...อยากให้ทุกคนได้อ่านค่ะ...
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



...อยากให้ทุกคนได้อ่านค่ะ...
พอดีวันนี้เปิดอ่านกระทู้ใน PANTIP.COM เจอกระทู้นี้ จึงอยากนำมาเผยแพร่ เรื่องความไม่มีมาตรฐานของห้างบางห้าง...และอันตรายที่ควรระวังค่ะ...


อันตรายในห้าง
วันนี้ช่วงบ่ายๆ ผมไปซื้อของที่ห้างแมคโคร สาขาสาทรตัดใหม่มา ขณะที่กำลังจะกลับ เดินลงบันไดเลื่อน (ที่นี่มี บันไดเลื่อนลง 2 ตัว เลื่อนขึ้น 1 ตัว) ก็มีเสียงดังขึ้นข้างหลังผม ปรากฎว่า มีผู้ชายคนหนึ่ง เข็นรถเข็น(ขนาดกลาง)ที่บรรทุกของหนักมาก (น้ำปลาหลายกล่องและข้าวสาร น่าจะหนักประมาณ 30 ถึง 40 กิโล) อยู่บนบันไดเลื่อนอีกตัวหนึ่งและไม่สามารถควบคุมมันได้ ดังนั้นมันจึงไถลมาตาม ทางลงอย่างรวดเร็ว (ผมขอใช้คำว่า "เร็วมาก") ลงมากระแทกหลังผู้หญิงตัวเล็กที่อยู่ข้างๆผม (อยู่บนบันไดเลื่อนคนละตัวแต่ขนานกัน) เธอก็มีรถเข็นของเธอ และมีเด็กเล็กอยู่ด้านใน แต่เนื่องจากว่ารถเข็นของเธอล็อกอยู่กับรางบันไดเลื่อน เธอเลยถูกอัดติดกับรถเข็นของเธอ ผมได้แต่เอามือไปดันรถเข็นขนาดใหญ่ของเธอ แต่ไม่สามารถต้านแรงได้ทันแล้ว เหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วมาก

ผมสังเกตุเห็นสีหน้าของเธอว่าเธอเจ็บปวดมาก ได้ยินเพือ่นของเธอร้องเรียกชื่อเธอด้วยความตกใจ แต่เธอคงไม่ได้สติแล้ว พอรถเข็นและตัวเธอลงมาจนพ้นขอบบันไดเลื่อนด้านล่าง เธอก็หมดสติและล้มกองลงไปอยู่กับพื้น


ผมได้แต่ตะโกนให้คนด้านบนอย่างเพิ่ง ลงมาบนบันไดเลื่อนมรณะตัวนั้น ผู้ชายคนที่ไม่สามารถคุมรถเข็นได้ก็ตกใจและไม่ทราบว่ามันไหลลงมาได้อย่ีางไร

มีคนอุ้มร่างไร้สติของเธอออกไป เธออาจจะหลังหักและเป็นอัมพาตได้ หรือรุนแรงจนเสียชีวิต ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมเห็นแล้วก็ได้แต่สลดใจ คงเป็นเรื่องราวที่จะเตือนคนที่จะไปเดินห้างประเภทนี้ (ทั้ง แมคโคร โลตัส คารร์ฟูร์ หรือ บิ๊กซี) เพราะผมเห็นโครงสร้างการออกแบบบันไดเลือ่นสำหรับรถเข็นก็เหมือนกันหมด ไม่มีการควบคุมดูแลความปลอดภัย หรือมีคนมาคอยช่วยเวลาบรรทุกของหนักมากๆแล้วลงบันไดเลื่อนนี้

ความปลอดภัยไปอยู่ที่ไหนหมด ได้แต่เตือน
ทุกๆท่านให้ระวัง ตังเองและครอบครัวเวลาไปเดินห้างหรือไปซื้อของด้วย
ระวังบันไดเลื่อนมรณะ

....อ่านแล้วรู้สึกว่าน่ากลัวนะคะ ถ้าเราเป็นผู้หญิงคนนั้น จะเป็นยังงัยก็ไม่รู้นะคะ...แล้วใครจะเป็นผู้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น...(-_-)!!!...
โดยคุณ : แอน - ICQ : 78989568 - [ 6 มิ.ย. 2544 , 10:22:15 น. ]

ตอบ
อ่านแล้วครับ
โดยคุณ : ตอแหลแมน - ICQ : 9455234 - [ 6 มิ.ย. 2544 , 10:25:20 น.]

