รบกวนผู้รู้ทุกท่านครับ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



รบกวนผู้รู้ทุกท่านครับ
ไม่ทราบใครเคยมีปัญหาแบบผมมั่งครับ หรือว่าผมโชคร้ายโดนคนเดียวก็ไม่รู้ คืองี้ครับเวลาเข้าห้องแชทของเวปเนี้ย เวลาพิมพ์ข้อความอยู่ดีๆมันชอบขึ้นหน้าต่างเล็กๆ มีข้อความดังนี้
"The page cannot be refreshed without
resending the information click retry to send the information again or click cancel to return"แล้วก็มีให้คลิก retry กับ cancel นะครับพอคลิกไปมันก็จะกลับมาหน้าจอแชทปกติ แต่มันมีัญหาคือเวลาพิมพ์ข้อความกำลังเตรียมจะส่ง แล้วหน้าต่างนี้ขึ้นมา ข้อความจะหายไปหมด ต้องพิมพ์ใหม่ แล้วหน้าต่างนี้โผล่มาบ่อยมากเลย ประมาณทุกๆ 5-10 วินาที จะเกี่ยวกับตั้งเวลา refresh มั้ยครับ แต่ผมก็ตั้งไว้ตั้ง 60 วินาทีนะครับ บางทีเปลี่ยนเป็น 30 วินาทีก็ยังเจอปัญหาเหมือนเดิม ยังไงมีผู้รู้ช่วยหน่อยนะครับ
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 7 มิ.ย. 2544 , 23:36:17 น. ]

ตอบ
ปัญหาที่เกิดขึ้นก็เป็นเพราะว่า เวลา refresh ที่คุณ กลัวเมียมากๆ set ไม่พอดีกับ ความเร็วของ ISP ที่ใช้งานครับ คือ set ให้มัน refresh เร็วเกินไป ISP ของคุณช้าเกินไป

แนะนำให้ลองตั้งไปที่ 30 นะครับ แล้วเวลาพิมพ์ลองพิมพ์ใส่ notepad แล้วค่อย paste ตอน post คงจะพอจะช่วยได้นะครับ

ผมเคยเจอปัญหานี้ ตอนที่ ISP มันช้ามากๆ ครับ ก็อาศัยกดคำว่า รีเฟรชหน้าจอ ช่วย แต่ก็เจอไม่บ่อยครับ อาจจะ 2-3 วัน ครั้งนึง

ใครมีวิธีที่ดีกว่านี้ก็ช่วย post ด้วยนะครับ
โดยคุณ : Jummai - [ 7 มิ.ย. 2544 , 23:43:45 น.]

ตอบ
ขอบคุณมากครับผม ขออีกนิดนะครับ คือแบบไม่รู้จริงๆไอ้ใส่ notepad แล้ว paste เนี้ยทำยังไงครับ แบบไม่มีความรู้เลยครับ เอ แต่บางทีเวลาตั้งไว้ 30 วิก็ยังเจอเหมือนกันนะครับ เล่นเอาแย่เลยเพราะบางทีพิมพ์ไปตั้งเยอะแล้ว ข้อความหายหมดเลย ส่วนใหญ่จริงๆผมใช้ refresh manual ครับ เพราะถนัดกว่าแต่จะลองดูนะครับ อ้ออีกนิดนึงครับ เวลาอยู่ในห้องแชทนานๆ เลข 6 มันชอบมาแสดงตัวเรื่อยเลย แบบต้องปิดแล้วเข้ามาใหม่ทุกที อันนี้เป็นเหตุการณ์ปกติหรือป่าวครับ เพราะเห็นมีคนพูดถึงบ้างเหมือนกัน
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 7 มิ.ย. 2544 , 23:59:41 น.]

ตอบ
เอ อาการของคุณเกลียมัวเป็นเหมือนผมเลย เวลาเล่นไปนานๆแล้วก็มีเลข6ขึ้นมาแล้วเครื่องก็หยุด
ไปเฉยๆ ต้องปิดโปรแกรมแล้วเริ่มเข้ามาใหม่ถึงจะ
หาย เป็นมานานแล้ว ไม่ทราบว่าเป็นอะไร มีวิธีแก้
ไขหรือเปล่า วานผู้รู้ตอบด้วย นะจ๊ะ...
โดยคุณ : หมูตกมัน - [ 8 มิ.ย. 2544 , 20:21:02 น.]

ตอบ
เคยอ่านพบว่าอาการนี้จะเป็นกับ win98 เวลาเราพิมพ์ข้อความลงในช่องแบบที่ใช้ในเวปบอร์ดหรือแช็ทรูมนั้น เครื่องมันจะต้องใช้หน่วยความจำสำหรับงานนี้ ซึ่งที่ถูกเมื่อผ่านการพิมพ์ไปแล้วเครื่องจะต้องคืนหน่วยความจำให้ระบบ แต่ปรากฏว่า win98 จะไม่คืนให้....เพราะฉะนั้นเมื่อพิมพ์ข้อความยิ่งมาก ความจำในส่วนนี้ก็จะลดลง จนเกิดอาการอย่างที่คุณหมูตกมันว่าซึ่งเรื่องนี้เป็น bug ของ win98

วิธีแก้ไขเขาบอกว่าให้พิมพ์ใส่ notepad แล้วก๊อปเอาไปใส่จะช่วยแก้ได้ครับ
โดยคุณ : โก๋หลังวัง - [ 8 มิ.ย. 2544 , 22:27:10 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.