามอะไรก็ไม่รู้ไม่เข้าเรื่อง แต่เมื่อไม่นานวันที่ผ่านมา คุณสามเกลอขี้เมาก็เอาคำ ๆ นี้มาเล่นกะคุณกวางอีก เลยทำให้ความอัดอั้นตันใจทั้งหมดมันก็ต้องระเบิดออกมาจนได้
ดังนั้นวันนี้ผใจงต้องเสนอหน้ามาตั้งคำถามใหม่คำถามนี้ อยากจะวานผู้รู้ช่วยให้คำนิยามหรืออธิบายแบบว่าเอาให้แจ่ม กระจ่าง ชัดแจ๋วแหวว ใสปิ๊ง แบบสุด ๆ ประมาณว่า เออเว๊ย อ่านแล้วก็ใช่เลยอะไรประมาณนั้น

เอาละครับ ผมจะลองดูว่าคำอธิบายหรือนิยามของใครจะเข้าตาเข้าใจเข้าตัวหรือว่าเข้ารกเข้าพง เข้าป่า ออกทะเล อะไรไปขนาดนั้นเลยหรือเปล่า
และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ขอเชิญทุกท่านเข้ามาช่วยกันนิยามได้เลยครับ
เอ้าเฮ้ ฮัดช้า เฮสะหร่ามมาน๊า ร๊ารา ร้ารา..........
โดยคุณ : ตอแหลแมน - ICQ : 9455234 - [ 8 มิ.ย. 2544 , 12:56:58 น. ]

ตอบ
ซ้อมค้าง..น่าจาใช้กับการสอบสวนผู้ต้องหาในสมัยก่อน ซึ่งก้อมีการลงไม้ลงมือกระทบกบาลหรือร่างกายกันบ้างเป็นธรรมดา เหมือนการตอกเล็บบีบขมับในสมัยโบราณ แต่ทีนี้อีคงมีรายการมันมืออ่ะฮับ แย้บขวาแย้บซ้ายฮุคเข้าใต้คางดังกร็อบแล้วทุบลิ้นปี่จนดังเจื้อยแจ้วลั่นห้องขัง.. ประมาณว่าตอบแล้วแต่ยังไม่หายมันมวย..เอ๊ย!มันมืออ่ะฮับ..ก้อเลยมีแบบตกค้างแถมๆมาอะไรยังงี้ แต่ในเคสหนูกวางที่โดน"ซ้อมค้าง"เนี่ย เกิดจากคดีเก่าติดตัวอ่ะฮับ แย้บๆเผื่อจะมีอารายแพลมๆออกมาบ้าง แต่ปากแกแข็งโป๊กทีเดียว มันน่าพาไปเที่ยวบางขวางจริงๆ
โดยคุณ : สามเกลอขี้มาว - [ 8 มิ.ย. 2544 , 18:34:09 น.]

ตอบ
ซ้อมแล้วค้างด้วยเลย ใสแน๋วแจ๋วกระจ่างพอมั๊ย
โดยคุณ : รักคนอ่าน - [ 8 มิ.ย. 2544 , 21:52:24 น.]

ตอบ
เหมือนเคยอ่านเจอว่า ไปซื้อรองเท้าเก่าที่ไหนมา (ราคาถูก) แต่บอกเพื่อนว่าไม่ได้ซื้อของเก่า เพื่อนก็บอกว่า ฉันยังจำรอยที่หัวรองเท้าได้ ทั้งๆ ที่เขาไม่เคยเห็นรองเท้าคู่นั้นมาก่อนเหมือนกัน เป็นอันต้องยอม

มาจากสามเกลอตอนไหนน้า
โดยคุณ : fom - [ 8 มิ.ย. 2544 , 22:03:08 น.]

ตอบ
ไม่ทราบจริงๆ ว่า ซ้อมค้าง มีความเป็นมาอย่างไร แต่คิดว่าพอทราบความหมายครับ ทำนอง บลั๊ฟฟ์ หน่อยๆ ผสม อำ นิดๆ ครับ อย่างกรณีรองเท้าที่ว่า (อยู่ในคำนำของคุณ ป. เรื่องใดเรื่องหนึ่ง? รู้สึกจะงานยุคต้นๆ) เราแกล้งตีหน้าตาย "ซ้อมค้าง" กับเพื่อน ทั้งๆ ที่เราก็ไม่เคยเห็นรองเท้านั้นมาก่อน เพื่อนไม่รู้นึกว่าเรารู้จริง เลยต้องสารภาพ จะมาจากตำรวจซ้อมผู้ต้องหาหรือไม่ ไม่แน่ใจครับ
โดยคุณ : อภิรัตน์ - [ 9 มิ.ย. 2544 , 5:23:40 น.]

ตอบ
ที่บอกจะพาน้องกวางไปน่ะ..ไปบางเขนฮับ พิทพ์ผิดไปจิ๊ดเดียวเอง แหะๆๆๆ ส่วนความหมายที่คุณอภิรัตน์บอกว่าน่าจะใช่นา เก่งจริงๆให้ดิ้นตาย
โดยคุณ : แก้ข่าว - [ 9 มิ.ย. 2544 , 8:37:04 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.