เรื่องชองลูกชายสามเกลอ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



เรื่องชองลูกชายสามเกลอ
ชอบลูกชายสามเกลอมากเลย ถ้าเป็นลูกเราคงเอาขี้เถ้าให้กินแล้ว (ล้อเล่นจ้า) อยากรู้ชื่อตอนที่มีเรื่องราวของลูกชายสามเกลอตอนเด็ก ๆ น่ะค่ะ ว่าชื่อตอนอะไรบ้าง และจะหาอ่านได้ที่ไหน เพราะรู้สึกว่าอ่านไปน้อยมากเลยที่เกียวกับลูกชายสามเกลอตอนเด็ก ๆ เลยไม่แน่ใจว่า เราอ่านเจอน้อย หรือคุณ ป. เขียนมาน้อย รบกวนผู้รู้ช่วยเหลือด้วยจ้า
โดยคุณ : taow - [ 6 มิ.ย. 2544 , 21:33:49 น. ]

ตอบ
เท่าที่นึกๆได้ก็คงวันตรุษจีนนะครับ ที่เหลือตอนนี้ยังนึกไม่ออกอะครับ รอคนต่อไปนะ อ้อหาอ่านได้จาก pdf เก่าๆนะครับ
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 7 มิ.ย. 2544 , 2:53:42 น.]

ตอบ
ลองเข้าไปค้นในสามเกลอคอนเน็คชั่นก่อนๆดูสิค่ะหรือไมก็ลองคลิกไปดูที่ เกร็ดความรู้สามเกลอ ,ข้อมูลสามเกลอ, สัพเพเหระ ฯลฯ ที่อยู่ข้างบนอะ คุณท้าวเคยเปิดเข้าไปดูบ่อยๆค่ะ ในนั้นมีความรู้มากมายเกี่ยวกับสามเกลอไว้เยอะเลยลองไปเปิดดูสิค่ะ ในนั้นก็มีเรื่องเกี่ยวลูกชายของสามเกลอด้วย เข้าไปดูซะค่ะ
โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 7 มิ.ย. 2544 , 6:52:42 น.]

ตอบ
ผมว่าคุณป. ท่านคงเขียนเอาไว้น้อยมากกว่า เพราะเด็กเล็ก ๆ มันไปเที่ยวกับพ่อไม่ได้ เลยเอาไปฝากโรงเรียนประจำมันซะเลย นาน ๆ ก็จะโผล่มาที จนเมื่อเป็นหนุ่มนั่นแหละจึงค่อยมีบทบาทมากขึ้น ผมเคยมีอยู่ตอนหนึ่งชื่อ "ไทยแลนด์กรังปรีซ์" เรื่องย่อ ๆ ก็คือลูกชายของสามเกลอไปบวชมาตอนกลับบ้านก็มีสาววัยรุ่นมานั่งร้องไห้อยู่หน้าบ้านอ้างว่าท้องกับบรรดาลูก ๆ ของสี่สหาย แต่อุบายแตกเพราะนิกรจับได้ (เก่งไหมล่ะ นิกรเนี่ย) แล้วก็เข้าเรื่องแข่งรถเลย น่าเสียดายไม่รู้ว่าหนังสือเล่มนั้นมันหายไปไหน เจ็บในน่าดู
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 7 มิ.ย. 2544 , 14:54:56 น.]

ตอบ
อีกเรื่องที่ผมอ่านแล้วก็จัดอยู่ในขั้นขำขันเอาการเรื่องหนึ่งที่พึ่งอ่านผ่านไปก็คือ "หลานพันท้ายนรสิงห์" เป็นเรื่องราวในช่วงเวลาการปิดภาดเรียน พลพรรคสามเกลอไปรับเทวดาทั้ง 4 กลับมาบ้าน แล้วก็มาก่อความวุ่นวาย ทำลายข้าวของชิบหายวายป่วนไปหมด แล้วเทวดาทั้ง 4 ก็ได้ไปดูหนังเรื่องพันท้ายนรสิงห์กัน และนพก็เกิดอาการสำคัญตัวเองว่าเป็นหลานของพันท้ายนรสิงห์ขึ้นมา ซึ่งก็สร้างความสนุกสนาน วุ่นวาย ได้พอควรเลยทีเดียว น่าอ่านครับ สนุกดี
โดยคุณ : ตอแหลแมน - ICQ : 9455234 - [ 7 มิ.ย. 2544 , 16:22:11 น.]

ตอบ
มีตอนที่ลูกสามเกลอเป็นเด็กทารก ต้องไปแก้บนหลวงพ่อโสธรเพราะว่าป่วย ทั้งสี่จึงต้องไปแก้บนหรือยังไงนี่แหละค่ะ (ถ้าจำไม่ผิดนะ)
ส่วนของคุณป้อมดอนเมืองตอนที่มีคนกล่าวหาว่าท้องก็มีค่ะ อยากอ่านคงต้องรอคิวพิมพ์ก่อนนะคะ จะพยายามสุดความสามารถ ต้องขอให้แข็งแรงอย่าป่วยทั้งเครื่องทั้งคนแหละค่ะ เพราะตอนนี้เครื่องป่วยอยู่ ใจเย็นน้า..
โดยคุณ : เจี๊ยบstj - [ 7 มิ.ย. 2544 , 21:25:36 น.]

ตอบ
มีตอนที่ลูกสามเกลอเป็นเด็กทารก ต้องไปแก้บนหลวงพ่อโสธรเพราะว่าป่วย ทั้งสี่จึงต้องไปแก้บนหรือยังไงนี่แหละค่ะ (ถ้าจำไม่ผิดนะ)
ส่วนของคุณป้อมดอนเมืองตอนที่มีคนกล่าวหาว่าท้องก็มีค่ะ อยากอ่านคงต้องรอคิวพิมพ์ก่อนนะคะ จะพยายามสุดความสามารถ ต้องขอให้แข็งแรงอย่าป่วยทั้งเครื่องทั้งคนแหละค่ะ เพราะตอนนี้เครื่องป่วยอยู่ ใจเย็นน้า..
เอ้อดูเหมือนจะมีตอนที่ลูกชายสามเกลอบวชด้วย เพราะด้านหลังของหนังสือเขาบอกว่าจะออกจำหน่ายแต่ตอนนี้ข้าพเจ้าไม่มีฮับ ใครมีก็กรุณาบอกกันบ้างนะจ๊า
โดยคุณ : เจี๊ยบstj - [ 7 มิ.ย. 2544 , 21:27:47 น.]

ตอบ
เท่าที่จำได้ก็มีหลายต่อหลายตอนนะ
เช่น ตอน "คุณหนูจอมแก่น" ที่โรงเรียนปิดเทอม แล้วลูกๆ กลับมาเที่ยวบ้าน และ เอาลูกระเบิดของดิเรกออกมาเล่น, ตอน "ฟุตบอลคนพิการ" ที่สามเกลอไปเยี่ยมนิคมคนพิการ แล้วไปเจอลูกๆ หนีอโรงเรียนออกมาอยู่
โอ๊ย! แล้วยังมีอีกเพียบเลย หาอ่านกันไม่เบื่อแน่นอน
โดยคุณ : z..z - [ 8 มิ.ย. 2544 , 9:15:33 น.]

ตอบ
ในห้องสมุดหนังสือเก่า ของคุณโก๋ฯ มีอยู่ เช่น ตอน" ลูกเหลือขอ"
ลองเปิดดูซิ
โดยคุณ : Somerset - [ 8 มิ.ย. 2544 , 11:34:05 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.