ตอบ
ธรรมดา ทาง(ลาด)เลื่อน ของบรรดาห้างเหล่านี้ และที่ไหน ๆ ในโลก จะมีมาตรฐานของมันอยู่ ลักษณะของมันจะเป็นร่องตามแนวเลื่อน เพื่อให้ล้อของรถเข็นลงไปอยู่ในช่องนั้นแล้วตัวจับพื้น ซึ่งอยู่ติดกับล้อจะลงมาติดทางเลื่อน และจะทำหน้าที่ยึดรถเข็นไว้กับทางเลื่อน

ในกรณีนี้ อาจจะเป็นไปได้ว่าตัวจับตัวนี้หลุดออก ซึ่งถ้าไม่สังเกตุอาจจะไม่รู้ เพราะเวลาที่ผมไปห้างเหล่านี้ผมต้องดูสภาพรถเข็นว่าใช้ได้หรือเปล่า และอาจจะโชดดีที่ผมไม่เคยซื้อของไปตุน หรือไปขาย เพราะฉะนั้น น้ำหนักบรรทุกจึงไม่มากพอที่จะทำให้รถเข็นไถลลงมาได้ ส่วนสาขาที่เกิดเรื่องผมไม่เคยไปคงต้องรบกวนคุณ Samgler-aholic ช่วยไปดูให้หน่อยแล้วมาเล่าสู่กันฟังนะครับ

ส่วนความรับผิดชอบ ทางห้างคงหลีกเลี่ยงไม่ได้
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 6 มิ.ย. 2544 , 10:35:19 น.]

ตอบ
ปายสามรวจมาแล้วฮับเพ่ป้อมฯ ยางม่ายเคยเจอเหตุการณ์น่ากลัวแบบที่คุณแอนเล่ามา แต่เคยเกิดกับตัวเองที่โลตัสพระรามสี่ (เปิด24ชม.) อ่ะฮับ วานน้านตุนของ(ปรากอบปายด้วยเหล้ายาปลาปิ่ง)เต็มคานโร้ถ ล้อมันม่ายล็อคเฉยๆ เลยอ่ะฮับ ก้อเลยต้องวิ่งดุ๊กๆๆๆๆ ปายล้อมหน้าล้อมหลังรถเข็นกะน้องสาว แล้วก็มี ร.ป.ภ. ขี่ม้าขาวมาช่วยจับตอนก่อน landing แบบเส้นยาแดงผ่าแปดฮับ เดี๋ยวต้องวิ่งปายบอกแม่กะพี่ชายซะหน่อยแล้ว แกทั้งสองชอบปายกานนักน่ะแมคโครสาขานี้
โดยคุณ : สามเกลอขี้มาว - [ 6 มิ.ย. 2544 , 12:42:36 น.]

ตอบ
เคยโดนเหมือนกันค่ะที่บิ๊กซีนครปฐม
เกิดเพราะขาตั้งที่ติดกับล้อรถหลุดไปรถเราเลยไหลลงๆ
ดีที่ไม่หนักมากก็เลยจับไว้ได้แต่ก็ต้องเดินยุดไว้ตลอดทางล่ะค่ะ
น่ากลัวจังนิ
โดยคุณ : ละม่อม - [ 6 มิ.ย. 2544 , 13:47:00 น.]

ตอบ
เป็นเรื่ิงธรรมดา วัตถุต้องตกลงจากที่สูงไปหาที่ตำ่
โดยคุณ : แมว - [ 6 มิ.ย. 2544 , 19:30:03 น.]

ตอบ
เคยเจอด้วยตัวเองเหมือนกันค่ะ ที่คาร์ฟูร์ ดีที่รถไหลมาชนมีของนิดหน่อย แต่ก็เคล็ดขัดยอกไปหลายวัน ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนมาดูและหรอกค่ะ เพราะ ณ จุดนั้นจะไม่มีคนมาคอยด็แล เลย ก็เสียความรู้สึกเหมือนกันค่ะ
โดยคุณ : taow - [ 6 มิ.ย. 2544 , 21:14:40 น.]

ตอบ
เจอเหมือนกันค่ะ ตัวเองซื้อของมามากพอสมควรแต่ไม่เคยไว้ใจรถเลย เวลาลงที่ทางเลื่อนจะเอามือคอยดึงรั้งไว้ตลอดเวลา ที่ล๊อคล้อไม่อยุ่แน่นอน ต้องคอยดึงและรั้งตลอดทางลงจนกระทั่งถึงพื้นราบนั่นแหละถึงจะค่อยยังชั่วเหตุการณืนี้แสดงว่าผู้ชายคนนั้นประมาทมากเลย น่าจะแบ่งของหลายรถ ทยอยลงจะดีกว่า
โดยคุณ : เจี๊ยบstj - [ 7 มิ.ย. 2544 , 21:39:20 น.]

ตอบ
น่าจะเป็นเพราะอุปกรณ์ไม่ได้ดูแลรักษาในกรณีนี้ทางห้าง ฯจะต้องเป็นคนรับผิดชอบ
โดยคุณ : pui - [ 7 มิ.ย. 2544 , 22:19:51 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.